Giám đốc trung tâm đấu giá ở Thái Bình khai từng bị vợ chồng Đường Nhuệ uy hiếp, đe dọa

Giám đốc trung tâm đấu giá ở Thái Bình khai từng bị vợ chồng Đường Nhuệ uy hiếp, đe dọa

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:08
0
Giám đốc trung tâm đấu giá tỉnh Thái Bình khai nhận với cơ quan điều tra nhiều lần bị vợ chồng Đường Nhuệ uy hiếp, đe dọa đến tính của gia đình, bắt cóc con gái để yêu cầu người này làm theo ý của vợ chồng Đường Nhuệ.

Ngày 21/7, đại diện Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa hoàn tất Kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ, trú TP. Thái Bình) và 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ quy định tại khoản 1 điều 356 Bộ Luật Hình sự liên quan sai phạm trong các cuộc đấu giá đất ở địa phương.

Bốn cán bộ có liên quan trong vụ án này bị truy tố gồm: Phạm Văn Hiệp (SN 1984, Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Vũ Gia Thành (SN 1977, Đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình thuộc Sở Tư pháp Thái Bình), Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình) và Hà Văn Dũng (SN 1984, nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình).

An ninh - Hình sự - Giám đốc trung tâm đấu giá ở Thái Bình khai từng bị vợ chồng Đường Nhuệ uy hiếp, đe dọa

Vợ chồng Đường Nhuệ

Trong đó, bị can Phạm Văn Hiệp (SN 1984), Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình (gọi tắt là Trung tâm Đấu giá) thuộc Sở Tư pháp Thái Bình khai nhận với cơ quan điều tra từng bị vợ chồng Đường "Nhuệ" đe dọa nên đồng ý thay đổi kết quả trúng đấu giá lô đất số 9 từ anh V.T.Đ. sang cho bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1966, ở huyện Vũ Thư, Thái Bình) ngày 20/12/2019.

Ngoài ra, Hiệp cho biết thêm, trước đây gia đình Hiệp nhiều lần bị vợ chồng Đường Dương uy hiếp, dọa bắt cóc con gái, đánh ghen xịt hơi cay vào mặt vợ, nhắn tin đe dọa đến tính mạng của gia đình... Chị Th.T.H (vợ bị can Hiệp) cũng có đơn gửi cơ quan điều tra trình bày nội dung này, báo VTC News đưa tin.

Cũng theo công an tỉnh Thái Bình, từ tháng 1/2019 đến tháng 4/2019, Phạm Văn Hiệp có đơn gửi Công an tỉnh Thái Bình và Công an TP. Thái Bình tố cáo có kẻ nhắn tin dọa bắt cóc con gái, xịt hơi cay vào mặt vợ bị can, và có những lời lẽ lăng mạ khác.

An ninh - Hình sự - Giám đốc trung tâm đấu giá ở Thái Bình khai từng bị vợ chồng Đường Nhuệ uy hiếp, đe dọa (Hình 2).

Bị can Phạm Văn Hiệp

Tiến hành xác minh, công an nhận thấy có sự việc này nhưng không xác định được người đe dọa, không rõ lý do bị đe dọa, các nội dung đe dọa không liên quan gì đến đấu giá quyền sử dụng đất. Thời điểm đó, Phạm Văn Hiệp không nghi vấn gì cho vợ chồng Đường Dương.

Trong số các bị can bị khởi tố liên quan đấu giá đất ở Thái Bình, bị can Phạm Văn Hiệp đã không thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Nhưng với tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Thái Bình đủ căn cứ xác định, tại cuộc đấu giá ngày 20/12/2019, bị can Hiệp không trong thành phần nhưng thường xuyên có mặt, biết bà Hạnh không phải là người trúng đấu giá lô đất số 9.

Tuy nhiên, khi được Dương nhờ thay đổi kết quả trúng đấu giá, Hiệp đã nhận bà Hạnh là người nhà, lấy lý do đó tác động để những người có trách nhiệm tổ chức cuộc đấu giá đồng ý thay đổi kết quả trúng đấu giá. Thực tế, bà Hạnh và Hiệp không có quan hệ họ hàng hay quen biết gì.

Được biết, Phạm Xuân Hiệp từng được Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2018. Tình tiết này có thể được xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm v, khoản 1, Điều 51 Bộ luật Hình sự, theo báo VOV.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)

An ninh hình sự 24h: Chồng dùng dao đâm vợ tử vong rồi vào rừng tự sát; "Trùm" ma túy đổ xăng đốt tang vật

Thứ 3, 21/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Chồng dùng dao đâm vợ tử vong rồi vào rừng tự sát; "Trùm" ma túy đổ xăng đốt tang vật khi bị phát hiện; Tạm giữ đối tượng mở "xưởng" sản xuất súng quy mô lớn...

Bắt giữ nhóm đối tượng đâm tử vong người tại quán nhậu

Thứ 3, 21/07/2020 | 19:58
Chỉ vì nghĩ rằng bị người ở bàn nhậu bên cạnh nhìn “đểu” mà xảy ra mâu thuẫn, các đối tượng đã dùng hung khí chém làm một người tử vong tại chỗ.

Lý do không đủ căn cứ buộc tội Đường Nhuệ liên quan đến đấu giá đất

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:53
Công an tỉnh Thái Bình đề nghị truy tố đối với Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ) cùng 4 cán bộ ở Thái Bình về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Riêng Đường Nhuệ không đủ căn cứ để buộc tội.

Hải Phòng: Tạm giữ đối tượng lên mạng học chế tạo, mở "xưởng" sản xuất súng quy mô lớn

Thứ 3, 21/07/2020 | 11:43
Đối tượng khai nhận do cần tiêu tiêu xài cá nhân nên đã lên mạng xã hội học cách chế tạo súng sau đó lôi kéo đồng phạm tham sản xuất bán kiếm lời.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.