Ép trường mầm non dùng sữa chỉ định: Phòng giáo dục thừa nhận sai

Ép trường mầm non dùng sữa chỉ định: Phòng giáo dục thừa nhận sai

Thứ 7, 13/08/2016 | 13:18
0
Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) thừa nhận văn bản yêu cầu các trường mầm non dùng sữa do Phòng chỉ định là sai sót, gây hiểu nhầm.

Ngày 13/8, ông Nguyễn Đình Vĩnh (Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP Đà Nẵng) cho biết, văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang 'ép' các trường mầm non trên địa bàn mua 4 loại sữa do Phòng ký kết hợp đồng là không đúng, gây tâm lý hiểu nhầm về việc độc quyền sử dụng sữa.

"Việc chỉ định các trường mầm non sử dụng sản phẩm của 4 công ty sữa là vi phạm "Luật Cạnh tranh". Ngay trong sáng nay, chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang thay thế ngay văn bản không chính xác, gây hiểu nhầm kể trên", ông Nguyễn Đình Vĩnh xác nhận.

Trước đó, vào ngày 8/8, Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang đã ban hành văn bản số 512/PGDĐT–MN về việc hợp đồng sữa trong trường mầm non với nội dung: "Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, dồng thời đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường mầm non, Phòng GD&ĐT huyện yêu cầu các trường nghiêm túc thực hiện:

Mỗi trường mầm non chỉ được phép hợp đồng tối đa 3 Công ty cung cấp sữa trong số 4 công ty đã ký cam kết với Phòng GD&ĐT huyện (bao gồm: Công ty CP thực phẩm SaCo, Công ty TNHH VHCT, Công ty CP 3 Sơn, Công ty TNHH Khánh Chương)".

Ngay sau khi văn bản được ban hành, đa số phụ huynh có con em đang học các trường mầm non trên địa bàn huyện Hòa Vang bức xúc. Họ cho rằng Phòng GD&ĐT huyện đang “ép” con em mình phải sử dụng các loại sữa không phù hợp khẩu vị, làm thay đổi khẩu phần thường dùng của học sinh.

Về phía các trường mầm non, họ cảm thấy bị mất tự chủ, bị gây sức ép, khi việc ký hợp đồng với công ty sưa do lãnh đạo các trường lựa chọn và thực hiện việc mua sữa.

Xã hội - Ép trường mầm non dùng sữa chỉ định: Phòng giáo dục thừa nhận sai

Nội dung văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) yêu cầu 14 trường mầm non trên địa bàn huyện mua sản phẩm 4 Công ty sữa đã ký văn bản cam kết với Phòng

Là người ký trực tiếp công văn kể trên, bà Phạm Hồ Quỳnh

Cùng chuyên mục

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.

Thỏa thuận ngừng bắn không chắc chắn, Israel cam kết thực hiện chiến dịch tại Rafah

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:14
Thứ Hai, Hamas chấp thuận đề xuất ngừng bắn tại Gaza từ các nhà trung gian. Tuy nhiên, Israel khẳng định, các điều khoản này không phù hợp với yêu cầu của họ.

Nhà máy Uralvagonzavod bàn giao lô xe tăng T-90M mới cho quân đội Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:48
Trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột Nga-Ukraine, xe tăng T-90M hiếm khi được nhìn thấy ở tiền tuyến, nhưng gần đây Moscow đã tăng cường sản xuất.

Đề xuất nhiều quy định mới về sổ đỏ và sổ hồng, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:45
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính.

Thử thách mới với Nga: Ukraine bắt đầu sử dụng tàu không người lái được trang bị tên lửa R-60/R-73

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
R-60/R-73 là loại tên lửa không đối không với đầu dẫn nhiệt. Điểm đặc biệt của những tên lửa này là chúng không cần hệ thống quan sát và định vị mục tiêu.