Gia đình lý giải thông tin chậm tang lễ do giấy chứng tử

Gia đình lý giải thông tin chậm tang lễ do giấy chứng tử

Thứ 5, 27/07/2017 | 18:30
0
Trước thông tin trái chiều từ ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354, gia đình công dân Vũ Thanh Hoa đã đưa ra lý giải khẳng định việc chậm tang lễ do giấy chứng tử.

Chiều 27/7, bà Vũ Thanh Hoa, người chia sẻ về hành trình xin giấy chứng tử cho bố tại UBND phường Văn Miếu (Đống Đa, Hà Nội) đã có những trả lời liên quan đến việc ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cho rằng, thông tin bà chia sẻ trên Facebook là không chính xác.

Trước đó, ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 cho biết: "Thời gian tổ chức tang lễ cho bố bà Hoa diễn ra vào ngày 21/7, không phải ngày 20/7, như thông tin bà này viết trên mạng xã hội và trả lời báo chí".

Xã hội - Gia đình lý giải thông tin chậm tang lễ do giấy chứng tử

Bà Vũ Thanh Hoa, người chia sẻ câu chuyện bị "hành" khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu.

“Tang lễ của ông V.X.Q. (bố bà Hoa – PV), trú tại phố Trần Quý Cáp, phường Văn Miếu đã được tổ chức đúng ngày giờ ghi trên hợp đồng. Không có chuyện tang lễ bị lùi lại 1 ngày so với hợp đồng”, vị đại diện ban Quản lý nhà tang lễ bệnh viện 354 khẳng định.

Nói về thông tin này, bà Hoa xác nhận gia đình làm hợp đồng tang lễ cho người thân ngày 21/7. Tuy nhiên, bà tái khẳng định tang lễ đã phải lùi lại 1 ngày so với nguyện vọng của gia đình do sự việc liên quan đến xin giấy chứng tử như bà chia sẻ.

"Bố tôi mất tối 18/7 thì sáng 19/7, gia đình xem giờ ấn định thời gian tốt trong ngày 20/7 và 21/7. Gia đình mong muốn làm vào ngày 20, đó cũng là sau 3 ngày, như vậy sẽ làm đúng ngày cho ông. Nhưng do chậm trễ trong việc lấy giấy chứng tử để ký hợp đồng với nhà tang lễ vào ngày 19/7 nên sáng 20/7, chúng tôi mới ký được. Mọi thủ tục với nhà tang lễ là vào ngày 21/7, như xác nhận của nhà tang lễ. Mọi thủ tục từ cáo phó, thông báo, dịch vụ hỏa táng , đặt chỗ “nằm” cho bố đều phải chờ vì giấy chứng tử”, bà Hoa lý giải.

Xã hội - Gia đình lý giải thông tin chậm tang lễ do giấy chứng tử (Hình 2).

Khu vực bộ phận một cửa của UBND phường Văn Miếu.

Liên quan đến vụ việc này, trong suốt buổi sáng nay, đoàn Thanh tra công vụ TP đã làm việc kín với gia đình bà Vũ Thanh Hoa. Trước đó, theo tiết lộ của ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp TP, kiêm Phó Trưởng đoàn Thanh tra công vụ cho hay, đoàn sẽ làm việc với gia đình bà Hoa để làm rõ về vấn đề thời gian tổ chức tang lễ vì theo hiểu biết của ông, không có chuyện nhà tang lễ hạn chế thời gian phục vụ.

Nói về buổi làm việc sáng nay, bà Vũ Thanh Hoa cho biết, gia đình lên làm việc với đoàn Thanh tra công vụ của TP.Hà Nội gồm có: Mẹ, chị gái, em gái và bà Hoa.
Trong buổi làm việc, bà Hoa và chị gái chỉ tường thuật lại sự việc đi xin giấy chứng tử cho bố ngày 19/7. Đoàn chỉ lấy thông tin, hỏi chi tiết hơn chứ không đưa ra nhận xét gì xoay quanh sự việc.
"Tôi và chị gái trình bày lại toàn bộ sự việc. Chị gái tôi cũng thừa nhận có xưng mày-tao với cán bộ phường bởi lúc đó chị ấy hỏi cán bộ Hiếu nhưng cán bộ không trả lời mà dán mắt vào đọc báo, rồi hất tay sang bàn bên cạnh. Khi quay sang hỏi chị Hà, chị này lại nói làm đúng theo quy trình. Sau đó, hai bên đôi co, chị Hà nói gia đình tôi vô văn hóa", bà Hoa kể lại.
Theo lời bà Hoa, chị gái bà nóng giận là do bực tức sẵn từ nhà vì gia đình ngồi đợi giấy chứng tử mới làm được thủ tục. Đến UBND phường, cán bộ phường lại có hành động như vậy nên cơn giận càng đỉnh điểm và dẫn đến có lời như vậy với cán bộ phường.

Nhất Nam