Gắp thành công đầu bút bi dài 1,4cm trong phế quản bé 8 tuổi

Gắp thành công đầu bút bi dài 1,4cm trong phế quản bé 8 tuổi

Thứ 3, 12/12/2017 | 14:35
0
Trong lúc học bài, do ngậm bút bi và vô tình bị đầu bút rơi vào đường thở, bé trai 8 tuổi may mắn được các bác sĩ bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện ra dị vật và gắp bỏ thành công.

TS. BS Lê Thanh Chương (khoa Hô hấp – bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, bệnh viện vừa cấp cứu gắp thành công dị vật là đầu chiếc bút bi học sinh cho bệnh nhân Trần Văn H. (8 tuổi, ở Lào Cai).

Theo BS. Chương, sau khi phát hiện con có biểu hiện ho thành cơn, khó thở, gia đình đã đưa bệnh nhi H. đến bệnh viện Nhi Trung ương thăm khám. Tại đây sau khi nội soi, các bác sĩ đã phát hiện và lấy ra dị vật là một đầu bút bi dài 1,4cm ở phế quản gốc bên trái của bé H..

Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng sức khoẻ bệnh nhi H. đã tiến triển tích cực nên được các bác sĩ cho xuất viện.

Các bệnh - Gắp thành công đầu bút bi dài 1,4cm trong phế quản bé 8 tuổi

Đầu bút bi được các bác sĩ gắp ra từ phế quản của bệnh nhi H..

Gia đình cháu H. cho biết, hồi cuối tháng 11, khi đang ngồi học bài cháu H. nghịch ngợm đã ngậm đầu bút bi trong miệng, không may cháu bị sặc khiến đầu bút rơi vào trong miệng, gây ho sặc sụa.

Sau đó, gia đình đưa bé đến bệnh viện tuyến tỉnh kiểm tra. Tại đây, các bác sỹ đã tiến hành nội soi tai mũi họng và nội soi dạ dày nhưng không phát hiện dị vật. Thăm khám thấy tình trạng bé H. ổn định, các bác sĩ cho bé về nhà theo dõi.

Sau khi về được vài ngày, thấy tình trạng con ngày càng nặng hơn với những cơn ho xuất hiện nhiều, kèm theo đó là khó thở nên gia đình đã đưa con xuống bệnh viện Nhi Trung ương kiểm tra và phát hiện ra dị vật.

Từ ca bệnh trên, TS.BS Lê Thanh Chương cho biết, trẻ em thường có thói quen ngậm thức ăn hoặc nhặt đồ vật nhỏ bỏ vào miệng. Những vật lạ đó nằm trong miệng có thể không may rơi vào đường thở hay đường tiêu hóa khi đột ngột hít vào mạnh, cười lớn, khóc lớn, cảm thấy ngạc nhiên hoặc sợ hãi…

TS. Chương cho rằng, sặc, hóc dị vật là tai nạn nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong ngay do ngạt hoặc gây những tình trạng bệnh lý phức tạp như suy hô hấp, tràn khí màng phổi, chảy máu phổi, nôn máu, áp xe trung thất…

Do vậy, trong trường hợp trẻ bị sặc dị vật thì cần tiến hành cấp cứu ngay tại chỗ bằng các kỹ thuật và phương tiện phù hợp. Sau đó, phải đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra, điều trị kịp thời…

Nguyễn Huệ

Bác sĩ tát trẻ 22 tháng trong lúc chữa bệnh

Thứ 2, 11/12/2017 | 22:20
Lý giải về việc bác sĩ tát trẻ 22 tháng tuổi, bác sĩ Lê Thanh Hải giải thích: "Khi cháu phun nước vào mặt tôi, tôi bột phát đã tát cháu".

Bác sĩ tiết lộ bí quyết nói không với bệnh mùa Đông

Chủ nhật, 10/12/2017 | 21:33
Để giúp bạn nâng cao sức đề kháng, bổ sung năng lượng và phòng ngừa bệnh tật trong mùa Đông, bác sĩ khuyên bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý để giữ sức khỏe.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.