Giảng viên ĐH rủng rỉnh với mức thưởng Tết 70 triệu

Giảng viên ĐH rủng rỉnh với mức thưởng Tết 70 triệu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Mức thưởng Tết Nhâm Thìn với các giảng viên ĐH, CĐ năm nay đã được các trường nâng lên mức khá hậu hĩnh. Có trường mức thưởng Tết lên đến gần 70 triệu đồng/người.

Theo ghi nhận của phóng viên Nguoiduatin.vn, các trường thành viên của ĐHQG TP.HCM có mức thưởng Tết cho đội ngũ cán bộ, giảng viên (CB, GV) khá… “sộp”. Cụ thể, trường ĐH KHXH&NV TP.HCM khoảng 10 triệu đồng/người; ĐH Quốc tế khoảng trên 8 triệu đồng/người.

Xã hội - Giảng viên ĐH rủng rỉnh với mức thưởng Tết 70 triệu

Giảng viên ĐH, CĐ nhận mức thưởng tết khá cao năm nay (Ảnh: minh họa)

Tại Hà Nội dự kiến mức thưởng Tết của trường năm nay vẫn duy trì như mọi năm. Cụ thể, trường thực hiện mức thưởng Tết không cao quá ba lần thu nhập trung bình của từng người trong 10 tháng. Theo đó, sẽ có các mức thưởng Tết khác nhau, tùy theo chức vụ, thời gian công tác. Tuy nhiên, mức thưởng thấp nhất cũng 5 - 7 triệu đồng/người – trưởng phòng đào tạo của một học viện cho hay.

Đối với các trường ngoài công lập, mức thưởng Tết cũng khá cao. Cụ thể, tại ĐH Lạc Hồng, mức thưởng Tết khoảng từ 8,5 đến gần 70 triệu đồng đối với từng CB, GV tùy theo vị trí công tác, cấp bậc.

Ông Lâm Thành Hiển, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để có một cái Tết đầy đủ và ý nghĩa cho từng CB, GV, ngoài các suất quà Tết từ phía công đoàn, nhà trường cũng có những khoản thưởng tết sao cho xứng đáng với công sức công hiến của các thầy cô. Điều này tạo điều kiện để các thầy cô thêm yên tâm công tác và cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo".

Tại ĐH Văn Lang, mức thưởng tết năm 2012 được quy định khá “lạ”. Lấy mức lương tất cả CB, GV nhân viên từ cấp quản lý cho đến tạp vụ, bảo vệ trong trường cộng lại rồi chia đều cho tổng số đầu người. Theo một cán bộ phòng đào tạo nhà trường: “Công thức này được duy trì từ nhiều năm nay và hầu hết CB, GV đều rất hài lòng với cách phân chia thưởng Tết như thế”.

Cũng theo cán bộ này, mức thưởng Tết hàng năm thường từ khoảng 6,8 - 7 triệu đồng/người.

Năm nay, trường CĐ Công nghệ dệt may thời trang Hà Nội có mức thưởng Tết cao hơn năm ngoái 30%. Thầy Hoàng Xuân Hiệp, phó hiệu trưởng của trường chia sẻ: Trường có 335 CB, GV, áp dụng mức thưởng Tết là tháng lương thứ 13. Mức thấp nhất là 4,8 triệu đồng. Còn cán bộ quản lý thì được công thêm hệ số theo từng chức danh cụ thể.

Ông Phạm Văn Bổng, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH công nghiệp Hà Nội, dự đoán mức thưởng Tết của trường chỉ ngang bằng năm ngoái. Thầy Bổng phân tích: “Năm nay, tổng thể mọi mặt hoạt động của nhà trường vẫn giữ ổn định như mọi năm, không tăng thêm. Trong khi đó, đầu tư vào xây dựng cơ bản lại trượt giá lên nhiều, chi tiêu bị phát sinh nhiều. Bởi vậy, mức thưởng Tết chỉ khoảng 3 - 4 triệu đồng/người, áp dụng thưởng như nhau từ hiệu trưởng đến nhân viên làm đủ 12 tháng tại trường”.

Nằm ở top dưới nên mức thưởng tết của , ĐH An Giang thấp hơn so với các ông lớn trên, ông Hoàng Xuân Quảng, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Với đội ngũ CB, GV lên tới hơn 900 người, do vậy trường gặp rất nhiều khó khăn để cân đối việc thưởng Tết. Tuy nhiên, để cho đội ngũ CB, GV có một cái Tết ấm áp và ý nghĩa, ngoài mức hỗ trợ từ phía UBND tỉnh với mức hỗ trợ khoảng 500.000 đồng/CB, GV, trường cũng sẽ hỗ trợ thêm cho mỗi GV khoảng 1.500.000 đồng”.

Còn tại ĐH Nguyễn Tất Thành, mức thưởng Tết chỉ khoảng 1.000.000 đồng/CB, GV. Ông Nguyễn Mạnh Hùng, hiệu trưởng nhà trường, lý giải: “Thể theo nguyện vọng của đa số CB, GV nhà trường, chúng tôi không chủ trương thưởng một lúc vào dịp Tết mà ‘dàn trải’ ra đều trong các dịp lễ trong năm như: 20/11, 30/4, ngày truyền thống của trường…”

Thanh Đình


Tag: An Giang