Giải pháp trị bệnh nhiệt miệng “thần tốc” tại nhà của mẹ bầu mới sinh con

Giải pháp trị bệnh nhiệt miệng “thần tốc” tại nhà của mẹ bầu mới sinh con

Thứ 2, 13/05/2019 | 11:33
0
Bệnh nhiệt miệng hay được gọi là loét miệng, viêm niêm mạc miệng cấp. Biểu hiện của bệnh là niêm mạc miệng bị viêm nhiễm, sưng, nóng đỏ và đau. Đôi khi lở loét rất khó chịu, đặc biệt là khi nhai nuốt hay ăn uống. Lựa chọn kem đánh răng phù hợp tình trạng răng miệng là điều rất quan trọng.

Mẹ ốm, con còi chỉ vì… nhiệt miệng

Gặp chị Lan Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) ở một phòng khám răng, tôi ngạc nhiên vì thấy chị gầy đi trông thấy so với vài tháng trước, mặc dù chị mới sinh con được hơn 2 tháng nay. Chị kể, tất cả là vì…  “miệng hành”.  Sau khi sinh con, không hiểu vì sao chị bị viêm lợi, nhiệt miệng, có hôm lợi sưng vù một bên má. Mọi sinh hoạt bị đảo lộn, ăn uống không nổi. Đang thời kì cho con bú nên không dám uống thuốc, đổi bao lượt kem đánh răng và nước súc miệng nhưng vài bữa lại nhiệt, lại viêm loét nặng hơn.

“Thuốc thì không dám uống, miệng lở loét, sưng vù, uống nước cũng đau. Không ăn được gì thì lấy đâu sữa cho con bú, bé quấy khóc, khiến tôi nhiều lúc “phát điên” lên”, chị Lan Anh kể.

Chị Lan Anh kể thêm:  “Lúc đầu, mới bị một hai nốt nhiệt miệng, tôi chủ quan không tìm cách trị, nghĩ đơn giản một vài hôm ăn đồ mát sẽ khỏi, không ngờ các nốt nhiệt miệng ngày càng nhiều và rộng hơn, càng đổi loại kem đánh răng và nước súc miệng lại càng tăng tình trạng bệnh. Mới hơn 2 tháng mà tôi gầy ốm hẳn, bé con còi cọc vì sữa mẹ không đủ chất”.

Trị bay nhiệt miệng chỉ sau 3 ngày

Khám răng về, mấy hôm sau, chị Lan Anh gọi điện cho tôi phấn khởi khoe đã khỏi bệnh nhiệt miệng, ăn uống ngon miệng nên đủ chất cho em bé bú sữa.

Chị kể, sau khi nghe nha sĩ tư vấn về việc lựa chọn đúng loại kem đánh răng sẽ giúp ngăn ngừa và trị bệnh nhiệt miệng, ngay hôm đó chị đã làm theo lời khuyên của nha sĩ.

“Tôi đã đổi sang dùng Kem đánh răng dược liệu Kohinoor, đánh răng ngày 2 lần, kết hợp với nước súc miệng Kohinoor ngày 3 lần đi kèm, chỉ mới 2 ngày vết loét khô miệng hẳn, không thấy xuất hiện vết loét mới, miệng hết sưng, ăn uống không còn chút khó chịu nào”, chị Lan Anh chi sẻ.

Truyền thông - Giải pháp trị bệnh nhiệt miệng “thần tốc” tại nhà của mẹ bầu mới sinh con

Kem đánh răng dược liệu Kohinoor chứa thành phần dược liệu thiên nhiên, ngăn ngừa, loại bỏ nhiệt miệng hiệu quả cho cả bà bầu cho con bú và trẻ nhỏ.

Chọn kem đánh răng phù hợp như thế nào?

Thay đổi kem đánh răng có thể là cách đơn giản giúp bạn ngăn ngừa khỏi viêm loét, nhiệt miệng. Bởi trong một số loại kem đánh răng có chứa natri sulfat dodecyl (natri lauryl sulfat hay SLS), đây là một chất tẩy rửa mạnh. Theo nghiên cứu nha khoa cho thấy, sử dụng kem đánh răng không có hợp chất này giúp bạn làm giảm số lượng, kích thước và hiện tượng tái phát của các vết nhiệt miệng.

Ngoài ra, hiện nay có nhiều loại kem đánh răng bị làm giả. Khi sử dụng các loại bàn chải từ nhựa cứng, có thể làm tổn thương vùng miệng, kết hợp với sử dụng kem đánh răng không đảm bảo chất lượng sẽ góp phần làm cho các vết thương bị viêm nhiễm, gây lở loét, nhiệt miệng.

Các chuyên gia cho rằng, để giữ răng chắc, khỏe, sáng bóng, cần có chế độ ăn uống hợp lý, đủ dinh dưỡng, đảm bảo mạch máu ở tủy răng và lợi lưu thông tốt. Tránh ăn uống những thứ quá nóng hoặc quá lạnh.

Đặc biệt, vấn đề vệ sinh răng miệng phòng ngừa các bệnh như viêm lợi, viêm quanh chân răng, đau răng, sâu răng cũng rất quan trọng. Nhưng nếu muốn phòng ngừa bệnh về răng, cần lựa chọn kem đánh răng tốt, phù hợp với tình trạng răng miệng.

Theo khảo sát của Thời báo Kinh tế Nhật Bản, có 83,9% người tiêu dùng nước này muốn dùng kem đánh rang, nước súc miệng có nguồn gốc thảo dược tự nhiên.

Tại Việt Nam, Kem đánh răng dược liệu Kohinoor và Nước súc miệng Kohinoor được kết hợp giữa tinh hoa của Y Học cổ truyền và công nghệ sản xuất hiện đại, chắt lọc những tinh tuý của dược liệu thiên nhiên giúp nuôi dưỡng răng lợi chắc khoẻ từ gốc, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, mùi hôi ở khoang miệng, đặc biệt giúp làm liền và tái tạo niêm mạc miệng, những chỗ bị tổn thương, vết loét của nhiệt miệng… rất an toàn và hiệu quả khi sử dụng. Sản  phẩm được chứng nhận và công bố bởi những cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Y tế và đạt top 100 nhãn hiệu, thương hiệu nổi tiếng năm 2019.

Hiện nay bộ đôi Nước súc miệng Kohinoor và kem đánh răng dược liệu Kohinoor được phân phối rộng khắp trên 64 tỉnh thành Việt Nam, quý độc giả có thể đặt mua Nước súc miệng kohinoor và kem đánh răng dược liệu Kohinoor tại website: Kohinoor.com.vn hoặc hotline 0904 516 999.

Thu Hà

Những nguy hiểm tới sức khỏe của mẹ và thai nhi khi bà bầu nhiệt miệng

Thứ 4, 23/01/2019 | 08:00
Trong giai đoạn thai kỳ, nhiều bà bầu bị nhiệt miệng và thắc mắc không biết có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Nếu bị nhiệt miệng, bà bầu nên ăn uống như thế nào?

Ngày Tết ăn nhiều đồ cay, nóng, đừng quên “thủ” mật ong chữa nhiệt miệng

Thứ 3, 20/02/2018 | 06:45
Khi bị nhiệt miệng trong ngày Tết, bạn cần tránh ăn các loại thực phẩm cay, nóng, chứa nhiều dầu mỡ; hạn chế uống đồ có cồn. Nếu trong nhà có sẵn mật ong, bạn hãy thử ngay cách sau để nhanh chóng chào “tạm biệt” với nhiệt miệng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.