Facebook thu phí sử dụng của người dùng?

Facebook thu phí sử dụng của người dùng?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Một thông báo mới đang lan truyền rộng rãi trong cộng đồng người dùng Facebook tại một số quốc gia cho rằng mạng xã hội này sẽ thu phí sử dụng của người dùng.

Thông báo này cho biết, Facebook sẽ thu phí người dùng với mức phí cho thành viên vàng mỗi tháng là 9,99 USD, thành viên bạc là 6,99 USD và thành viên đồng là 3,99 USD. Không những thế, thông tin này còn cho biết, Facebook sẽ miễn phí nếu người dùng copy và paste lại mẩu tin này lên Tường nhà mình, biểu tượng của họ sẽ chuyển sang màu xanh và được sử dụng Facebook một cách miễn phí.

Công nghệ - Facebook thu phí sử dụng của người dùng?Thông báo giả mạo gây hoang mang cho người dùng Facebook

Tuy nhiên, ngay lập tức thông báo này đã bị lật tẩy, thực chất đó chỉ là một trò lừa đảo. Nếu thông tin đó là sự thật thì đã sớm được đăng tải trên các trang mạng uy tín như BBC, CNN, Mashable, Cnet... Tuy nhiên, điều này đã không hề xảy ra.

Trước đó, Facebook đã tuyên bố và cam kết sẽ không thu bất kỳ khoản phí nào của người dùng mạng xã hội này bất chấp việc cổ phiếu của Facebook đang tụt mạnh trong thời gian qua.

Được biết, những thông tin như trên đã từng xuất hiện rất nhiều từ trước tới nay và được lan truyền rất nhanh, gây ra nhiều hoang mang cho người dùng. Vì thế, để tránh hoang mang, khi nhận được những thông báo như trên, người dùng nên tìm hiểu thông tin kĩ càng, hạn chế việc đưa tin tràn lan gây ra những phản ứng tiêu cực.

Tuấn Khanh (tổng hợp/Blog Sophos)