Gã nghiện đi buôn ma túy ra tòa vẫn trâng tráo

Gã nghiện đi buôn ma túy ra tòa vẫn trâng tráo

Thứ 7, 23/03/2013 | 20:35
0
Đứng trong vành móng ngựa, người đàn ông gần 40 tuổi cao to tỏ thái độ lì lợm, trâng tráo trước những lời luận tội của Hội đồng xét xử. Thái độ của bị cáo khiến nhiều người dự khán vô cùng bức xúc.

Khi con nghiện đi buôn ma tuý

TAND thành phố Hải Phòng vừa tuyên phạt bị cáo Cáp Trọng Đoàn, sinh năm 1977, HKTT tại thôn 6 Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương; chỗ ở số 170, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, Hải Phòng mức án tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo kết luận điều tra, vào hồi 18h30' ngày 26/11/2012, trên quốc lộ 10 thuộc địa bàn xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Thủy Nguyên đã kiểm tra và phát hiện dưới đất nơi Cáp Trọng Đoàn đứng có một túi nilon bên trong đựng 25 gói nilon nhỏ chứa chất bột màu trắng (do Đoàn vứt ra). Cơ quan điều tra còn thu giữ trong người Đoàn 02 gói giấy bên trong có chứa chất bột màu trắng.

Xác định đây là một mắt xích liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy, ngay sau đó, công an huyện Thủy Nguyên đã tiến hành khám xét nơi ở của Cáp Trọng Đoàn. Tại phòng ngủ của Đoàn, lực lượng chức năng đã thu giữ một kéo cắt giấy, 20 vỏ túi nilon kích cỡ 5x10cm, 100 mảnh giấy cỡ 4x4cm dùng để sử dụng vào việc mua bán ma túy. Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an thành phố Hải Phòng kết luận: Chất bột màu trắng trong 25 gói nilon nhỏ và hai gói giấy đã thu giữ của Cáp Trọng Đoàn là heroin với trọng lượng 103,67gam.

Pháp luật - Gã nghiện đi buôn ma túy ra tòa vẫn trâng tráo

Bị cáo Cáp Trọng Đoàn trong vành móng ngựa     

Tại cơ quan điều tra, Cáp Trọng Đoàn khai nhận: Do nghiện ma túy nên Đoàn thường xuyên đi mua ma túy về sử dụng và bán cho những người nghiện không biết tên tuổi, địa chỉ để lấy lãi tiêu xài. Khoảng 11h ngày 26/10/2012, Đoàn đang ở nhà thì nhận được điện thoại của một người tự xưng tên là Cương ở Quảng Ninh (không biết rõ địa chỉ cụ thể) muốn mua ba cây heroin, Đoàn thỏa thuận với Cương giá bán một cây heroin là 30 triệu đồng. Cương đồng ý mua rồi hẹn 18h cùng ngày sẽ giao tiền và nhận hàng tại cây xăng xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên. Đến 13h cùng ngày, Đoàn đi xe máy tới khu vực đường tàu phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, Hải Phòng gặp và mua của một người phụ nữ không biết tên tuổi, địa chỉ ba cây heroin với giá 24 triệu đồng/1 cây.  Nhận hàng xong, Đoàn khấp khởi mừng thầm mang ngay về nhà chia nhỏ ra cho vào các túi nilon và gói giấy rồi điện lại cho Cương chuẩn bị đến địa điểm nhận hàng theo lời hẹn.

Đưa bạn vào vòng lao lý

 Cùng đi với Đoàn sang Thủy Nguyên còn có anh Phạm Quang Đạo, nhưng trong suốt quá trình điều tra cũng như tại tòa, Đoàn đều một mực khẳng định: Trước khi đem ma túy đi giao cho Cương, Đoàn có gọi điện cho người bạn là Phạm Quang Đạo ở phường Quán Toan, quận Hồng Bàng rủ đi sang Thủy Nguyên chơi chứ không nói cho Đạo biết việc Đoàn đi bán ma túy. Là chỗ bạn bè, rất vô tư nên Đạo đồng ý ngay. Hai người cùng rong ruổi trên chiếc xe máy BKS 16L2-3997 theo hướng Hải Phòng - Quảng Ninh. Khi qua cầu Kiền khoảng 500m thì Đoàn dừng xe lại nói với Phạm Quang Đạo đứng chờ một người bạn, nhưng chỉ khoảng 5 phút sau đó thì Công an huyện Thủy Nguyên đến yêu cầu kiểm tra.

Rất "kinh nghiệm", Đoàn nhanh chóng vứt túi nilon bên trong có chứa 25 gói heroin xuống lề đường hòng phi tang nhưng hành vi này không thể qua được mắt của lực lượng công an. Ngay lập tức, Cáp Trọng Đoàn và Phạm Quang Đạo được đưa về cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên để tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

Lúc này Phạm Quang Đạo mới hay mục đích chuyến đi của Đoàn nhưng đã quá muộn.

Cũng như những tên tội phạm khác, khi được dẫn giải đến trụ sở tòa án, Đoàn đảo mắt rất nhanh để tìm kiếm những ánh mắt của người thân, nhưng vô vọng vì không có ai đến dự. Có lẽ vì thế mà trước Hội đồng xét xử, bị cáo Cáp Trọng Đoàn vốn đã lì lợm lại càng tỏ ra lì lợm, lạnh lùng, trâng tráo hơn. Mặc dù luật sư bào chữa đã đề nghị Hội đồng xét xử giảm hình phạt vì Đoàn phạm tội lần đầu và hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, tuy nhiên, xét tính chất và mức độ của hành vi phạm tội của bị cáo, HĐXX vẫn quyết định xử phạt Cáp Trọng Đoàn mức án tù chung thân.                                        

Trung Kiên

Lò sản xuất ma tuý của đôi tình nhân phát nổ

Thứ 6, 22/03/2013 | 10:23
Học cách sản xuất heroin từ thuốc tây, Bạn và người tình thuê nhà mở lò để chiết xuất. Trong lúc họ bào chế, căn nhà phát ra tiếng nổ, hành vi bị phát hiện.

Mang ma túy đầy người, ngất xỉu khi gặp 141

Thứ 5, 21/03/2013 | 07:21
Khi vừa thấy bóng dáng các chiến sĩ 141, cô gái ngồi phía sau liền nhảy xuống xe bỏ chạy. Trong khi đó, nam thanh niên điều khiển xe tỏ ra manh động. Đối tượng này lập tức quay đầu xe rồi rồ ga lao qua giải phân cách đường bỏ chạy.
Cùng chuyên mục

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.