Gặp nữ đại biểu từng làm nóng nghị trường với những chất vấn tận cùng sự việc

Gặp nữ đại biểu từng làm nóng nghị trường với những chất vấn tận cùng sự việc

Thứ 5, 17/03/2016 | 00:50
0
ĐBQH Nguyễn Thị Khá được cử tri cả nước biết đến là một người phụ nữ cứng cỏi trước nghị trường. Mỗi khi bà chất vấn về một vấn đề nào đó thì rất quyết liệt và gay gắt.

“Với một nữ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH), để hoàn thành nhiệm vụ với cử tri cả nước đòi hỏi phải nỗ lực gấp hai ba lần nam giới, vì cử tri luôn có cái nhìn khắt khe hơn về nữ ĐBQH. Hơn nữa, bên cạnh việc nước thì nữ ĐBQH phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một người giữ lửa trong gia đình”. Đó là tâm sự chân thành của ĐBQH Nguyễn Thị Khá (hiện là Ủy viên Thường trực Ủy ban về Các vấn đề xã hội của Quốc hội, Ủy viên Ban Thường trực nhóm nữ Nghị sỹ Việt Nam) với PV.

Luôn cháy hết mình vì công việc

ĐBQH Nguyễn Thị Khá được cử tri cả nước biết đến là một người phụ nữ cứng cỏi trước nghị trường. Mỗi khi bà chất vấn về một vấn đề nào đó thì rất quyết liệt và gay gắt. Để tạo nên dấu ấn lớn trong lòng cử tri cả nước, nữ ĐBQH này đã phải vượt lên, rất nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà cử tri tín nhiệm giao phó.

Tôi mới xem qua lịch làm việc của nữ ĐBQH Nguyễn Thị Khá và thấy rằng, quả thực ngay cả đấng nam nhi có sức khỏe và tố chất cũng phải tự nhìn lại mình. Với tâm niệm, là ĐBQH thì phải làm hết mình phục vụ lợi ích của nhân dân, nên bà không cho phép mình ngừng nghỉ với lịch trình làm việc luôn kín. Nhiều lần, tôi gọi điện phỏng vấn bà về những vấn đề nóng hổi liên quan đến lợi ích sát sườn của người dân, bà chưa bao giờ từ chối. Để công tác tốt, bà phải luôn đi cơ sở. Hôm trước đang làm việc tại tỉnh Lâm Đồng nhưng hôm sau gọi điện, bà đã có mặt ở TP.Hồ Chí Minh, Trà Vinh hay Sóc Trăng công tác. Hẹn gặp bà ở Hà Nội vào thời điểm này rất khó, bởi lịch trình tiếp xúc cử tri đã kín, nhằm lấy ý kiến của cử tri chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Dành cho PV thời gian ít ỏi, nữ ĐBQH tâm sự: “Tôi thích đi và sẵn sàng đi. Trước khi đóng góp ý kiến, nếu không đi cơ sở thì tức là mình chỉ biết trên lý thuyết thôi. Đi cơ sở để bổ sung kiến thức cho mình”. Bà Khá là nữ ĐBQH liền ba khóa (XI, XII, XIII) và điều này có nghĩa đã 15 năm nay bà luôn như vậy, luôn cháy hết mình

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.