Giá trị của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch

Giá trị của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch

Nguyễn Duy Cường
Chủ nhật, 11/12/2022 | 08:00
0
Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc tiếp cận và phát triển các kênh truyền thông, trực tuyến lẫn trực tiếp của doanh nghiệp du lịch là điều cần thiết.

Ngày 10/12, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Đà Nẵng 2022.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông đã trở thành xu hướng tất yếu trong việc quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Sự kiện - Giá trị của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng

Hội thảo Truyền thông hiệu quả trên nền tảng số dành cho các doanh nghiệp là diễn đàn để các diễn giả là những người đứng đầu, người thực chiến trong lĩnh vực truyền thông số có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm cũng như trao đổi và đề xuất các giải pháp phù hợp trong điều kiện hiện nay của ngành du lịch Tp.Đà Nẵng.

Hội thảo do Sở Du lịch chủ trì và điều phối với sự tham dự của các khách mời là đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, hiệp hội, doanh nghiệp tại Tp.Đà Nẵng và các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Kiên Giang, Sóc Trăng…. 

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của sự phát triển, đặc biệt là đối với ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Hội thảo này sẽ là diễn đàn để thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong kinh doanh, giao dịch và truyền thông của các doanh nghiệp du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, thu hút du khách quan tâm và trải nghiệm các điểm đến.

“Với vị thế là một trong những địa phương dẫn đầu trong việc triển khai thành công các giải pháp về chuyển đổi số như Ứng dụng công nghệ du lịch thực tế ảo VR360 và metaverse, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng du lịch Tp.Đà Nẵng trên thiết bị di động, ứng dụng Chatbot,… du lịch Tp.Đà Nẵng mong muốn cùng với cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và chia sẻ những cơ hội , vượt qua thách thức trong quá trình chuyển đổi số hiện nay cũng như trong tương lai”, ông Bình nói.

Các khách mời cũng trao đổi, chia sẻ quan điểm về bức tranh chung của chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền thông hiện nay cũng như nhận định những thuận lợi, khó khăn của hoạt động truyền thông trên nền tảng số trong lĩnh vực du lịch thông qua các chủ đề như nâng cao hiệu quả truyền thông và tiếp cận người dùng trên nền tảng số cho các doanh nghiệp du lịch; Phát triển cộng đồng du lịch trên nền tảng số; chia sẻ kinh nghiệm xây dựng và phát triển kênh tiktok cá nhân…

Sự kiện - Giá trị của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch (Hình 2).

Các diễn giả chia sẻ quan điểm của nền tảng số dành cho các doanh nghiệp du lịch.

Bà Phạm Trần Hồng Diễm, Giám đốc Truyền thông Bizverse World PTE. LTD – Singapore cho biết: “Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc tiếp cận và phát triển đa kênh truyền thông cả trực tuyến và trực tiếp đang ngày càng được quan tâm và trở thành xu hướng. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp phải thích ứng kịp thời để thúc đẩy sự phát triển”. 

Cũng tại Hội thảo, bà Trương Cát Ngọc, Nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội chia sẻ: “Sáng tạo các nội dung phù hợp với xu hướng giúp cho việc tiếp cận và thu hút sự quan tâm của người dùng trở nên dễ dàng hơn trên nền tảng số, đó là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp gia tăng sự nhận diện thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng tiềm năng trong thời đại công nghệ số như hiện nay”.

Chuyển đổi số và sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, kênh truyền thông trực tuyến đang trở thành phương thức tiếp cận thông tin thường xuyên, phổ biến và hiệu quả của doanh nghiệp du lịch đối với du khách; mang đến cơ hội để du lịch Tp.Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng.

Cùng với sự nỗ lực của ngành du lịch Tp.Đà Nẵng, sự đồng hành về nguồn lực và giải pháp công nghệ của các doanh nghiệp truyền thông số, sự hưởng ứng và nâng cao về nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp du lịch Tp.Đà Nẵng, các giải pháp về truyền thông du lịch trên nền tảng số sẽ được cụ thể hóa, mang lại hiệu quả và lợi ích tích cực không chỉ riêng đối với doanh nghiệp du lịch dịch vụ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Tp.Đà Nẵng đến với thế giới.

Tìm cách tháo gỡ khó khăn để du lịch biển phát triển tương xứng tiềm năng

Thứ 6, 09/12/2022 | 22:00
Chiều 9/12, tại Tp.Đà Nẵng, Hội thảo Phát triển Du lịch biển đảo Việt Nam – Thời cơ, thách thức và giải pháp đã được diễn ra.

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch

Thứ 6, 09/12/2022 | 15:26
Dự kiến có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Vietnam Airlines mở gói kích cầu du lịch cuối năm

Thứ 6, 09/12/2022 | 15:01
Nhiều chuyến bay trong nước và quốc tế giá rẻ được Vietnam Airlines mở bán nhằm phục vụ đi lại của hành khách dịp cuối năm.
Cùng tác giả

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Một hành khách để quên túi chứa 300 triệu đồng tại sân bay Đà Nẵng

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:30
Nam hành khách cho biết, do mãi nói chuyện ông đã để quên túi da xách tay chứa hơn 300 triệu đồng trên xe đẩy ở sân bay Đà Nẵng.

Đà Nẵng rộn ràng với mùa du lịch biển

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:08
Để mùa du lịch Biển thành công, các hộ kinh doanh ký cam kết niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

Tỉ lệ đặt phòng khách sạn khả quan dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Theo ghi nhận, đến nay, nhiều khách sạn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng có lượng khách đặt khá khả quan.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:25
Sáng ngày 28/4, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Phê duyệt chủ trương dùng hơn 3.000 tỷ mở rộng cao tốc La Sơn-Hòa Liên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:28
Dự án mở rộng cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn La Sơn - Hòa Liên có chiều dài tuyến khoảng 65km, tổng mức đầu tư khoảng 3.011 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Cơ hội vàng cho bóng đá Việt Nam đang mở

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:54
Kỷ niệm 35 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil năm nay sẽ ghi dấu ấn bằng những sự kiện văn hoá chưa từng có và đặc biệt là nhịp cầu tuyệt vời cho Bóng đá (BĐ) mà Cộng hoà Liên bang Brazil muốn dành cho Việt Nam.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân cuối trong vụ lật thuyền ở Quảng Yên

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể toàn bộ 4 nạn nhân của vụ lật thuyền nan xảy ra trên luồng sông Chanh ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Người dân Hải Phòng có thể thưởng thức pháo hoa mỗi dịp cuối tuần

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:41
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa đồng ý với đề nghị của UBND Tp.Hải Phòng về việc tổ chức 1 điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp mỗi tối cuối tuần tại đảo Vũ Yên.