Facebook thử nghiệm tính năng “Want”

Facebook thử nghiệm tính năng “Want”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Facebook vừa mới thử nghiệm mới tính năng “Want” (muốn) tương tự như “Like” (thích), một tính năng phổ biến của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Nhà phát triển Tom Waddington đến từ Cut Out + Keep phát hiện ra rằng tính năng Want đã được thêm vào SDK Javascript của Facebook. Tính năng này chưa được hỗ trợ một cách công khai trên trang mạng xã hội Facebook. Waddington cho biết tính năng này sẽ chỉ dành cho các sản phẩm.

Công nghệ - Facebook thử nghiệm tính năng “Want”

Tính năng Want mà Facebook đang thử nghiệm

Cũng giống như tính năng Like cho phép Facebook thu thập số lượng lớn dữ liệu về sở thích của người sử dụng, tính năng Want có thể trở thành chìa khóa giúp các mạng xã hội thu thập các dữ liệu mà họ mong muốn. Tính năng này giúp các trang thương mại điện tử và các trang web khác dễ dàng thu thập dữ liệu thông qua Facebook mà không cần phải xây dựng các ứng dụng riêng. Nhiều người sử dụng các trang web này đã nhấn nút Like. Like một sản phẩm có nghĩa là người dùng đã có sản phẩm hoặc là họ quan tâm đến sản phẩm. Điều này làm cho Facebook có khả năng trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ của Google AdWords.

Waddington cho biết, Facebook chưa cho công khai tính năng Want nhưng anh có thể thêm Want vào trang cá nhân của mình nhưng kết quả trả lại báo lỗi.

Thanh Vân