Giả làm giám đốc bệnh viện để lừa tiền... bệnh nhân

Giả làm giám đốc bệnh viện để lừa tiền... bệnh nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Sau nhiều ngày chăm chỉ "ăn nhờ ở đậu" tại bệnh viện, một nữ quái đã vào vai nữ bác sĩ để lừa đảo người nhà bệnh nhân nhằm tư lợi. Tuy vậy, hành động của thị đã không thể qua mắt được cơ quan chức năng. Sau một thời gian làm "xiếc" thành công tại bệnh viện, nữ bác sỹ dỏm này đã phải cúi đầu nhận tội.

Giả bác sĩ lừa tiền bệnh nhân

Không có việc làm, lại muốn có tiền để chi tiêu, Nguyễn Thị Thu Tịnh (SN 1988) trú tại thôn Ưu Thượng, xã Phong Thu, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã nảy sinh ý định đóng giả làm y tá, bác sỹ làm việc tại bệnh viện để lừa đảo bệnh nhân và người nhà của họ.

Xã hội - Giả làm giám đốc bệnh viện để lừa tiền... bệnh nhân

Nữ bác sĩ dỏm tường trình lại sự việc tại cơ quan Công an.

Lợi dụng việc quen biết với một số y tá tại bệnh viện Trung ương Huế, nhân lúc họ sơ hở, Tịnh đã chôm mấy bộ đồ blu trắng. Để thực hiện ý đồ đen tối của mình, thị đã nhờ người làm nhiều bảng tên khác nhau với nhiều chức danh như: Bác sỹ nội trú khoa Cấp cứu hồi sức, phó khoa Cấp cứu, bác sỹ nội trú khoa Tim mạch... Tất cả những bảng trên đều có dán ảnh và mang tên Lê Nguyễn Uyên Nhi. Thậm chí có bảng còn ghi tên giám đốc bệnh viện Trung ương Huế GS. TS Bùi Đức Phú sát ngay phía dưới.

Sau khi làm giả bảng tên xong, Nguyễn Thị Thu Tịnh đã tiếp cận một số bệnh nhân để làm quen trước. Nữ bác sĩ dỏm đã nhanh chóng làm quen với chị Nguyễn Thị K.L, trú tại xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế), người có mẹ là bệnh nhân Trần Thị C. đang nằm điều trị và sắp đến ngày xuất viện. Tịnh tự xưng là bác sĩ nội trú của khoa tim mạch và nói rằng sẽ làm thủ tục thanh toán tiền ra viện nhanh gọn nhất cho bệnh nhân.

Vì vậy, không lâu sau đó, Tịnh đã lấy được lòng tin của mẹ con chị L.. Họ giao hết giấy tờ, bệnh án cho Tịnh để nhờ làm giúp thủ tục thanh toán với mong muốn được xuất viện nhanh. Nhận hết số giấy tờ hợp lệ, Tịnh đã đến Phòng Tài vụ để thanh toán. Thấy nữ bác sĩ dỏm này đeo bảng tên là bác sĩ nội trú ở khoa tim mạch và tự xưng là có người nhà nằm viện nên nhân viên thu ngân đã ưu ái làm thủ tục trước. Số tiền tạm ứng còn dư được trả lại là 5,8 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngay sau khi thanh toán xong, Tịnh đã không trực tiếp gặp bệnh nhân để đưa lại số tiền 5,8 triệu đồng mà gọi hai người nhà của bệnh nhân Trần Thị C. ra nhà giữ xe để đưa 3,8 triệu đồng. Người nhà chưa kịp nói lời cảm ơn thì Tịnh đã bỏ đi một mạch. Thấy có điều gì đó khác thường, người nhà bệnh nhân C. lập tức chạy đi để hỏi về việc thanh toán. Tại phòng thanh toán viện phí, họ mới tá hỏa khi Tịnh đã cầm đủ số tiền còn dư 5,8 triệu đồng.

Biết người nhà bệnh nhân Trần Thị C. bị lừa tiền, nhân viên thanh toán đã báo lại sự việc trên cho lãnh đạo phòng tài vụ. Lãnh đạo phòng này đã điện lên khoa Tim mạch để xác minh thì nhận được câu trả lời ở khoa không có ai là bác sĩ Lê Nguyễn Uyên Nhi.

Lật mặt nữ quái lừa đảo

Sau khi nhận được tin báo của người nhà bệnh nhân và phòng tài vụ, tất cả bảo vệ bệnh viện Trung ương Huế đã được lệnh lập tức đến hiện trường. Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Hải, trưởng phòng bảo vệ cho biết: "Khoảng 19h30' tối ngày 1/9, chúng tôi nhận được tin báo của người nhà bệnh nhân bị một nữ quái chuyên đi lừa đảo nhận làm thủ tục thanh toán tiền ra viện. Đoán biết đối tượng đang lai vãng quanh khu vực tầng 4 của khu điều trị nội-ngoại để tiếp tục hành vi lừa đảo nên chúng tôi đã cử người mật phục và theo dõi".

Sau gần 1h đồng hồ theo dõi tại đây, qua mô tả hình dạng của các nhân chứng, lực lượng bảo vệ đã nhanh chóng tóm gọn được đối tượng và dẫn giải về phòng để làm rõ. Nhận thấy sự việc vượt quá thẩm quyền xử lý, phòng bảo vệ bệnh viện Trưng ương Huế đã lập tức bàn giao cho Công an phường Vĩnh Ninh, TP Huế tiếp tục điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an Tịnh khai nhận, với chiêu thức mạo danh nữ bác sĩ ả đã lừa đảo trót lọt được nhiều người nhà bệnh nhân cách đây hơn một tuần. Hiện CQĐT đang thu thập chứng cứ để lập hồ sơ xử lý vụ việc

Nguyên Hồ - Hoàng Ngọc