Gã đàn ông vác dao đòi lại... lời thề người tình cũ

Gã đàn ông vác dao đòi lại... lời thề người tình cũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Mặc dù đã bị người yêu cũ dùng dao cố sát, nhưng chị Nguyễn Thị Duyên vẫn mong Dũng sẽ cải tạo tốt để nhanh chóng trở về đoàn tụ cùng đoàn tụ với gia đình. "Chỉ mong anh ấy ra tù sớm rồi trở về cùng vợ con ở quê. Tôi không muốn đứa con gái 8 tuổi của anh ấy bị ác cảm vì những gì mà cha nó đã gây ra", chị Duyên ái ngại chia sẻ...

Thực hiện lời thề độc với người tình

Lê Văn Dũng (33 tuổi, quê Tuy Phước, Bình Định) là con trai đầu trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, lại học yếu nên hết trung học cơ sở, Dũng đã nghỉ học ở nhà phụ giúp gia đình. Đầu năm 2009, Dũng học bằng lái xe khách. Khi vừa có bằng, hắn vào TP.HCM xin một công ty chạy xe tuyến Hà Nội - TP.HCM.

Chạy xe khách tuyến đường dài, thường xuyên vào các quán nhậu ăn uống cùng bạn bè, không ít lần, hắn "chim chuột" với các cô gái làng chơi. Trong một lần nghỉ ngơi chờ đến phiên mình lái, Dũng cùng một số người nhậu tại quán cóc ven đường. Khi hơi men đã say, thấy chị Nguyễn Thị Duyên bưng một rổ trái cây đến chào bán, hắn cùng bạn bè buông lời trêu chọc. Vốn là một cô gái hiền lành, trước những lời trêu ghẹo ấy, Duyên đỏ mặt, ngượng ngùng vội bước đi. Sau lần đó, Dũng thường xuyên quay trở lại quán này nhậu với hi vọng sẽ được gặp lại cô gái xinh đẹp bán trái cây dạo. Đúng như suy nghĩ của hắn, chị Duyên đã trở lại quán này để bán hàng. Mỗi lần gặp nhau, Dũng lại gọi mua trái cây rồi bày trò tán tỉnh. Và rồi Duyên nhanh chóng xiêu lòng trước những lời tán tỉnh ngọt ngào của Dũng.

Mặc dù đã có vợ con sống ở quê nhà nhưng Dũng lại nói dối là đã ly dị vợ để ngỏ lời với Duyên. Trong một lần đi chơi, hai người đã "thề non hẹn biển" rằng sẽ sống với nhau trọn đời, nếu ai phản bội lời thề thì phải chịu sự trừng phạt.

Pháp luật - Gã đàn ông vác dao đòi lại... lời thề người tình cũ

Bị cáo Lê Văn Dũng

Đầu tháng 7/2011, Duyên cùng "người yêu" về Bình Định thăm gia đình Dũng. Trong hai ngày ở đây, Duyên mơ hồ nhận ra, hình như Dũng chưa ly dị vợ và hàng tháng vẫn thường gửi tiền về nuôi con. Trở lại thành phố, khoảng một tuần sau, Duyên nhận được điện thoại của một người phụ nữ. Chị này nhẹ nhàng cho Duyên biết, mình là vợ của Dũng và hiện nay hai người vẫn đang chung sống với nhau. Đến lúc đó, Duyên mới té ngửa khi nhận ra mình đã bị Dũng lừa suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, khi Duyên đòi chia tay thì Dũng không đồng ý. Ngày nào Dũng cũng gọi điện, năn nỉ Duyên nối lại tình cảm nhưng Duyên một mực từ chối và khuyên Dũng trở về với vợ con. Bị người tình từ chối tình cảm, Dũng giận dữ nghĩ cách buộc Duyên phải quay lại với mình. Tối 8/8/2011, khi đang ngồi uống rượu cùng bạn bè, hắn chợt nảy sinh ý định sẽ đến nhà Duyên để thuyết phục Duyên quay lại, nếu không được thì sẽ dùng dao đâm chết Duyên rồi tự sát.

Sáng hôm sau, Dũng lấy một con dao bỏ vào túi quần rồi thuê xe ôm đến phòng trọ của Duyên. Khi vừa đến nơi, thấy chị Duyên đang ngồi gọt vỏ xoài để chuẩn bị mang đi bán, Dũng liền chạy vào năn nỉ chị quay lại với mình nhưng Duyên nhất quyết không đồng ý. Biết không thuyết phục được Duyên, Dũng buông lời đe dọa.

Không chịu nổi sự trơ tráo của Dũng, chị Duyên bảo: "Ông giết tui thì ông đi tù chứ có gì đâu mà nói". Không nói thêm lời nào, Dũng liền rút con dao trong túi quần đâm một nhát trúng vào bụng làm Duyên ngã ngửa trên nền nhà. Chưa dừng lại ở đó, Dũng như một con thú chồm lên, đâm tiếp hai nhát vào hông, vào ngực chị Duyên. Vừa đâm, Dũng vừa hét lớn: "Tao đâm mày rồi tao đi tù luôn!".

Lúc này, nghe tiếng rên rỉ của chị Duyên, chị Nguyễn Thị Thương (chị gái Duyên) ở trong phòng tắm chạy ra. Thấy có người, Dũng liền bỏ chạy khỏi hiện trường. Cùng khi đó, anh Lê Quang Phương ở gần đó cũng chạy đến giúp chị Thương đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Mỹ Đức. Do được cấp cứu kịp thời nên Duyên đã được cứu sống nhưng bị tổn hại 24% sức khỏe. Sau khi gây án, Dũng ra bến xe ở ngã tư Ga tại quận 12 lẩn trốn. Khoảng 11h30' cùng ngày, biết rằng mình không thể nào trốn thoát nên Dũng ra cơ quan công an đầu thú.

Pháp luật - Gã đàn ông vác dao đòi lại... lời thề người tình cũ (Hình 2).

Bị cáo Lê Văn Dũng

"Chỉ mong anh ấy sớm ra tù rồi trở về cùng vợ con"

Mới đây, Lê Văn Dũng đã bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm. Phiên tòa xử lưu động ở khu phố 3, đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình. Ngay từ sớm, đã có hàng trăm người đến dự phiên tòa. Đứng sau vành móng ngựa, Dũng khai, trong thời gian quan hệ tình cảm với chị Duyên, Dũng thường xuyên bị ám ảnh bởi suy nghĩ sẽ bị "người yêu" phản bội vì Dũng thường chạy xe đường dài, trong khi đó chị Duyên lại ở nhà. Tuy nhiên, chính hắn cũng công nhận, những cơn ghen đó chỉ là vô cớ.

Khi được hỏi, tại sao đã có vợ con ở quê mà Dũng vẫn lừa gạt để chung sống với người phụ nữ khác?, Dũng cúi đầu im lặng rồi lí nhí đáp: "Bởi bị cáo và vợ đã ly thân từ lâu, bị cáo có ý định bước thêm bước nữa nên mới nói dối Duyên là đã ly hôn. Quả thực, trong lòng bị cáo rất muốn chung sống lâu dài với bị hại...".

Tuy nhiên, sự dối trá của Dũng nhanh chóng bị HĐXX vạch mặt. Đó chỉ là câu chuyện mà Dũng dựng lên để thuyết phục chị Duyên chung sống với mình. Khi bị HĐXX nói đúng tim đen, Dũng cúi đầu im lặng, đôi bàn tay cố nắm và xoa xoa vào nhau. Suốt phiên tòa, Dũng luôn quanh co, chối tội, đổ tại do bị giam quá lâu nên không nhớ...

Dù đã ngồi lẫn trong đám đông người dự khán, chị Duyên vẫn còn lo sợ khi nhớ lại chuyện xảy ra với mình cách đây một năm. Chị bảo vì Dũng đẹp trai, lại ăn nói ngọt ngào nên chị tin lời hắn. Tuy nhiên, trong quá trình yêu nhau, Dũng thường xuyên ghen tuông vô cớ khiến chị cảm thấy mệt mỏi. Những lúc như vậy, chị lại cố thuyết phục mình rằng tại Dũng quá yêu chị nên mới ghen tuông. Nhưng chính chị không thể ngờ được rằng, Dũng lại lừa dối mình khi nói vợ chồng Dũng đã ly hôn.

Ngày chị về Bình Định chơi cùng Dũng, không ai bảo hắn vẫn còn vợ con, bởi vợ Dũng đã bồng con về ở nhà ngoại. Nhưng linh tính của người phụ nữ mách bảo chị có điều gì đó không ổn trong những lời nói của Dũng. Và linh tính ấy đã được xác nhận sau khi cú điện thoại của vợ Dũng. "Tôi không thể nào tin được, mình đã yêu thực lòng thế mà anh ấy lại có thể lừa dối tôi", chị Duyên bức xúc nhớ lại.

Sau khi biết sự thật, mặc dù rất đau khổ, nhưng Duyên vẫn chủ động nói lời chia tay Dũng. Bên cạnh đó, chị khuyên Dũng nên trở về cùng vợ con. Đến bây giờ, Duyên vẫn không thể nào tin được rằng, người chị đã từng trao trọn trái tim lại có thể đang tâm sát hại mình. Chị Duyên bảo: "Nếu hôm đó tôi không được mọi người kịp thời đưa đi cấp cứu thì chưa chắc bây giờ tôi đã được ngồi ở đây...".

Mặc dù giận Dũng là vậy, nhưng chị vẫn mong rằng, Dũng sẽ cải tạo tốt để có thể nhanh chóng trở về đoàn tụ với gia đình. "Chỉ mong anh ấy sớm ra tù rồi trở về cùng vợ con. Tôi biết, ở quê, anh ấy vẫn còn một đứa con gái, tôi không muốn rằng đứa bé mới lên 8 ấy sau này bị ác cảm vì những việc cha nó đã gây ra", chị Duyên ái ngại chia sẻ.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành động của Dũng có tính côn đồ và nguy hiểm, nhưng do Dũng đã ra đầu thú và thành khẩn khai nhận tội lỗi nên quyết định tuyên phạt bị cáo 14 năm tù giam về tội giết người.

Huy Linh - Ngọc Giàu

* Tên nạn nhân và gia đình đã được thay đổi


Cùng chuyên mục

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.