Facebook giám sát trò chuyện để chống tội phạm

Facebook giám sát trò chuyện để chống tội phạm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Phần mềm giám sát của Facebook tập trung vào cuộc hội thoại giữa các thành viên có mối quan hệ "lỏng lẻo" trên mạng xã hội.

Facebook có thêm nghề thám tử nhờ khả năng khai thác dữ liệu, quét các bài viết và các cuộc trò chuyện của người dùng để phát hiện các hoạt động của tội phạm. Nếu “gã khổng lồ” phát hiện hành vi đáng ngờ, nó sẽ thông báo cho cảnh sát.

Công nghệ - Facebook giám sát trò chuyện để chống tội phạm

Phần mềm của Facebook tập trung vào cuộc hội thoại giữa các thành viên có mối quan hệ "lỏng lẻo" trên mạng xã hội. Ví dụ, 2 người sử dụng không phải là bạn, chỉ gần đây mới trở thành bạn bè, không có bạn bè chung, tương tác với nhau rất ít, hay có một sự cách biệt đáng kể về tuổi hoặc đang ở xa nhau.

Các chương trình "quét" sử dụng các cụm từ nhất định thu được từ hồ sơ trò chuyện của tội phạm trước đây.

Các chi tiết của công cụ này vẫn chưa được công khai. Tuy nhiên, nếu điều này là thật thì cũng dễ hiểu bởi Facebook cũng như bất kỳ công ty nào, đều phải tuân theo quy định của pháp luật.

Vài tháng trước đây, Facebook đã gửi các bức ảnh trên 62 trang, bài viết trên tường, tin nhắn, danh bạ, và hoạt động của một nghi can giết người cho cảnh sát.

Facebook không muốn công nghệ giám sát này trở thành một sự việc gây ồn ào. Nhiều người dùng không muốn bị giám sát các cuộc hội thoại của mình, kể cả khi nó được thực hiện bằng các phần mềm chứ không phải được thực hiện bởi nhân viên của Facebook.

Thanh Vân