EVN bị thanh tra“sờ gáy”

EVN bị thanh tra“sờ gáy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Thông tin từ Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, cơ quan này vừa ký quyết định thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật trong quản lý, sử dụng vốn, tài sản tại Tập đoàn điện lực (EVN).

Theo quyết định của cơ quan Thanh tra Chính phủ, đợt thanh tra sẽ kéo dài trong 90 ngày và thanh tra trên diện rộng từ công ty mẹ - Tập đoàn EVN đến các đơn vị thành viên.

Xã hội - EVN bị thanh tra“sờ gáy”EVN lại bị thanh tra "sờ gáy". (Ảnh minh họa)

Quyết định của Tổng thanh tra Chính phủ chỉ rõ thời kỳ thanh tra và trưởng đoàn thanh tra. Theo đó, đợt thanh tra tập trung chính vào hai năm 2010, 2011 và các thời kỳ trước sau có liên quan đến nội dung thanh tra. Đồng thời, ông Vũ Đức Tâm, phó vụ trưởng Vụ Thanh tra khối kinh tế ngành (Vụ 1) được cử làm trưởng đoàn thanh tra.

Trong hai năm qua, EVN có nhiều biến động đáng quan tâm.Theo kết quả của Kiểm toán Nhà nước công bố vào cuối năm 2011 về kết quả kiểm toán báo cáo tài chính năm 2010 của EVN thì trong năm 2010, tập đoàn này lỗ tới 8.416 tỷ đồng. Số nợ phải trả của EVN tính đến hết năm 2010 cũng đã lên tới trên 200.000 tỷ đồng, chiếm gần 80% tổng nguồn vốn.

Sự việc đáng quan tâm trong thời gian qua tại EVN còn là việc ông Đào Văn Hưng, chủ tịch Tập đoàn EVN đã bị miễn nhiệm chức vụ do công tác điều hành yếu.

Xoay quanh vấn đề ông Đào Văn Hưng bị miễn nhiệm chức vụ, mới đây vào ngày 5/3, trong cuộc họp giao ban hàng tháng tại Bộ Công thương, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra về những sai phạm tại EVN và tiến hành kỷ luật ông Hưng.

Kết luận cụ thể về những sự việc đó hiện vẫn chưa được công bố.

Tuấn Khanh