Gia đình bị hại kêu oan 23 năm cho bị cáo: Xuất hiện tình tiết mới

Gia đình bị hại kêu oan 23 năm cho bị cáo: Xuất hiện tình tiết mới

Thứ 6, 03/07/2015 | 13:50
0
Liên quan đến vụ gia đình bị hại liên tục kêu oan cho bị cáo suốt 23 năm ở Hà Nam, tiếp tục đi sâu tìm hiểu vấn đề chúng tôi hiểu thêm được nhiều câu chuyện đằng sau sự việc.

Nhân chứng và tình tiết mới

Ông Trần Thanh Thảo (xóm 5, thôn Nhân Phúc, xã Phú Phúc) cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc ông đang làm Bí thư chi bộ xóm 5. Ông khẳng định, vào thời điểm ông có mặt tại hiện trường và chứng kiến không hề có Thanh và Vót tại hiện trường.

“Lúc đầu Công an truy nã Trần Văn Cự (Thôn Thanh Nga, xã Phú Phúc) về tội giết người xong, sau đó một thời gian sau thì Công an nói Thanh là người đã ném lựu đạn. Khi đó tôi đã nói rằng không thể có chuyện đó. Bởi lúc xảy vụ án thì người bị thương ở bụng nằm ngã ngửa ra. Nếu như Thanh ném đằng sau thì phải bị thương ở lưng và phải ngã nằm sấp chứ không có chuyện bị thương đằng trước được. Chưa kể, chúng tôi đã đo vị trí mà công an cho là Thanh đứng ném lựu đạn tới nơi lựu đạn phát nổ là khoảng 72m. Sức như Thanh thì không thể nào ném xa tới 72m được. Ngày trước tôi còn ở bộ đội, đi thi ném lựu đạn giành giải nhất Quân khu mà mới chỉ có gần 60m”, ông Thảo cho biết.

Theo bà T.T.L (xin giấu tên - thôn Thanh Nga, xã Phú Phúc), khi đó bà có mặt tại hiện trường và khẳng định rằng Trần Ngọc Thanh và Trần Văn Vót không có ở đó. Vót cũng không đưa lựu đạn cho Thanh ném

“Khi đó tôi chứng kiến người ném lựu đạn là người bên Thanh Nga sang chứ không phải là anh Thanh hay anh Vót ném. Lúc đó, Cự chỉ là dùng hành động quấy rối để đánh lạc hướng Công an. Còn người ném chính là Trần Văn H, bên Thanh Nga. Tôi biết H có lựu đạn và biết chúng nó có ý đồ xấu, nên tôi đã bí mật theo dõi nó. Chiều ngày 29/11/1992, người dân thôn Thanh Nga ra bãi Bạc Hà. Chính mắt tôi nhìn thấy H ném. Tôi phải nói ra không thể để ông Vót oan sai mãi như thế được”, bà L nói chắc như đinh đóng cột.

Theo bà L, khi phát hiện ra sự việc, bà đã bị nhiều người đe dọa, uy hiếp đến tính mạng từ một số người dân thôn Thanh Nga suốt từ khi xảy ra vụ án cho tới nay. Hiện bà đang làm đơn để gửi các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ.

Tag: Hà Nam
Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.