Giảm 50% mức phí đi qua trạm thu phí Bến Thuỷ từ 15/4

Giảm 50% mức phí đi qua trạm thu phí Bến Thuỷ từ 15/4

Thứ 2, 03/04/2017 | 20:48
0
Bộ GTVT thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II đối với các phương tiện loại 1 và loại 2.

Như đã thông tin, người dân quanh khu vực trạm thu phí Bến Thuỷ đã nhiều lần dựng lều vây trạm thu phí để phản đối với lý do họ không đi 1km đường nào mà vẫn phải nộp phí.

Ngày 3/4, bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Bến Thủy (Nghệ An).

Xã hội - Giảm 50% mức phí đi qua trạm thu phí Bến Thuỷ từ 15/4

  Trạm thu phí Bến Thuỷ.

Theo văn bản do Thứ trưởng bộ GTVT Lê Đình Thọ ký, thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II đối với các phương tiện loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng) và loại 2 (xe từ 12 ghế đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn) của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ GTVT giao Cienco 4 khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình bộ GTVT trước ngày 10/4. Việc giảm giá dịch vụ chính thức từ ngày 15/4.

Đồng thời, bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.