Ferrari Enzo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Ferrari Enzo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
– Thông tin về chiếc Ferrari Enzo vừa cập cảng tại Việt Nam đã ngay lập tức làm nóng diễn đàn của các tín đồ xế hộp.

Mỗi khi xuất hiện, “đứa con cưng” của gia đình Ferrari, Enzo luôn gây được sự quan tâm chú ý của nhiều người. Vì thế, sự chào đón nồng nhiệt của các tín đồ xe hơi khi Enzo xuất hiện tại Việt Nam là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo một số nguồn tin, Ferrari Enzo vừa cập cảng Hải Phòng dưới dạng tạm nhập, tái xuất và có khả năng sẽ được chuyển tiếp đến Trung Quốc. Tuy nhiên, từng đó thông tin về sự có mặt của siêu xe tại Việt Nam cũng đủ làm bao tín đồ xế hộp háo hức.

Ô tô-Xe máy - Ferrari Enzo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Chính thức ra mắt tại triển lãm Paris vào năm 2008, Ferrari Enzo nhanh chóng được chào bán với giá cao ngất ngưởng 643.330 USD. Tuy nhiên, số lượng 349 chiếc ra đời đã không đủ đáp ứng nhu cầu của thị trường xế hộp sang. Ferrari đã sản xuất thêm 51 chiếc nhằm đáp ứng nhu cầu của các “thượng đế”. Điều gì ở Enzo đã thu hút khách hàng đến vậy?

Nhìn tổng quát, có thể nói Enzo mang trên mình một vẻ đẹp hoàn hảo và một sức mạnh đặc biệt.

Ô tô-Xe máy - Ferrari Enzo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam (Hình 2).

Sức mạnh đó thể hiện ở động cơ V12 sản sinh công suất cực đại 660 mã lực tại vòng tua máy 7800 rpm và đạt mô-men xoắn cực đại 657 Nm tại vòng tua máy 5500rpm.

Ngoài ra, Ferrari Enzo còn mê hoặc giới chơi xế hộp sang bằng các ứng dụng của công nghệ xe đua F1 thể hiện ở các đặc điểm như lớp vỏ xe làm bằng sợi carbon, hộp số 6 cấp vượt trội và các đĩa phanh gốm cacrbon.

Ô tô-Xe máy - Ferrari Enzo bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam (Hình 3).

Enzo sử dụng khí động học chủ động. Khi xe đạt tới tốc độ 300 km/h (186 mph) lực nén xuống sẽ đạt mức 775 kg và cánh sau sẽ được máy tính điều khiển để duy trì lực này.

Với một kết cấu hoàn hảo như thế, dễ giải thích tại sao trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, mỗi khi Ferrari Enzo xuất hiện đều có những cơn sốt trong giới tín đồ xế hộp.

Khánh An