Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen'

Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen'

Thứ 3, 14/05/2013 | 13:28
0
Với tuổi đời còn rất trẻ nhưng chàng sinh viên năm nhất chuyên ngành thiết kế của trường Hà Nội Arena Mutilmedia đã có những ý tưởng kinh doanh táo bạo từ sản phẩm handmade bằng đất sét cho thu nhập hơn 10 triêu đồng một tháng.

Ý tưởng kinh doanh táo bạo

Đặng Sơn Hải (sinh năm 1994,  đang là sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành thiết kế của Hà Nội Arena Mutilmedia) sở hữu khuôn mặt khá điển trai. Hiện cậu bạn đang là “ông chủ nhỏ” của Boo’s handmade shop.

Khi còn học cấp 3 Hải đã có sở thích làm đồ handmade bằng vải và dạ với những đồ vật đơn giản như trái tim, móc khóa…Sau một năm nhận thấy có thể phát triển nên Hải đã bắt tay thử kinh doanh các sản phẩm bằng đất sét Nhật sản. Ban đầu cậu bản làm những vật dụng đơn giản như: móc khóa, hoa lá, cho đến con vật, hình người…

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen'Sơn Hải bên tác phẩm của mình

Các sản phẩm của Hải chỉ có giá từ 20.000 – 40.000 đồng nên rất được các teen ưa chuộng. Vào những dịp như Noel, Tết, valentine… số lượng đặt hàng tăng gấp 7 đến 8 lần ngày thường. Dưới bàn tay khéo léo của Hải những nắm đất sét màu biến thành những sản phẩm handmade hết sức dễ thương và ngộ nghĩnh.

Ước mơ làm giàu từ đất sét

Với niềm đam mê handmade và ý tưởng kinh doanh độc đáo nhưng khi bắt tay vào làm Hải gặp phải không ít khó khăn. Ban đầu là khó khăn về vốn. Tuy nguyên liệu khá đơn giản chỉ là đất sét và màu, nhưng còn là sinh viên nên để bắt đầu Hải đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của bạn bè. Sau khi khắc phục được vấn đề vốn cậu lại gặp trục trặc về hướng kinh doanh, chưa thể tìm được cách quảng cáo sản phẩm rộng rãi.

Thời gian đầu, Hải tìm đến các hội chợ trưng bày sản phẩm. Khi thu nhập khá ổn cậu lại tiếp tục mở rộng ra kinh doanh bằng cách bán hàng online. Hiện tại Hải cùng các bạn của mình đang kinh doanh chủ yếu trên facebook với shop mang tên Boo’s handmade .

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 2).Shop kinh doanh của Hải trên facebook

Shop của Hải thường xuyên được mời tham dự các hội chợ, triển lãm, việc này đã thúc đẩy quảng bá sản phẩm rộng rãi tới nhiều bạn trẻ. Lượng khách hàng ngày càng nhiều với những đơn đặt hàng lớn từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Mỗi đơn hàng dao động từ 150 - 200 sản phẩm.

Thu nhập của cậu bạn từ 8 – 10 triệu đồng một tháng, với số tiền có được Hải dùng để chi trả phí học hành, phần còn lại cậu tiếp tục đầu tư cho các chiến lược mới như mở rộng quy mô, đa dạng một số sản phẩm mới lạ, độc đáo.

Các đối tượng không chỉ dừng lại ở những con vật quen thuộc, hoa lá, hình người đơn giản mà là những thứ phức tạp hơn đời hỏi sự khéo léo như hình những lá bùa, một bộ sản phẩm về gia đình, đám cưới…

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 3).Mỗi ngày được “nghịch đất” là niềm vui của Hải

Hải cho biết: “Mình đang có dự định cho xuất bản sách hướng dẫn làm đồ handmade bằng đất sét cho các bạn trẻ có sở thích làm handmade và muốn kinh doanh từ sản phẩm này".

Hiện tại Hải thường xuyên được mời tham gia hướng dẫn cho các bạn trẻ đam mê kinh doanh và yêu thích handmade ở nhiều khu vực tại Hà Nội. Thời gian tới Hải sẽ tiếp tục mở rộng quy mô kinh doanh của mình.

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 4).Hải trong một buổi hướng dẫn làm Handmade

Chúc cho cậu bạn ngày càng thành công hơn nữa trên con đường kinh doanh của mình. Còn bây giờ cùng ngắm một số sản phẩm của cậu bạn này nhé.

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 5).

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 6).

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 7).

Xã hội - Gặp gỡ cậu bạn 'triệu phú tuổi teen' (Hình 8).

Nguyễn Nga

Nữ du học sinh 'gợi tình, gợi đòn' tung vlog thứ 3

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:25
Cô du học sinh với kiểu nói chuyện tưng tửng gây sốt cộng đồng mạng vừa qua bằng 2 vlog mới toanh về du học. Và đây là vlog số 3 của cô ấy.

Thủ khoa ĐH Ngoại thương chia sẻ bí kíp 'vượt vũ môn'

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:13
“Có thể mình không thông minh bằng người khác, nhưng mình cẩn thận hơn người khác thì điểm cũng sẽ cao hơn họ rất nhiều” là điều mà Hạnh luôn nhắc nhở mình trong quá trình ôn tập và bước vào kỳ thi Đại học.

9X Ngoại thương tháng kiếm trăm triệu, tự mua nhà 1 tỷ

Thứ 7, 23/03/2013 | 09:25
Lúc học đến năm thứ 3, Huỳnh Ngọc Tân (23 tuổi, sinh viên năm 4, ĐH Ngoại Thương TP.HCM) đã tự mua cho mình một căn nhà riêng nhờ làm môi giới bất động sản.