Giám đốc AI của tập đoàn Midea chia sẻ về tương lai của ngành robot dịch vụ nhà thông minh

Thứ 5, 06/04/2023 | 09:52
0
Ngày 4 tháng 4 vừa qua, tại Hội nghị thường niên về thông tin điện tử Trung Quốc lần thứ 16, ông Tang Jian, giám đốc AI của tập đoàn Midea, đã được Xinhuanet phỏng vấn và giới thiệu về sự phát triển của ngành robot dịch vụ nhà thông minh.

Ông Tang Jian, giám đốc AI của tập đoàn Midea cho biết: “Hiện tại, sự phát triển của nhà thông minh có thể được chia thành ba giai đoạn, đó là giai đoạn dịch vụ thụ động, giai đoạn dịch vụ tích cực và giai đoạn robot hóa thiết bị gia dụng. Chúng tôi hiện đang ở giai đoạn dịch vụ thụ động, tức là các thiết bị gia dụng thông minh hoạt động dựa trên những hướng dẫn của người dùng. Giai đoạn tiếp theo sẽ là giai đoạn dịch vụ tích cực, tức là các thiết bị gia dụng thông minh hoặc robot dịch vụ nhà thông minh nhận thức được môi trường bên trong và bên ngoài thông qua thông tin mạng, nắm bắt trạng thái người dùng, xác định ý định của người dùng, tìm hiểu thói quen hành vi của người dùng thông qua thuật toán học và chủ động đặt tham số thiết bị để phục vụ người dùng một cách chủ động. Giai đoạn thứ ba có thể được gọi là giai đoạn robot hóa thiết bị gia dụng. Nó tự động nhận thức được các vật dụng xung quanh và thực hiện công việc một cách chủ động, giúp người dùng hoàn thành các hoạt động và nhiệm vụ khác nhau trong gia đình”.

Đồng thời, ông tin rằng vẫn còn rất nhiều thách thức để robot dịch vụ thông minh thực sự bước vào công cuộc phục vụ hàng ngàn hộ gia đình. Hầu như không có một quy trình cố định nào cho những công việc trong nhà như nấu ăn, giặt ủi, ngoài ra, việc đối mặt với sự đa dạng của đối tượng cũng là một khó khăn khác trong quá trình phát triển robot thông minh.

Về vấn đề này, ông Tang Jian cho rằng nếu robot dịch vụ thông minh muốn thực sự triển khai và hình thành năng lực cạnh tranh cốt lõi, thì cần phải thiết lập cầu nối có thể tương tác song song giữa con người và robot, giữa robot và thế giới vật chất, đồng thời phối hợp phát triển của toàn ngành. Với sự phát triển và đổi mới không ngừng của sản xuất thông minh, cảm biến, AI và các công nghệ khác, mọi người cũng đã nhìn thấy tương lai tươi sáng của robot dịch vụ thông minh.

Theo quan điểm của ông Tang Jian, thị trường robot dịch vụ gia đình hiện tại vẫn là thị trường tiềm năng và cần phát triển rất nhiều, mặc dù chúng ta có cơ hội tiếp xúc với nhiều sản phẩm tiên tiến, có vẻ như thời đại của những ngôi nhà thông minh đã đến nhưng thực tế rất khó để đạt được sản xuất hàng loạt, bao gồm nhiều vấn đề rất cụ thể cần giải quyết, cần huy động sức mạnh của nhiều lĩnh vực. Đối với doanh nghiệp, trường đại học, cơ quan nghiên cứu khoa học cần hợp tác sâu rộng ngay từ đầu để đưa kết quả nghiên cứu vào ứng dụng thực tiễn, thực sự đạt được hợp tác công nghiệp - đại học - nghiên cứu.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Việt Trinh lên tiếng về tranh cãi

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:23
Trước những tranh cãi, Việt Trinh cho biết bản thân sẽ hạn chế dần.

Chịu lỗ hơn 100 triệu đồng khi rao bán xe Honda BR-V bản L lướt

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:52
Mẫu xe 7 chỗ Honda BR-V chạy lướt được chào bán mức giá thấp hơn 100 triệu đồng so với xe mới lăn bánh

Luật Đất đai 2024: Trường hợp nào được miễn, giảm tiền sử dụng đất?

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:43
Theo Luật Đất đai 2024, nhiều trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Nga tuyên bố chặn cuộc tập kích của Ukraine, phá hủy 9 tên lửa ATACMS và 60 UAV

Chủ nhật, 19/05/2024 | 17:16
Giới chức Nga ngày 19/5 nói Ukraine đã phóng 9 tên lửa đạn đạo ATACMS do Mỹ cung cấp nhằm vào bán đảo Crimea và phóng ít nhất 60 máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào các mục tiêu ở Nga.

NÓNG trong tuần: Vụ ám sát khiến châu Âu rúng động

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:55
Thủ tướng Slovakia – ông Robert Fico – rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi bị đạn bắn trúng bụng ở bên ngoài một tòa nhà thuộc miền trung Slovakia.