Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 27/08/2018 | 18:39
0
Chỉ sau 2 số, nhà sản xuất gameshow hẹn hò phản cảm “Date and Kiss” đã phải thông báo dừng phát sóng. Còn với một số đạo diễn trẻ, họ tỏ ra khá thất vọng trước chương trình này.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng được phen “dậy sóng”, thậm chí choáng váng khi theo dõi cảnh một cô gái trẻ cùng lúc hôn hai chàng trai, thông qua nụ hôn đó để chọn người yêu.

Được biết, Gameshow “Date and kiss” là Gameshow mới của 69 studio, được chiếu trên kênh Date and kiss and more qua trang Youtube. Là chương trình truyền hình thực tế theo bản quyền format từ MBC Holding Japan.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố!

"Date and Kiss", gameshow hẹn hò phản cảm khiến cộng đồng mạng "dậy sóng".

Nội dung của Gameshow là một trò chơi hẹn hò giữa những người xa lạ. Một cô gái cùng lúc tìm hiểu hai chàng trai thông qua việc hẹn hò trong phòng kín, rồi bịt mắt hôn nhau để lựa chọn người yêu. Tuy nhiên, chương trình này đã vấp phải không ít sự chỉ trích của cộng đồng mạng mặc dù mới phát sóng 2 tập.

Và mới đây, trước sự chỉ trích gay gắt từ cư dân mạng, trên fanpage của chương trình “Date and Kiss” đã đăng tải thông báo về việc ngừng phát sóng chương trình này, đồng thời bày tỏ lấy làm tiếc bởi hiệu ứng tiêu cực mà chương trình gây ra.

Trước Gameshow hẹn hò táo bạo này, không ít người tỏ ra khó chịu, bức xúc thậm chí lo lắng những Gameshow như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến nhận thức trong tình yêu của giới trẻ.

Để hiểu rõ hơn về format của một chương trình, kể cả lấy nội dung từ nước ngoài, nhiều nhà sản xuất, đạo diễn trẻ đều cho rằng, khi sản xuất chương trình tại Việt Nam thì nên nghiên cứu cho phù hợp với văn hóa của người Việt.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố! (Hình 2).

Ngọc Quý Hà, Producer FA media cho rằng Gameshow hẹn hò dạng như thế này không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Ngọc Quý Hà, Producer FA media thẳng thắn: “Đối với phương diện là nhà sản xuất, tôi thấy format chương trình “Date and Kiss”  tuy hợp với các nước phương Tây, nhưng không hề phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Tôi thấy rằng, không chỉ có chương trình như “Date and Kiss” mà còn rất nhiều chương trình, video clip có nội dung tương tự trên mạng. Với nhiều người thì cho đây là thoáng, hướng đi mới trong tình yêu nhưng tôi nhấn mạnh lại đó là ở nước ngoài còn ở Việt Nam là không phù hợp”.

Bày tỏ quan điểm của mình khi sử dụng format Gameshow từ nước ngoài, nhà sản xuất Ngọc Quý Hà cho hay: “Tôi nghĩ, bất cứ chương trình, phim ảnh nào remake (làm lại) hay mua bản quyền từ nước ngoài đều cần được chỉnh sửa để phù hợp với thuần phong, mỹ tục và con người Việt Nam. Bởi, người xem facebook, youtube hiện nay phần lớn là trẻ em”.

Cộng đồng mạng - Gameshow gặp là hôn “Date and Kiss”: Thoáng nhưng đừng quá lố! (Hình 3).

Còn đạo diễn trẻ LUNY Vũ Duy Anh thì cho rằng, hẹn hò thoáng nhưng đừng quá lố.

Cùng chung quan điểm, đạo diễn trẻ LUNY Vũ Duy Anh cho biết: “Theo tôi, “Date and Kiss” là một chương trình không nên xây dựng ở Việt Nam vì nó ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục. Một chương trình mang yếu tố nhạy cảm như thế sẽ làm ảnh hưởng đến nét đẹp văn hoá và ảnh hưởng tới giới trẻ…

Còn nếu muốn làm một chương trình như thế, thì nên làm theo một xu hướng khác chuẩn mực thì hay hơn chứ không nhất thiết phải bê nguyên xi vào. Biết là tình yêu hiện nay thoáng, nhưng dùng nụ hôn để tìm kiếm người yêu thì có lẽ người ta đang hiểu sai về tình yêu đích thực. Thoáng nhưng đừng quá lố”.

Chuyên gia phân tích về trò chơi nhạy cảm của học sinh THPT Thực hành

Chủ nhật, 26/08/2018 | 17:52
Sau sự việc học sinh nam nữ chơi trò chơi nhạy cảm, T.S Nguyễn Tùng Lâm cho rằng, các trò chơi trong nhà trường cần có chọn lọc và được giám sát kỹ, đừng “vẽ đường cho hươu chạy”.

Chương trình hẹn hò Date & Kiss bị “ném đá” vì vừa mới gặp nhau đã ôm hôn táo bạo

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:07
Chương trình hẹn hò mới mang tên Date & Kiss (Hẹn và Hôn) tiếp tục gây tranh cãi khi có nhiều cảnh thân mật quá mức. Nhiều người cho rằng nhà sản xuất đang cố tình sử dụng nội dung, hình ảnh gây sốc nhằm mục đích "câu view", thu hút sự chú ý từ người xem.

Trường THPT Thực hành sư phạm lên tiếng vụ trò chơi phản cảm của học sinh

Thứ 6, 24/08/2018 | 15:35
Liên quan đến trò chơi bị dư luận đánh giá là phản cảm của học sinh, nhà trường đã lên tiếng.
Cùng tác giả

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Không phải đại bàng, đây mới là loài chim bay cao nhất thế giới

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:00
Loài giữ kỷ lục về bay cao nhất của bất kỳ loài chim nào là kền kền Rüppell (Gyps rueppellii), có thể đạt độ cao lên tới 11.300 mét.

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.

Vắt vài giọt chanh vào nồi cơm, công dụng "vàng 10" ai đọc xong cũng muốn làm thử

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:30
Mẹo hay này có vẻ hơi lạ, nhiều người nghĩ cho vài giọt chanh làm cơm bị chua. Tuy nhiên, thực tế nhiều người thử và ngạc nhiên với kết quả.

Đi câu cá, người đàn ông đào được khúc gỗ “sần sùi”, không ngờ trị giá hơn 350 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 09:30
Dù mọi người cho rằng khúc gỗ đó chẳng có gì đặc biệt, thế nhưng người đàn ông lại khăng khăng đó là gỗ quý.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.