Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1

Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1

Thứ 6, 29/07/2016 | 19:42
0
Do mưa lớn, giao thông tê liệt kéo dài gần 20km khiến đường dẫn về các cảng bị ngừng trệ tại tuyến QL 5 hướng Hà Nội - Hải Phòng.

Kể từ đêm 27/7, khi trận bão số 1 đổ bộ vào tỉnh Nam Định và Thái Bình, tuyến QL5 hướng đi Hà Nội – Hải Phòng cũng bị ảnh hưởng nặng nề dẫn đến tình trạng ùn tắc cục bộ.

Xã hội - Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1

Giao thông tê liệt hoàn toàn trong nhiều giờ.

Tại Hải Phòng, kể từ thời điểm mưa bão, lực lượng CSGT yêu cầu tất cả các lái xe tải chỉ được phép lưu thông từ ngã tư Hồng Bàng đến ngã ba Cầu Rào. Bình thường các lái xe đều đi theo con đường huyết mạch của thành phố để về các cảng.

Tuy nhiên, do mưa bão gây ùn tắc nặng nề nên đến ngã ba Cầu Rào thì lực lượng CSGT tiếp tục hướng dẫn lái xe đi quay ngược đường hướng Đồ Sơn, lên đường Cầu Đò 2 rẽ phải đi về cảng theo hướng cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Xã hội - Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1 (Hình 2).

Ùn tắc kéo dài hơn 20km.

Do ảnh hưởng của mưa bão, con đường đang làm đoạn cuối đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi về Cảng Đình Vũ, lòng đường hẹp nên tắc đường cục bộ. Hiện tại, đường dẫn về các cảng Đình Vũ; cảng Tân Cảng; cảng Nam Hải Đình Vũ; cảng 189; cảng 128; đều bị tắc. Các xe container không nhúc nhích nhiều giờ.

Tại các ngã ba, ngã tư, lực lượng CSGT được huy động, phân bổ và túc trực tại các điểm nút giao thông để hướng dẫn và chỉ đạo giải quyết ách tắc nhưng con đường vẫn chật cứng vì quá nhiều phương tiện xe tải đổ dồn về Hải Phòng để hạ công, hạ cảng.

Dưới đây là một số hình ảnh phương tiện contairner tê liệt nhiều giờ do ảnh hưởng của cơn bão số 1 vừa qua.

Xã hội - Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1 (Hình 3).

Không thể không kể đến sự góp mặt của một số lái xe vô ý thức, không đi đúng làn đường góp phần vào tình trạng ùn tắc trên tuyến đường này.

Xã hội - Giao thông tê liệt, ùn tắc kéo dài 20km do ảnh hưởng của bão số 1 (Hình 4).

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.