Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục

Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục

Thứ 3, 30/05/2017 | 16:32
0
Vừa qua, chương trình Giai điệu mùa hè 2017 được tổ chức với sự tham gia của nhiều em nhỏ đam mê âm nhạc.

Ông Vương Văn Dũng - Trưởng Ban tổ chức chương trình Giai điệu mùa hè 2017 cho biết, chương trình Giai điệu mùa hè là một trong những hoạt động nghệ thuật đặc sắc thường niên của Trung tâm nghệ thuật Music Plus tổ chức.

Âm nhạc - Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục

 Các em nhỏ biểu diễn trong chương trình Giai điệu mùa hè 2017.

Chương trình bao gồm hơn 150 tiết mục biểu diễn sôi động, đa dạng như: Piano, guitar, violion, thanh nhạc, múa… của các bạn nhỏ trên sân khấu lớn của Phòng hòa nhạc. Kết hợp cùng những nghệ sĩ violion chuyên nghiệp đến từ dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam như: Tạ Chính Đông, Phạm Quốc Định, Đặng Thùy Phương... đã mang đến cho khách mời một không gian âm nhạc đặc sắc, khác biệt so với những chương trình hòa nhạc thông thường.

Âm nhạc - Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục (Hình 2).

 Các em nhỏ nhận được Giấy chứng nhận trong chương trình Giai điệu mùa hè 2017.

Theo ông Dũng, các tiết mục piano xuất hiện trong chương trình Giai điệu mùa hè 2017 tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam là được trình diễn với cây đàn Piano Steinway and sons do NSND Đặng Thái Sơn tặng học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Có thể nói, tại Việt Nam, các phòng hòa nhạc lớn dường như rất xa lạ với các em nhỏ, việc thưởng thức âm nhạc trong các phòng hòa nhạc lớn gần như không dành cho trẻ dưới 10 tuổi chưa nói đến việc tạo cơ hội cho trẻ được đứng trên sân khấu biểu diễn một tiết mục hoàn chỉnh. Hơn nữa, với việc trình diễn từ cây đàn piano của NSND Đặng Thái Sơn tặng, sẽ làm cho các em nhỏ thấy tự hào hơn với tiết mục mình thể hiện.

Âm nhạc - Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục (Hình 3).

Vì vậy, chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi lần này được dàn dựng chuyên nghiệp tại Thủ đô, nhằm góp phần định hướng nghệ thuật lành mạnh cho thế hệ trẻ, đặc biệt góp phần quan trọng trong việc giáo dục cho trẻ em theo phương châm “chơi mà học”.

Âm nhạc - Giai điệu mùa hè: Sôi động với 150 tiết mục (Hình 4).

Việc các em nhỏ được tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát, vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hoà, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. 

Chính vì vậy, việc tổ chức cho trẻ những buổi hòa nhạc để có cơ hội tham gia khám phá năng lực bản thân, thể hiện trước thế giới bên ngoài có ý nghĩa nghĩa vô cùng quan trọng.

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.