Giáp mặt đám 'cô hồn' vác bụng bầu đi… ăn trộm ở bệnh viện TP.HCM

Giáp mặt đám 'cô hồn' vác bụng bầu đi… ăn trộm ở bệnh viện TP.HCM

Thứ 7, 10/10/2015 | 21:21
0
Tại một số BV ở TP.HCM, PV ghi nhận khoảng hơn chục đối tượng chuyên “ăn nằm”, lảng vảng tìm cách lọt vào trong khuôn viên để hành nghề. Chúng có cả một ngàn lẻ một chiêu để qua mặt camera, bảo vệ...

Những kẻ “thách thức pháp luật

Trong những ngày ở bệnh viện, PV biết được một băng nhóm khoảng hơn chục đối tượng chuyên thực hiện các phi vụ này trước cổng bệnh viện Ung Bướu (đường Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh), chủ yếu là những đối tượng lang thang, nghiện ngập, xăm hình... Theo tìm hiểu thì các đối tượng này biết rõ đường đi lối lại và thông thuộc bệnh viện như lòng bàn tay. Ví như, giờ cao điểm buổi sáng thì bệnh viện nào cũng có đông người bệnh đến thăm khám, điều trị nhưng sẽ chọn nơi nào lỏng lẻo, không có camera quan sát để dàn cảnh hành động. Chiêu trò nói trên cũng được các đối tượng này thực hiện ở bệnh viện Bình Dân, nơi chưa gắn camera. Thậm chí, kể cả những nơi có gắn camera quan sát cũng không làm gì được, ví như tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM chúng hoạt động buổi sáng. Đến trưa, lúc khoảng 10 – 11h, chúng kéo đến bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục hành động. Đây cũng là thời điểm tại bệnh viện này có nhiều xe cơm từ thiện đến phát. Chúng trà trộn vào bệnh nhân, xin suất cơm từ thiện.

Pháp luật - Giáp mặt đám 'cô hồn' vác bụng bầu đi… ăn trộm ở bệnh viện TP.HCM

Đối tượng này khi đi hành nghề còn dẫn theo một cô con gái khoảng 18 tuổi, xinh đẹp, đài các, nhìn vào không ai có thể nghi ngờ nhưng chính người mẹ này lại dẫn đi học, hành nghề đạo chích (ảnh công an cung cấp).

“Nói xin cơm, chứ thực ra chúng lao vào chỉ nhằm mục đích gây hỗn loạn. Trong tình huống lộn xộn đó, chúng ra tay để móc túi , trộm cắp tài sản. Ngày nào cũng vậy, sáng sớm là chúng tản đi hết, đến gần trưa là chúng tụ tập rất đông, khoảng mười mấy tên. Chúng tôi biết mặt nhưng không làm gì được. Chúng tôi có gọi điện cho công an phường nhưng không thấy ai ra. Gọi vào số điện thoại nóng về tệ nạn xã hội của sở Lao động, Thương binh & Xã hội TP.HCM thì họ nói, sẽ gọi cho đội chống tệ nạn xã hội của địa phương. Sau đó, một nhân viên chống tệ nạn đi ra, đảo vài vòng cũng về chứ không làm gì được”, ông

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.

Bắt đối tượng chuẩn bị lên máy bay sang Mỹ theo lệnh truy nã

Thứ 7, 18/05/2024 | 14:30
Ngày 18/5, Công an Đồng Nai cho biết, vừa bắt giữ đối tượng truy nã Lê Hồng Bích khi đang làm thủ tục xuất cảnh sang Mỹ tại cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ con đánh cha ruột tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:02
Bực tức vì cha thường xuyên uống rượu và về đánh đập mẹ, sẵn có hơi men trong người nên A Tuẽnh đã đánh cha mình tử vong.

Cảnh báo nhóm tội phạm người nước ngoài đang phát triển ở Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:57
Liên tiếp các vụ trộm cắp, lừa đảo là người nước ngoài bị Cơ quan Công an khởi tố, triệt phá.

Bắt phó trưởng phòng y tế cơ sở cai nghiện sau vụ 3 học viên tử vong

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:26
Liên quan vụ 3 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tử vong, công an đã bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Đại, Phó trưởng phòng y tế cơ sở này.

Bắt nhóm đối tượng tạo web đánh bạc giả để lừa hơn 300 người

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:01
Dù chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn nhưng các đối tượng đã chiếm đoạt của hơn 300 bị hại với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.