Foxconn phủ nhận cáo buộc cưỡng bức lao động tại Trung Quốc

Foxconn phủ nhận cáo buộc cưỡng bức lao động tại Trung Quốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Foxconn đã phủ nhận các cáo buộc gần đây nói công ty này đang “ép buộc” các sinh viên đại học tại Trung Quốc lắp ráp iPhone tại một trong các nhà máy của hãng.

Công ty này tuyên bố với Bloomberg rằng, cuộc kiểm tra gần đây của Hiệp hội Công bằng lao động đã không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về việc ép buộc lao động tại các nhà máy Foxconn tại Trung Quốc.

Lạ & Cười - Foxconn phủ nhận cáo buộc cưỡng bức lao động tại Trung Quốc

Foxconn cho biết, trong quá khứ công ty này đã hợp tác với một số trường dạy nghề tại Trung Quốc để bố trí cho sinh viên thực tập tại công ty trong thời gian từ 1 - 6 tháng.

Các nhân viên tại Foxconn đại diện cho 2,7% lực lượng lao động tại Trung Quốc cho biết, sinh viên thực tập tại Foxconn không bị ép buộc lao động. “Sinh viên được tự do quyết định kết thúc thực tập ở bất cứ thời điểm nào”, công ty cho biết.

Chính quyền thành phố Hoài An (Trung Quốc) cho biết trong một tuyên bố, "những người không muốn làm việc tại nhà máy của Foxconn được phép trở lại trường học và tất cả các chương trình thực tập đều dựa trên sự tự nguyện của sinh viên”.

Tuy nhiên, một sinh viên vô danh lại cho biết, một số trường sẽ phạt học sinh nếu bỏ dở kỳ thực tập tại nhà máy của Foxconn.

Thanh Vân

Theo BGR