Giới trẻ lên “cơn sốt” với trượt băng vùng nhiệt đới

Giới trẻ lên “cơn sốt” với trượt băng vùng nhiệt đới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Môn thể thao chỉ có ở xứ xở băng tuyết giờ đây đang được các bạn trẻ TP. HCM náo nức thực hiện.

Cứ ngỡ rằng tại những xứ sở lạnh lẽo và bao phủ đầy tuyết, mặt nước đóng băng mới có thể trượt băng được. Thế nhưng, gần đây tại nhà Văn hóa Thanh niên (Q1, TP.HCM), trên lầu 3 xuất hiện câu lạc bộ (CLB) Trượt băng hết sức độc đáo và mới lạ. Lần đầu tiên sân trượt băng nghệ thuật được mở ra và thu hút đông đảo các bạn trẻ đến thử sức. Đây là môn thể thao khá mới mẻ và lôi cuốn những ai có sở thích mạo hiểm hay phiêu lưu trên mặt băng giá lạnh dù đang ở xứ sở nhiệt đới.

Lạ & Cười - Giới trẻ lên “cơn sốt” với trượt băng vùng nhiệt đới

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM tham gia trượt băng nghệ thuật.

Theo một số tài liệu thì đôi giày trượt băng ban đầu xuất hiện tại những miền giá lạnh. Nó có thể có nguồn gốc ở Scandinavia hoặc miền Bắc châu Âu. Sau nhiều năm xuất hiện tại London, năm 1760, trượt băng dần được dùng để biểu diễn trên sân khấu và là môn thể thao nghệ thuật giải trí đầy lôi cuốn.

Ngày nay, trượt băng nghệ thuật đã được đưa vào thi đấu Olympic, đây cũng là môn thể thao chính thức của Thế vận hội mùa đông. Những năm gần đây, tại các nước nhiệt đới, vốn dĩ chẳng bao giờ có băng nhưng với sức hút mạnh mẽ từ bộ môn thể thao này, trượt băng nhân tạo đã ra đời và lôi cuốn nhiều người tham gia bởi mặt băng nhìn giống y như thật.

Tại TP.HCM xuất hiện một sân trượt băng nghệ thuật hết sức độc đáo. Đây cũng là nơi duy nhất tại HCM có sân trượt băng. Chị Nguyễn Thị Lệ (quản lý CLB) cho biết: “Sân có diện tích khoảng 425m2, bảo quản lạnh ở nhiệt độ 18 độ C. Toàn bộ thiết bị đầu tư cho sân đều được nhập về từ Mỹ. Mặt sân được làm từ một loại nhựa tổng hợp đặc biệt có độ dính cao hơn sân nước đá nên dễ trượt hơn và ngã ít bị đau. Đối với sân trượt này, sau vài tiếng sử dụng sẽ phải phun một lớp dầu tạo độ trơn. Nhiệt độ trong phòng trượt luôn duy trì 16 độ để người chơi không bị mệt”.

Huấn luyện viên Hồ Minh Nhật cho biết: “Trượt băng là một môn thể thao mang tính nghệ thuật bởi người chơi phải dùng tất cả hình thể để trượt sao cho thật điêu luyện, tạo nên những màn biểu diễn đẹp mắt. Bên cạnh đó, muốn trượt băng đẹp thì cần phải kiên trì tập luyện và sáng tạo ra những pha đẹp mắt thì mới cảm thấy được sự hấp dẫn từ bộ môn thể thao này”.

Bạn Nguyễn Thanh Thúy (Q1, TP.HCM) cho biết: “Trượt băng là môn thể thao khá mới mẻ, mới đầu chơi thì có phần khó nhưng sau khi đã thực hành được những động tác cơ bản rồi thì mọi xoay chuyển hay những màn biểu diễn đẹp mắt chỉ còn là chuyện nhỏ”.

Trượt băng nghệ thuật là môn thể thao vừa mang tính sáng tạo vừa rèn luyện kỹ năng bản thân và tăng cường sức khỏe. Trong lúc di chuyển, người trượt băng có thể vận dụng những kỹ năng cơ bản, sau đó kết hợp với tốc độ để tạo ra những cú lượn đẹp mắt.

Bạn Phùng Quang Duy, một thành viên CLB trượt băng cho biết: “Sau gần mười ngày tập luyện trên sân băng nhân tạo, tôi có thể biểu diễn những động tác dành cho trượt băng như xoay vòng, lướt trên một chân hay những động tác bay trên không… Một khi đã thuần thục thì có thể thực hiện những động tác một cách hoàn hảo, tinh tế hơn bằng cách kết hợp hai người với nhau để tạo nên những màn khiêu vũ đầy ấn tượng trên băng trơn. Đây là môn thể thao nghệ thuật giúp rèn luyện tốt một số kỹ năng bản thân đồng thời cũng rèn luyện sức khỏe thật dẻo dai.

Các bạn trẻ có thể biểu diễn bằng nhiều cách khác nhau như sử dụng một chân trong lúc trượt, xoay tròn hay lượn vòng số 8, thậm chí nắm tay nhau trượt tập thể như chơi trò rồng rắn…

Môn thể thao dễ “lây nhiễm”

Bộ môn trượt băng nghệ thuật này đang có độ hot và có sức lan tỏa nhanh và thu hút nhiều bạn trẻ tham gia bởi sự mới lạ của loại hình thể thao đặc biệt này. Bạn Thanh Trung (học sinh trường THPT Lê Quý Đôn, Q3, TP.HCM) chia sẻ: “Mỗi tuần chúng tôi đều rủ nhau tới CLB trượt băng để tham gia chơi, những động tác di chuyển trên mặt băng đem lại cảm giác thích thú đến bất ngờ. Thích nhất là những động tác quay tròn, trượt tới trượt lui giống như diễn viên trượt băng truyền hình quốc tế. Đây thực sự là môn thể thao dễ bị lây nhiễm”.

Mai Phong