Đường vượt biên đưa 'vũ khí chết người' về 'chợ hàng nóng'

Đường vượt biên đưa 'vũ khí chết người' về 'chợ hàng nóng'

Thứ 3, 29/03/2016 | 05:00
0
Những ngày tại cửa khẩu Lao Bảo, chúng tôi được dân buôn nơi đây kháo nhau về khu chợ Ka Rôn bên kia biên giới Quảng Trị, bán đầy đủ các loại “đồ chơi chết người” giáp ranh với địa phận tỉnh.

Gai người trong thế giới “hàng lạnh”

Chợ Ka Rôn khá đồ sộ và sầm uất. Nguồn hàng ở đây đúng là “thượng vàng hạ cám”, nói như các con buôn thì “cần là có, mó là thấy”. Cũng dễ hiểu khi người dân quanh khu vực cửa khẩu Lao Bảo “chén” với chúng tôi là có quá nhiều người Việt đang xài… hàng lậu(?!).

Qua cửa khẩu, chúng tôi mất vài chục ngàn xe ôm để đi đến khu chợ Ka Rôn (huyện Sê Pôn, tỉnh Savanakhet, Lào). Nơi đây nằm không xa cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), giao thương khá nhộn nhịp. Gần như khu nào cũng bày bán công khai đủ các loại “hàng nóng”, hàng lạnh như: súng điện, dao, kiếm, mã tấu…

Lang thang trong khu vực bán các mặt hàng lưu niệm, chưa kịp ngỏ ý định, tôi đã nhận được một lời mời. Một thanh niên bán hàng tầm 30 tuổi, hồ hởi: “Mua hàng kiếm không chú em?”.

Tôi gật đầu. Chỉ chờ có thế gã kéo ngay tôi trong quầy hàng. Gã thanh niên nhẹ nhàng lôi dưới đống hàng hóa ra một bì gai nặng trịch. Khi nút dây vừa được cởi, một đống vũ khí được tuồn ra nghe leng keng đến gai người. Từ mã tấu thường thấy trong các bộ phim, đến những thanh đao to bản, dài đến 1,2m. Kiếm thì đủ loại Đông, Tây, từ loại kiếm của phương Tây, lưỡi nhỏ bằng ngón tay, dài ngoằng đến đoản kiếm của Nhật Bản mà các võ sĩ đạo hay dùng.

Có thể nói, mặt hàng kiếm đa dạng nhất. Còn có cả loại “hàng độc” chỉ có trong phim chưởng như song trường kiếm, kiếm được điêu khắc hình rồng phượng.

Tiếp đó gã này khoe thêm một đôi búa to bản, mà theo gã là bán rất chạy. Giá cả cũng đa dạng tùy từng loại. Kiếm giá từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, đôi búa bằng thép chống rỉ được hét với giá 500.000 đồng, đôi song đao được hét với giá 700.000đồng. Ngoài ra còn các “phụ kiện” như giá treo, dây quấn để trang trí kiếm và dây đeo tay cho đẹp cũng được mời chào khá nhiệt tình.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, chủ bán các mặt “hàng nóng, hà

Cùng chuyên mục

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.