Giới trẻTrung Quốc kéo nhau ở nhà di động

Giới trẻTrung Quốc kéo nhau ở nhà di động

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Rất nhiều cặp đôi đã hưởng ứng theo cách này trước khi có đủ điều kiện để sở hữu một căn nhà thực thụ.

“Ngôi nhà” có diện tích 8,5 mét vuông bao gồm một căn bếp nhỏ với một bồn rửa, bếp điện, giường, tủ lạnh, ti vi màn hình phẳng, máy tính. Thứ duy nhất thiếu thốn đó là ... nhà vệ sinh, tuy nhiên cặp vợ chồng trẻ khẳng định họ cảm thấy rất thoải mái và có thể xử lý khó khăn một cách "linh hoạt".

Bên ngoài "ngôi nhà di động"

Nội thất bên trong khá đầy đủ

Tổng chi phí để sở hữu "ngôi nhà di động" này khoảng 130.000 nhân dân tệ (xấp xỉ 20.000 đô la Mỹ), một cái giá khá rể so với giá nhà đất cao ngất ngưởng hiện nay ở Trung Quốc.

Ngày nay điều kiện cần thiết để các cặp đôi trẻ Trung Quốc cưới nhau đó là một căn nhà riêng. Năm 2007, một căn hộ 80 mét vuông ở Bắc Kinh có giá khoảng 400.000 NDT. Việc mỗi bên bỏ ra số tiền 200.000 NDT để mua một căn hộ là điều có thể chấp nhận. Nhưng sau 4 năm, với mức giá tăng lên đến 600% thì đây lại là một vấn đề cực kỳ nan giải. Dù thu nhập bình quân của người dân Bắc Kinh cũng đã được cải thiện trong thời gian qua nhưng vẫn thua xa so với sự tăng chóng mặt của giá nhà.

Gánh nặng về kinh tế buộc giới trẻ Trung Quốc phải nghĩ ra những "chiêu" để đối phó với hoàn cảnh hiện tại. "Ngôi nhà di động" của cặp đôi trên chỉ là 1 trong số cách giải quyết mang tính tạm thời. Rất nhiều cặp đôi trẻ ở Trung Quốc hiện nay còn chấp nhận một đám cưới "chay", không có hôn lễ và sống với nhau trong những căn phòng thuê chật chội với hi vọng ngày nào đó đổi đời.

Xem thêm hình ảnh về tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi trẻ:

Hải Anh