Giải pháp cải thiện hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm

Thứ 6, 24/02/2023 | 07:55
0
Đau nhức thắt lưng, lan xuống mông và chân là những triệu chứng thoát vị đĩa đệm L4-L5 điển hình, xảy ra ở 90% các trường hợp mắc phải căn bệnh này. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ giúp người mắc lựa chọn phương pháp điều trị đúng cách, điều chỉnh tư thế và lối sống phù hợp, hạn chế tối đa nguy cơ gặp biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm L4-L5

Đau đốt sống lưng dưới gần mông là triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng L4-L5 thường gặp. Cơn đau có thể xuất hiện không thường xuyên hoặc nhói buốt, dữ dội tùy thuộc vào nguyên nhân do chấn thương hoặc thoái hóa cột sống lâu ngày...

Thoát vị đĩa đệm L4-L5 chèn ép rễ dây thần kinh sẽ có biểu hiện như sau:

- Đau nhói vùng lưng dưới, lan xuống mông, đùi, chạy xuống bắp chân, bàn chân.

- Người bệnh có cảm giác tê bì, châm chích ở vùng đùi, cẳng chân và ngón chân.

- Có tiếng lục cục khi cử động thắt lưng, đặc biệt là khi xoay người.

- Không đứng thẳng lưng được, khả năng vận động, đi lại bị hạn chế.

Đau vùng thắt lưng là triệu chứng điển hình của thoát vị đĩa đệm

Giải pháp cải thiện thoát vị đĩa đệm

Để cải thiện thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần kết hợp đồng thời nhiều biện pháp như dùng thuốc tây y, vật lý trị liệu và sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe cột sống từ thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo các phương pháp sau đây:

Dùng thuốc tây y

Các thuốc tây y thường dùng để điều trị thoát vị đĩa đệm L4-L5 là thuốc giảm đau, chống viêm NSAIDs, thuốc giãn cơ, corticosteroids, vitamin nhóm B… giúp cải thiện cơn đau nhức nhanh chóng. Các thuốc này cần có chỉ định và hướng dẫn chi tiết từ bác sĩ để tránh tác dụng không mong muốn.

Vật lý trị liệu

Các biện pháp vật lý trị liệu thường được kết hợp với dùng thuốc tây y để cải thiện những cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra nhanh hơn, làm giãn cơ và dây chằng, lưu thông khí huyết. Bấm huyệt, châm cứu, massage, các bài tập kéo giãn cột sống… là những phương pháp vật lý trị liệu thường được áp dụng.

Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh cần được sự hỗ trợ của các bác sĩ có tay nghề cao tại cơ sở uy tín.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện thoát vị đĩa đệm từ thiên nhiên

Bên cạnh các biện pháp trên, nhiều người lựa chọn sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương. Sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh, chứa hàm lượng lớn omega-3 giúp ngừa viêm sưng, chống oxy hóa, cải thiện tình trạng đau lưng dưới do thoát vị đĩa đệm và phòng ngừa tái phát hiệu quả, an toàn.

Trong Cốt Thoái Vương, ngoài dầu vẹm xanh còn có nhũ hương, thiên niên kiện… giúp nâng cao hiệu quả cải thiện tình trạng đau lưng, tê buốt tay chân, cứng cột sống do thoát vị đĩa đệm. Đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cần thiết cho cột sống khỏe mạnh. Đặc biệt, Cốt Thoái Vương đã được nghiên cứu lâm sàng năm 2010 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường Đại học Y Hà Nội về hiệu quả hỗ trợ cải thiện triệu chứng thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Kết quả cho thấy:

- 94,1% người bệnh giảm đau lưng, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

- 88% cải thiện tê bì tay chân, giúp cột sống vận động linh hoạt hơn.

- Sản phẩm không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Cốt Thoái Vương hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của thoát vị đĩa đệm

Thực tế cho thấy, Cốt Thoái Vương đã giúp rất nhiều người bệnh cải thiện thoát vị đĩa đệm thành công. Cụ thể như trường hợp của cô Phùng Thị Ngoạn (trú tại đội 1, thôn Ngọc Nhị, Cẩm Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). Bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 hành hạ, các cơn đau nhức kéo dài dai dẳng khiến cô chẳng làm được gì. May mắn biết đến Cốt Thoái Vương giúp cải thiện các triệu chứng thoát vị đĩa đệm thắt lưng. Cô chia sẻ:

“Cuối năm 2019, tôi bị đau thắt lưng, cơn đau chạy xuống hông rồi dọc theo đùi đến chân. Đau quá không chịu được, tôi đi khám thì mới biết bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm L4-L5. Sau khi uống Cốt Thoái Vương được 1 tháng, ngày 6 viên thì tôi cảm thấy chuyển biến dần, ngồi được lâu hơn mà đi lại cũng được xa hơn.Tôi bây giờ làm được việc nhà, cơm nước và còn đưa đón cháu đi học nữa. Tôi thấy vui lắm, như là mình được cứu sống. ”

Cô Ngoạn đã cải thiện tình trạng đau lưng do thoát vị đĩa đệm sau khi dùng Cốt Thoái Vương

Chắc hẳn qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm thông tin về sản phẩm cải thiện tình trạng đau lưng, tê chân do thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, đừng quên sử dụng sản phẩm Cốt Thoái Vương giúp cột sống khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ngọc Ánh

Cùng chuyên mục

Người dùng Internet Việt Nam bị đánh cắp mật khẩu nhiều nhất khu vực

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:54
Việt Nam cùng với Indonesia và Thái Lan là 3 quốc gia ghi nhận số vụ tấn công mạng để đánh cắp mật khẩu cao nhất Đông Nam Á, trong tổng số hơn 61 triệu vụ tấn công ghi nhận trong năm 2023

Đông Á Chemical luôn đồng hành cùng bà con nuôi tôm

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:53
Trong hành trình nuôi tôm luôn có những thách thức không ngừng xuất hiện, trong đó có những khó khăn về dịch bệnh, về cơ cấu chi phí vụ nuôi, giá tôm thấp.... Đối mặt với tình trạng này, bà con nuôi tôm phải đương đầu với những gian nan thử thách, luôn đau đáu nỗi lo về mỗi vụ nuôi tôm. 

Khách sạn với những căn phòng kỳ quặc hút khách không ngờ

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:52
Những căn phòng trong khách sạn này được thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau.

Loạt đại gia lớn tuổi được mỹ nhân sinh cho nhiều con, có người không cần danh phận

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:21
Những đại gia này đều có người bạn đời trẻ đẹp, đáng ngưỡng mộ.

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới "có lỗi" khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.