Giang hồ Tộ Tích: Cứ mâu thuẫn là động thủ

Giang hồ Tộ Tích: Cứ mâu thuẫn là động thủ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Gia nhập giang hồ từ năm 17 tuổi, đến nay Vượng "Tộ Tích" đã "tích cóp" được hơn 13 năm "kinh nghiệm". Trong đó một nửa thời gian được Vượng dùng để "học hỏi" các mánh lới, thủ đoạn của giang hồ bề trên.

Vượng thực sự "hành tẩu" giang hồ từ cuối năm 2007 với cách thức nẫng tay trên những vụ đòi nợ thuê tiền tỷ, "chiến dịch" mở rộng địa bàn bảo kê và những cuộc thanh trừng đối thủ ngay giữa ban ngày. Khi các trùm giang hồ nổi tiếng đất Cảng đã xuống dốc "sự nghiệp", Vượng tập trung vào việc "lấy số" một cách nhanh nhất. Chính sự tàn độc đó đã tố cáo băng nhóm của Vượng và đưa tên giang hồ này vào vòng trốn chạy, sống chui lủi đến khi bị bắt.

Pháp luật - Giang hồ Tộ Tích: Cứ mâu thuẫn là động thủ

Đây được coi là đại bản doanh của Vượng "Tộ Tích"

Luôn sử dụng "hàng nóng"

Mỗi một lĩnh vực như cờ bạc, cầm đồ, cho vay lãi nặng, bảo kê, cá độ... Vượng giao cho 1-2 tên đàn em thân tín "phụ trách", toàn quyền quyết định và xử lý "công việc". Trừ những "nội dung" phát sinh, việc liên quan đến đối thủ hoặc phải đối phó với cơ quan chức năng, mua sắm "hàng nóng" thì phải hỏi Vượng. Vượng cho phép đàn em dùng "hàng nóng" để giải quyết "công việc" nhưng dặn là chỉ bắn bị thương hoặc thương nặng để cho đối thủ "sống còn nhục hơn là chết". Đó là thủ đoạn tàn độc mà Vượng học được từ giang hồ bề trên ở đất Cảng.

Thời gian đầu, kiếm được bao nhiêu tiền từ hoạt động phi pháp, ngoài nuôi, tiêu và "thưởng" cho đàn em, Vượng đầu tư vào "hàng nóng". Chính vì thế mà mỗi đàn em thân tín của Vượng đều có súng bên người, khi cần là "nhả đạn". Đàn em chỉ được sử dụng súng ám sát, súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao... còn Vượng thì lúc nào cũng có súng quân dụng, cùng một băng đạn trong người.

Bởi vậy, ngày lạnh cũng như ngày nắng đổ lửa, đàn em đều thấy Vượng mặc áo rất dày, toàn áo thô, loại tối màu cùng với quần thô, quần bò rộng, có nhiều túi. Đặc biệt, Vượng rất ít "sơ vin đóng thùng" như những giang hồ đất Cảng khác vì quanh thắt lưng là nơi "găm" một băng đạn dự trữ, phòng khi bị giang hồ truy đuổi, dùng đến để thoát thân.

Trực tiếp chỉ đạo đàn em, dồn đối thủ vào chân tường trong quá trình truy sát để bắn, chém, giết nhưng thực tế, Vượng chưa trực tiếp nổ súng bắn ai. Đàn em của Vượng trầm trồ, Vượng bắn súng được cả 2 tay và bắn rất trúng đích. Vượng đã từng học bắn súng ở một người bắn súng giỏi có tiếng ở đất Cảng.

Khi biết Vượng là giang hồ thứ thiệt, người này im lặng và thoái thác bằng cách bận việc. Vượng đã thể hiện thái độ rõ ràng, yêu cầu người này hướng dẫn Vượng bắn thành thạo bằng cả 2 tay, lệ phí bao nhiêu y cũng thanh toán, với điều kiện, "thầy" không được bỏ "trò" giữa chừng, nếu bỏ dạy giữa chừng, xảy ra sự cố gì với "thầy" và gia đình, Vượng không chịu trách nhiệm. Là người trực tính, yêu cái thiện, ghét cái ác nhưng người đàn ông giỏi về bắn súng này đành phải chấp nhận "lời đề nghị mang hình viên đạn" của Vượng cho xong chuyện.

Cứ mâu thuẫn là "động thủ"

Lần đầu tiên băng nhóm của Vượng có "cơ hội" sử dụng súng, là một mâu thuẫn nhỏ với khách hàng cầm đồ vào tháng 5/2008. Anh N.T.M ở phường Đông Hải 2, quận Hải An đến tiệm cầm đồ của Vượng cầm xe máy. Đúng hạn lấy xe, trả tiền lãi, anh M chưa thu xếp được tiền để chuộc xe. Anh M đến tiệm xin khất nợ thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Đệ tử của Vượng cho rằng, anh M cố tình kéo dài thời gian để khỏi trả tiền, bỏ chiếc xe máy cà tàng lại tiệm, bán không được giá... và xin ý kiến của Vượng. Vượng đồng ý cho thuộc hạ của mình "động thủ" bằng súng và dặn phải "hành xử" vào ban ngày, có nhiều người chứng kiến càng tốt để dằn mặt đối thủ. Thế là một ngày buổi chiều tháng 5 trời nắng, người đi trên cầu Đông Hải rất đông, thuộc hạ của Vượng ép sát anh M, bắn làm anh M bị thương tích 81%. Ai cũng biết là do băng nhóm của Vượng gây ra nhưng hiện trường vụ án, chứng cứ lại giúp chúng thoát tội. Chúng dùng súng hoa cải, lúc ra tay thì bị kín mặt, chỉ hở 2 con mắt, biển số xe bị bịt kín, màu của xe cũng được dán nilon để che đi màu thật...

3 tháng cuối năm 2009, Vượng chỉ đạo đàn em gây ra 2 vụ bắn, chém giết nhau cũng nổi đình, nổi đám giang hồ đất Cảng. Và tất nhiên, chúng đánh người, bắn người giữa thanh thiên bạch nhật. Anh P.M.Đ ở Ngô Quyền vào quán karaoke của Vượng hát. Trong quá trình vui chơi tại đây, anh Đ có xích mích với đàn em của Vượng về chuyện phục vụ. Thế là Vượng đồng ý cho đàn em cầm dao chọc tiết lợn đuổi, đâm anh Đ ra đến tận ngoài đường phố. Anh T.D.C bị Vượng cho đàn em xử vì "tội" nợ tiền cá độ bóng đá...

Thanh toán giang hồ để “lấy số” kiểu “phi mã”

Chém, bắn dân thường, những người không biết thủ đoạn của giang hồ để "né", để "lấy số" là chuyện bị giang hồ khinh khi vô cùng. Trong giang hồ, nếu "giỏi" thì phải "đấu" trực tiếp với giang hồ mới biết thắng - bại, mạnh - yếu. Cùng là người trong giới, Vượng thấu hiểu điều đó rất nhanh và thế là những cuộc thanh toán đẫm máu, sặc mùi xã hội đen như phim hành động của Mỹ đã được Vượng lên kế hoạch chỉ đạo đàn em thực hiện. Để khẳng định sự tàn bạo, hung hãn và manh động, Vượng chỉ đạo đàn em "hành sự" ngay giữa thanh thiên bạch nhật, giữa đám đông để những người chứng kiến "thấy mà kinh sợ".

Vượng "Tộ Tích" đã biết công an theo dõi hắn và đồng bọn rất sát, y có thể bị "nhập kho" bất cứ lúc nào. Nhận thấy vòng vây của công an đang siết chặt vào mình, Vượng bỏ trốn và lệnh truy nã đã được công an Hải Phòng phát trên toàn quốc. Dù đã đi khỏi Hải Phòng nhưng mọi hoạt động phạm tội của băng nhóm, Vượng vẫn chỉ đạo đàn em thực hiện thông qua điện thoại. Vụ đòi tiền nợ cá độ bóng đá của L.A.T là một ví dụ điển hình.

Vụ gây chấn động lớn là thanh toán N.C.K, tức K "lợn. K "lợn" cũng là một tay có số trong "nghề" cá độ bóng đá ở đất Cảng. Song K "lợn" vẫn bị khử vì đã dám quỵt tiền của đàn em Vượng trong quá trình "hợp tác làm ăn" về cá độ bóng đá. Thấy Vượng phải trốn nã, bỏ đi biệt xứ, K "lợn" không những không trả tiền nợ độ, tiền chuyển bóng mà còn ngang nhiên lấn chiếm địa bàn hoạt động của nhóm Vượng.

Nếu cứ để K "lợn" thâu tóm thì đám đệ tử của Vượng sẽ "đói", sẽ không làm ra tiền để gửi cho Vượng vì trong lúc y chạy trốn, cần nhiều tiền tiêu xài hơn bao giờ hết. Vượng đã chỉ đạo từ xa là phải thanh toán K "lợn" bằng súng, thanh toán giữa thanh thiên bạch nhật, trước sự chứng kiến của người thân của K "lợn" để cho tên giang hồ lớn tuổi này biết thế nào là "vắng chủ nhà, gà vọc niêu tôm".

Bị bắn một cách tức tưởi, K "lợn" hiểu ai là thủ phạm đã "xuống tay" với mình nhưng khi cơ quan công an hỏi, sợ sẽ bị xử tiếp nên K "lợn" ngậm bồ hòn làm ngọt, không dám khai ra. Hơn nữa, nếu khai thì lại "lạy ông tôi ở bụi này" hành vi vi phạm pháp luật của mình. Dù K "lợn" không khai nhưng những suy nghĩ, việc làm vi phạm pháp luật của K không thể "qua mặt" được cơ quan công an. Nhận xét về vụ án này, một điều tra viên trực tiếp thực hiện khám nghiệm hiện trường cho biết: K "lợn" là nạn nhân nhưng có mối quan hệ trong giang hồ rất phức tạp. Vụ bắn nhau này, chắc chắn là "đòi thù" của giang hồ với nhau.

Theo thống kê của cơ quan công an Hải Phòng, từ năm 2008 đến nay, băng của Vượng đã gây ra khoảng 10 vụ trọng án, ngang nhiên dùng súng bắn người khiến dư luận hoang mang. Các vụ án này cùng một thủ đoạn gây án, manh động, tàn độc, lạnh lùng và "xuống tay" rất nhanh, gọn. Cả nạn nhân và người chứng kiến đều chưa định thần, nhận dạng được thì hung thủ đã tẩu thoát khỏi hiện trường. Những vụ này bị xếp vào dạng "án mờ" nhưng cơ quan công an thì biết ai đã đứng đằng sau nó.

Vũ Hoàng

Kỳ sau: Phạm tội ngay trên đường trốn nã


Tag: giang hồ
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.