Giải mã bé gái tự phát lửa gây xôn xao Sài thành

Giải mã bé gái tự phát lửa gây xôn xao Sài thành

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Mấy ngày qua, người dân khu tập thể A75 trên đường Bạch Đằng, quận Tân Bình (TP.HCM) xôn xao vì bé gái 11 tuổi bỗng nhiên tự phát lửa khiến căn nhà của gia đình bé suýt bốc cháy.

Chân dung “cô bé thần lửa”

Khó khăn lắm chúng tôi mới tiếp xúc được với anh Phạm Quốc V. cha của bé gái có khả năng kì lạ trên. Khi gặp PV, anh V. tỏ ra khá mệt mỏi vì những tin đồn đoán về gia đình anh: "Có nhiều người nói gia đình tôi thích chơi trội, thích nổi tiếng nên mới dựng chuyện chứ làm gì có việc kì lạ như vậy. Do vậy, tôi thật sự không muốn báo đài đưa tin nữa, sợ nhiều người tò mò sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con gái tôi.

Nguyện vọng ban đầu của tôi khi nhờ báo chí vào cuộc là để các nhà khoa học biết được trường hợp kì lạ của con gái tôi mà quan tâm nghiên cứu, giải thích và tìm ra biện pháp khắc phục để cháu có thể sinh hoạt bình thường như bao người khác".

Pháp luật - Giải mã bé gái tự phát lửa gây xôn xao Sài thành

Căn phòng phát cháy ngày 12/5 vừa qua được cho nguyên nhân do bé Th. Ảnh: L.N.

Theo lời anh V. thì năm 3 tuổi bé gặp một tai nạn nghiêm trọng, nhưng may mắn đã vượt qua và vẫn phát triển bình thường. Một tháng gần đây, xung quanh bé bỗng có nhiều hiện tượng rất kì lạ. Bắt đầu bằng việc các công tắc điện bằng nhựa, ổ cắm điện nhựa của gia đình bị nóng chảy ra khi bé ở gần, rồi đến dây dẫn điện, sạc điện thoại, phích cắm.v.v. bỗng nhiên tự bốc cháy.

Nghi ngờ sự việc bất thường này có liên quan đến con gái, vợ chồng anh V. liền mang bé sang nhà cậu ở mấy ngày thì cũng xảy ra việc tương tự. Bán tín bán nghi, anh V. tiếp tục đưa cháu bé sang một số nhà người thân khác để thử nghiệm. Tại đây, một số đồ vật vẫn bốc cháy khi bé lại gần. Anh V. hoảng sợ ôm bé về nhà, được một hai ngày vật dụng trong nhà lại tiếp tục phát lửa.

Ngay lập tức, anh V. liền đưa con gái đến Trung tâm cảm xạ địa sinh học thuộc trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng để kiểm tra. Sau đó, các chuyên gia tại trung tâm này đã đến nhà anh V. để đo điện từ trường nhưng các chỉ số ở đây hoàn toàn không có gì lạ. Các chuyên gia tiếp tục dùng máy đo hào quang RFI để kiểm tra năng lượng sinh học trong não bé. Các chỉ số đo RFI cho thấy bán cầu não phải của bé gái kì lạ này có vấn đề. Vì thế các chuyên gia đã dùng vòng đá thạch anh màu đen đeo vào tay trái của bé với mục đích tác động cân bằng ở bán cầu não phải.

Khi đưa con gái về nhà, thấy đồ vật không tự phát lửa, bốc cháy nữa anh chị mừng lắm. Nhưng mấy ngày sau, bé bỗng lên cơn co giật. Khi anh V. tháo vòng thạch anh ở tay trái bé ra thì bé không co giật nữa, nhưng đồ vật trong nhà lại tiếp tục bốc cháy.

Ngày càng mạnh hơn

Anh V. buồn bã nói: "Lúc đầu cháu chỉ làm nóng chảy một số đồ vật nhỏ bằng nhựa thôi. Về sau đồ đạc bị cháy lại càng nhiều hơn và có kích cỡ lớn hơn, kể cả khi bé ở khoảng cách không gần lắm thì đồ đạc cũng tự nhiên phát lửa". Anh V. kể tiếp, khoảng nửa tháng trước, cả gia đình đang ngồi ăn cơm ở tầng trệt thì bỗng nhiên nghe mùi khét. Anh V. vội chạy lên lầu kiểm tra thì thấy khói trong tủ quần áo bốc ra. Vừa dập xong lửa ở tủ quần áo thì sau đó, tấm đệm dày trên lầu cũng đột nhiên bốc cháy. Hoảng sợ, anh V. cùng vợ chuyển hết các đồ đạc dễ bắt lửa sang nhà người thân để tạm. Tối cùng ngày, một chiếc ghế đệm xoay trên lầu lại tự bốc cháy. Không chỉ làm đồ vật trong nhà tự phát lửa, bé gái kì lạ còn khiến một số đồ vật ở khách sạn, trường học nơi em đến cũng bốc cháy.

Một tháng qua, vợ chồng anh V. hết sức âu lo và mệt mỏi, phần vì sinh hoạt của gia đình đã bị xáo trộn, phần vì lo lắng cho sức khỏe của con gái. Anh chị thử mang con đến bệnh viện để xét nghiệm máu thì kết quả hoàn toàn bình thường. Hết cách, nên vợ chồng anh V. chỉ còn biết túc trực bên con hằng ngày, hằng giờ. Mỗi khi bé ngủ, sợ lửa lại tự phát anh chị liền đem bình cứu hỏa, xô nước, khăn mền ướt để ngay cạnh bên đề phòng. Nhưng kì lạ là hiện tượng đồ vật tự bốc cháy chỉ xảy ra khi bé thức, còn lúc ngủ thì không.

Mấy ngày gần đây, vật dụng quanh bé càng dễ cháy và cháy nhanh hơn. Cách đây một tuần, bé đang ngồi chơi với mẹ thì bỗng nhiên chiếc áo đang mặc trên người bốc cháy. May mà vợ anh V. ngồi gần đó đã giúp bé cởi ra kịp thời. Một lần bé đang đi vệ sinh bỗng bảo là nóng đùi, đến lúc vợ chồng anh V. vào kiểm tra thì thấy nắp bồn cầu bị cháy xém. Lần gần đây nhất, sáng 12/5, bé chạy lên lầu lấy quần áo giúp mẹ. Khi bé quay xuống tầng trệt thì ngay lập tức tủ quần áo, giường nệm, bàn ghế trên lầu 1 nhà anh V. cùng bốc cháy dữ dội. Do ngọn lửa bùng lên khá to nên anh V. buộc phải gọi cứu hỏa đến.

Năng lượng từ não?

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn gặp bé gái kì lạ này thì anh V. từ chối. Anh bảo: "Cháu còn nhỏ quá, sợ gặp nhiều người lạ và biết chuyện về mình cháu sẽ hoang mang rồi không phát triển bình thường được". Vì sợ điều đó nên những ngày qua, vợ anh đã phải đưa con đến nơi khác ở tạm. Được biết, khi đồ vật tự phát lửa, người cháu không hề có bất cứ hiện tượng lạ nào. Khi được hỏi, bé chỉ nói "con hơi mệt".

Anh V. tâm sự: "Từ khi xảy ra chuyện lạ đó, gia đình không dám cho cháu đi học nữa. Điều mà tôi luôn mong mỏi là các nhà khoa học sẽ quan tâm đến trường hợp con gái của tôi và giúp cháu nó kiểm soát được khả năng kì lạ này, để cháu có được cuộc sống bình thường".

Nhà Cảm xạ học Dư Quang Châu - Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng cảm xạ địa sinh học thuộc Đại học Quốc tế Hồng Bàng cho biết: "Chúng tôi có tiếp nhận trường hợp bé gái làm đồ vật tự bốc cháy này. Đây có thể là trường hợp đầu tiên ở Việt Nam. Xét về mặt khoa học, đến thời điểm này vẫn chưa giải thích được tại sao bé gái lại có khả năng kỳ lạ như vậy. Nhưng qua kết quả đo RFI (đo trường năng lượng sinh học, sóng não của con người) thì thấy hệ thống sinh học bán cầu não phải của cháu bé đang bị kích thích quá mức. Việc đeo vòng thạch anh để tác động cân bằng năng lượng tuy có kết quả nhưng lại khiến bé bị co giật, đau nhức mình mẩy nên mới đây các nhân viên của trung tâm đã hướng dẫn bé tập luyện một số động tác rung động, thư giãn nhằm giúp bé phần nào khống chế được khả năng của mình".

Nói về việc khi bé ngủ thì hiện tượng đồ vật bốc cháy không xảy ra, ông Dư cho rằng: "Có thể khi bé ngủ thì bán cầu não của bé cũng chìm vào trạng thái không suy nghĩ nên không gây ra hiện tượng trên. Sắp tới, Trung tâm sẽ kết hợp với Hội đồng Khoa học trường ĐH Hồng Bàng để tiếp tục nghiên cứu tình trạng của cháu bé và có thể sẽ có kết luận mới trong nay mai".

Cần phải thử nghiệm nhiều khả năng

Pháp luật - Giải mã bé gái tự phát lửa gây xôn xao Sài thành (Hình 2).

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh, tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học ứng Dụng (UIA), người chuyên nghiên cứu về ngoại cảm và các khả năng đặc biệt cho biết: Việc bé gái 11 tuổi có khả năng tự làm đồ vật bốc cháy quả là rất hiếm. Qua lời kể của người thân cháu bé, có thể liên tưởng đến giả thiết về "Sét hòn", một hiện tượng phóng điện trong không khí. Nhưng cũng có thể đây là hậu quả của việc trong người cháu bé có những thay đổi rất lớn về hormon nội tiết, gây rối loạn sự điều khiển của các trung tâm lực. Điều này khiến nội năng của cơ thể trở nên mạnh hơn bình thường rất nhiều lần, tích tụ dần tạo thành nhiệt, nếu phát ra được thì hạ hỏa. Muốn giải thích một cách khoa học, có thể phải thử nghiệm tất cả các khả năng có thể xảy ra, kể cả về tâm linh hay năng lực ngoại cảm.

Vân Thiên


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.