Gia Lai: Hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Gia Lai: Hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Hồ Hải Nam
Thứ 3, 25/04/2023 | 11:30
0
Đã gần một tuần trôi qua, nhưng sự cố tại nhà máy nước vẫn chưa được khắc phục khiến 1.400 hộ dân bức xúc khi không có nước sinh hoạt, hoạt động buôn bán gián đoạn.

Cho đến nay, đã gần một tuần trôi qua, sự cố cháy máy bơm tại Công ty cổ phần Cấp nước Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, vẫn chưa được khắc phục khiến hàng ngàn hộ dân trên địa bàn không có nước để sinh hoạt, hoạt động kinh doanh bị gián đoạn. Bởi từ ngày nhà máy nước đi vào hoạt động nhiều hộ dân đã chủ động lấp giếng khi sự cố xảy ra không có nguồn nước dự phòng, nhiều người phải xách can nhựa đi khắp các làng lân cận để xin nước về dùng.

Trò chuyện với PV, anh Trần Văn Quyến, ngụ tổ 2, thị trấn Chư Sê, bức xúc cho biết: “Con người ta có thể chịu đựng nhịn ăn, nhịn mặc được trong một thời gian nhất định nhưng nước bắt buộc phải có. Cả một hệ thống nhà máy nước, nơi cung cấp nước cho hàng ngàn hộ dân gặp sự cố nhưng gần một tuần nay vẫn không khắc phục được. Không có nước để sinh hoạt khiến người dân rất ấm ức, kéo theo đó hoạt động kinh doanh phải tạm ngừng”.  

“Bình thường, mỗi ngày quán tôi phải tiêu tốn một lượng nước rất lớn từ 1,5m3 đến 2m3, chưa kể dùng cho sinh hoạt của gia đình. Thế nhưng, khoảng 4 ngày nay, tôi phải dùng can loại 30 lít vào làng Kê, cách nhà khoảng 1 km để xin nước giếng của người dân về phục vụ cho việc kinh doanh, sinh hoạt của gia đình. Để tiết kiệm nước, tôi phải đưa rau, củ vào tận làng để rửa, còn nguyên dàn hoa lan thì để khô khát cả 3 ngày nay. Để tình trạng này kéo dài rất vất vả, khổ sở cho người dân, tôi mong rằng nhà máy sớm khắc phục được sự cố để người dân có nước để dùng”.

Dân sinh - Gia Lai: Hàng ngàn hộ dân khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Nhà máy nước gặp sự cố, người dân phải đi các vùng lân cận xin nước về dùng.

Anh Trần Văn Quế, tổ 3, thị trấn Chư Sê, cũng phải đi xách từng can nước giếng về đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình.

“Tôi sử dụng nước máy khoảng 7 năm nay nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng này. Trước đây nhà cũng có giếng đào nhưng để đảm bảo vệ sinh, sức khỏe cho cả gia đình, tôi đã lấp giếng và chuyển qua dùng nước máy. Thành ra khi nhà máy cúp nước, tôi phải đi xin nước giếng của người dân trong các làng về sử dụng để ăn uống, còn tắm rửa phải vào nhà người quen trong xã Ia Hlốp. Chúng tôi cũng chia sẻ với doanh nghiệp khi nhà máy gặp sự cố nhưng tình trạng cấp nước kéo dài như hiện nay ảnh hướng rất lớn đến việc kinh doanh, sinh hoạt của người dân”, anh Quế nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Ngô Thanh Việt, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Chư Sê cho biết, nguyên nhân mất nước do cả 2 bơm hút nước thô (1 bơm hút nước chính và 1 bơm dự phòng) đều bị cháy nên không hút nước được. Hiện đơn vị đang chờ công ty ở Tp. Hồ Chí Minh mua gửi về. Công ty cũng đã thông báo cho khách hàng biết thời gian cắt nước có thể phải kéo dài đến ngày 28/4. Nếu thuận lợi, máy về sớm thì chúng tôi sẽ gấp rút lắp ráp và cấp nước ngay cho người dân. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Công, quyền Chủ tịch UBND thị trấn Chư Sê cho hay: “Hiện, chúng tôi đã báo cáo lên UBND huyện và làm việc qua điện thoại với phía nhà máy nước. Trong ngày 25/4, nếu nhà máy chưa khắc phục xong sự cố thì chúng tôi sẽ phối hợp với Ban Quản lý công trình đô thị và vệ sinh môi trường huyện sử dụng xe bồn vận chuyển nước đến các cụm dân cư để cấp nước tạm thời cho người dân sinh hoạt. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tuyên truyền các hộ dân không có giếng tranh thủ nguồn nước giếng của các hộ dân lân cận để lấy về dùng tạm trong lúc chờ phía nhà máy khắc phục sự cố”.

Nhà máy nước 1,2 nghìn tỷ khánh thành, Tp.Đà Nẵng hết lo thiếu nước

Thứ 4, 29/03/2023 | 14:00
Sau thời gian hơn nửa năm “đắp chiếu” dù đã hoàn thành, dự án Nhà máy nước Hòa Liên chính thức đưa vào hoạt động.

Nhà máy nước nghìn tỷ chưa thể đưa vào vận hành sau nửa năm hoàn thành

Thứ 5, 09/03/2023 | 21:25
Mặc dù đã hoàn thành vào tháng 9/2022, nhưng đến nay vẫn chưa có đơn vị tiếp nhận, quản lý, khai thác Nhà máy nước Hòa Liên.

Gia Lai: Thu hồi dự án nhà máy nước 70 tỷ đồng

Thứ 6, 28/10/2022 | 16:46
Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Gia Lai quyết định chấm dứt hoạt động với Dự án xây dựng mới nhà máy nước sạch có tổng mức đầu tư 70 tỷ đồng ở huyện Chư Prông.
Cùng tác giả

Xác minh vụ phá rừng quy mô lớn tại Gia Lai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:00
Tại khu vực rừng giáp ranh giữa Gia Lai và Đắk Lắk hàng nghìn cây gỗ lớn nhỏ bị đốn hạ không thương tiếc, nhiều gốc cây vẫn còn rỉ nhựa tươi mới.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Gia Lai: Ấm lòng “gian hàng 0 đồng” của bộ đội biên phòng

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:38
Tại “gian hàng 0 đồng” những bó rau, củ, xanh tươi do chính tay bộ đội trồng, kèm nhu yếu phẩm thiết yếu được bày trên kệ phục vụ miễn phí cho bà con.

Vì sao thương lái nước ngoài lùng mua xác ve sầu ở Tây nguyên?

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:07
Thương lái thu mua xác ve sầu giá cao, nên nhiều người dân ở tỉnh Gia Lai, Kon Tum đổ xô đi nhặt về bán.

Gia Lai: Bộ đội huy động xe chở nước hỗ trợ người dân vùng hạn

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:07
Để kịp thời cung cấp nước cho người dân, lực lượng bộ đội huy động xe chở nước đến một số làng biên giới của huyện Đức Cơ.
Cùng chuyên mục

Vượt bom đạn của quá khứ để ngày mới hoa nở thêm tươi

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:00
Tuổi thanh xuân của bà Nghĩa trải dài theo những cánh rừng,con suối. Hết xông pha đánh đồn, lại luồn sâu vào vùng địch tạm chiếm để xây dựng phong trào cách mạng trên chiến trường Lộc Ninh xưa.

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây