Ghi nhận nhiều cách trị độc rắn dị thường

Ghi nhận nhiều cách trị độc rắn dị thường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Việc chữa trị rắn độc cắn được coi là việc làm cấp bách và liên quan đến mạng sống con người. Thời gian qua, nhiều cách chữa trị rắn độc cắn khác thường đã được nhắc đến.

Xã hội - Ghi nhận nhiều cách trị độc rắn dị thường

Lương y Nguyễn Thái Bình và hai cái sừng dinh

Trở lại câu chuyện chữa rắn cắn bằng ống nứa và trầu cau của ông Bùi Hồng Thái (Thạch Thành, Thanh Hóa). Khi tìm hiểu chúng tôi được biết, có những ca bệnh bị rắn cắn sau khi bác sĩ ở các bệnh viện bó tay trả về nhà, ông Thái vẫn chữa lành được. Trong số đó có cả bác sĩ Nguyễn Hữu Việt, nguyên phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thành cũng được ông Thái cứu mạng sau lần bị rắn độc cắn.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Việt cho biết: “Trường hợp chữa bệnh rắn cắn của ông Thái quả nhiên rất đặc biệt chỉ “có một không hai”. Nhìn về hình thức cách chữa bệnh này rất kỳ bí, khó hiểu và có chút thiên về duy tâm. Tuy nhiên, nếu nhìn về hiệu quả, công dụng thì có thể khẳng định, cách chữa rắn độc cắn bằng một ống nứa và 9 miếng cau trầu rất hiệu quả. Những người bệnh được ông cứu chữa đều khỏi bệnh, đó cũng là tín hiệu đáng mừng đối với người dân vùng đồi núi như Thạch Thành”.

Kể về những người được ông Bùi Hồng Thái cứu chữa phải nhắc đến trường hợp của anh Bùi Văn Sơn (xã Thành Long), cháu Bùi Thị Lan (xã Thạch Bình)... sau khi bị rắn cạp nia cắn tưởng đã chết nhưng khi đưa đến gặp ông Thái thì họ qua khỏi cơn nguy kịch. Hiện tại, họ hoàn toàn khỏe mạnh và làm việc bình thường, không bị ảnh hưởng sau lần bị rắn độc cắn.

Anh Trương Văn Hạnh, người dân thôn Yên Phú, xã Thạch Bình bày tỏ: “Năm ngoái tôi bị rắn cạp nia cắn, nọc độc rắn quá mạnh, vết thương lại sâu nên mọi người tưởng là chết, gia đình cũng chuẩn bị đến chuyện hậu sự. Một người gần nhà biết chuyện, bảo đến nhớ ông Thái ở làng bên sang chữa thử xem sao. Còn nước còn tát, họ hàng tôi đến nhờ bác Thái sang xem bệnh, bác Thái biết tin vội sang gia đình tôi. Sau hơn 30 phút được bác Thái chữa bệnh, tôi lại tỉnh dậy và thấy trong người dễ chịu hơn, không còn cảm giác đau đớn và có thể cử động được. Tôi cũng không nhớ rõ cách bác ấy chữa bệnh, chỉ biết rằng bác Thái dùng ống nứa và 9 miếng cau trầu thổi khắp người. Dù không đụng chạm đến cơ thể và vết thương nhưng sau khi chữa xong, vết rắn cắn cũng hết thâm và nhức”.

Anh Bùi Văn Dũng, một người dân trong thôn kể: “Năm ngoái tôi đi làm rẫy chẳng may bị hổ mang bành cắn. Rất may, nhà bác Thái gần đồng nên bác dặn mấy người làm đồng cứ để nguyên tôi ở đó và đem thuốc đến cứu. Sau khi được bác ấy thổi ống nứa vào người, tôi nằm thêm 15 phút và có thể tự đi về nhà được, ngày hôm sau lại khỏe mạnh và đi làm bình thường”.

Còn trường hợp ông Bùi Thanh Tùng (còn gọi là Tư Tùng) ở ấp Thới Thượng, xã Thới Sơn (Tịnh Biên, An Giang) cũng có cách chữa rắn kỳ lạ. Ông này cũng có một cái sừng dinh nho nhỏ thật quý hiếm, có màu đen tuyền, cỡ một ngón tay. Theo lời ông thì đó là sừng dinh rắn, hút nọc độc rất hay và ông đã dùng nó cứu chữa không biết bao nhiêu người thoát khỏi lưỡi hái của tử thần do bị "mãng xà" tấn công. Cũng theo ông Tư Tùng thì loài dinh rắn rất khoái khẩu các loài rắn độc. Rắn càng độc thì càng khoái...

Cũng chữa bằng cách này còn có lương y Nguyễn Thái Bình đang ở tại phường Tân Thới Hiệp (quận 12, TP.HCM). Ông Bình sở hữu hai cái sừng dinh quý chữa bách độc. Ông Bình bảo, sự thật về loài dinh ra sao thì ông cũng không biết vì chưa nhìn thấy nó bao giờ, chỉ nghe trên lí thuyết mà thôi. Thế nhưng, cũng theo ông Bình, chiếc sừng này có thể trị được nọc độc rắn hiệu quả.

Gần đây, lại nổi lên hiện tượng "thần y" Vũ Văn Khản ở thôn Dương Cốc (xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình) chữa trị rắn cắn. Theo đó, chỉ cần đặt viên đá của ông Khản vào vết cắn có nọc độc, lập tức viên đá sẽ bị hút vào cho tới khi hút hết nọc độc trong người nạn nhân rồi nó sẽ tự rơi xuống. Bà con trong và ngoài xã xác nhận viên đá “thần” của ông Khản đã chữa khỏi cho nhiều người bị rắn độc cắn…

P.V