Giải mã chuyện chọn năm sinh thành 'thiên tài'

Giải mã chuyện chọn năm sinh thành 'thiên tài'

Thứ 3, 05/05/2015 | 13:00
0
11 tuổi, Đỗ Nhật Nam được biết đến là một “thần đồng”, nổi lên như một hiện tượng với lối suy nghĩ và những câu phát biểu “kinh điển”, gây tranh cãi nảy lửa trong dư luận.

11 tuổi, Đỗ Nhật Nam được biết đến là một “thần đồng”, nổi lên như một hiện tượng với lối suy nghĩ và những câu phát biểu “kinh điển”, gây tranh cãi nảy lửa trong dư luận. Đỗ Nhật Nam sinh năm 2001 (tuổi Tân Tỵ). Vậy lá số tử vi tuổi Tân Tỵ của một “thần đồng” có gì khác những người bình thường?

Xã hội - Giải mã chuyện chọn năm sinh thành 'thiên tài'

"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam.

Trở thành dịch giả ở tuổi lên 7

Tính theo tuổi mụ thì Đỗ Nhật Nam năm nay mới vừa 14 tuổi nhưng bảng thành tích của cậu bé này đã khiến cho nhiều người lớn cũng phải “ngả mũ thán phục”: Trở thành dịch giả với cuốn sách đầu tiên Mặt trời mọc, mặt trời lặn - Câu chuyện ngày và đêm từ lúc 7 tuổi; xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên Tớ đã học tiếng Anh như thế nào năm 11 tuổi; đảm nhiệm vị trí MC, diễn viên cho các chương trình thiếu nhi trên VTV như Chúc bé ngủ ngon, Quả chuông nhỏ, Trò chuyện cùng bé... Và mới đây nhất là vị trí Tổng biên tập tờ Creative Melange – một tờ báo của Đông Nam Á dành cho lứa tuổi thiếu nhi, thông qua hình thức thi tuyển công khai.

Ở lứa tuổi thiếu nhi, Đỗ Nhật Nam chững chạc và tự tin thể hiện những suy nghĩ của mình, đôi khi hoàn toàn khác biệt với suy nghĩ chung của mọi người. Điều này khiến em hứng chịu nhiều áp lực từ dư luận, khi làn sóng phản đối còn mạnh mẽ hơn cả những ý kiến đồng tình. Với quan điểm “truyện tranh là con sâu đục khoét tâm hồn”, em đã làm nhiều thế hệ bị tổn thương.

Nhưng mặc dư luận tấn công, thay vì trốn chạy, thay vì sợ hãi, Nhật Nam vẫn tự tin tiếp tục thể hiện mình. Thậm chí, em chính là người ở bên và động viên mẹ: "Đồng chí ấy à, khi gặp bão nếu đại bàng bay thấp xuống, nó sẽ bị gió bão quật ngã, nhưng nếu nó mạnh mẽ bay lên, nó sẽ bay được cao, rộng và xa" (email Nhật Nam gửi mẹ - Trích tâm thư được đăng tải trên facebook của chị Hồ Điệp - mẹ Nam).

“ Thần đồng ” Đỗ Nhật Nam, cũng được sinh

Cùng chuyên mục

Nhiều "ông lớn" đề nghị bỏ quỹ bình ổn giá xăng dầu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:15
Nhiều đề xuất được doanh nghiệp phản ánh như bỏ quỹ bình ổn giá (BOG) xăng dầu, giảm số ngày dự trữ lưu thông tối thiểu…

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật ông Lê Thanh Hải

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:44
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy Tp. HCM bị đề nghị kỷ luật do chịu trách nhiệm trong các vi phạm liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát.

Slovakia nhận hơn 1.000 lời đe dọa đánh bom trong một ngày

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:42
Cảnh sát Slovakia đang điều tra theo hướng một tội ác tấn công khủng bố đặc biệt nghiêm trọng. Thủ phạm có thể phải đối mặt với án tù chung thân.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Sổ đỏ bị rách, hư hỏng, có cấp đổi được không?

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:30
Nhiều người thắc mắc trong trường hợp sổ đỏ bị rách, liệu có thể xin cấp đổi được không và trình tự, thủ tục như thế nào?
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.