Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma

Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma

Thứ 4, 12/09/2018 | 08:00
0
Con gái chị T.M (35 tuổi) là bé H.N (5 tuổi) bị viêm Amidan tái phát nhiều lần. Bé liên tục sốt cao trên 40 độ, họng đỏ rát, cơ thể suy nhược, ăn uống kém… Chị đã áp dụng nhiều phương thuốc nhưng bệnh của con không tiến triển. Nỗi ám ảnh của chị chỉ kết thúc khi bé được điều trị triệt để bằng phương pháp phẫu thuật Amidan bằng công nghệ dao Plasma thế hệ 2018.

“Đây là lần thứ 4 con bị viêm Amidan trong suốt nửa năm qua. Có đợt con nằm viện điều trị nguyên cả tháng. Nhưng cứ dứt thuốc ra mà thay đổi thời tiết là con lại bị lại ngay. Mà lần nào cũng vì viêm Amidan là ảnh hưởng luôn cả viêm xoang mũi rồi viêm tai giữa. Mỗi lần cặp nhiệt độ là một lần thót tim, lại thêm con ăn uống kém, khiến mình rất stress.” - Chị T.M chia sẻ.

 

Sức khỏe - Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma

Khi đưa bé H.N thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, sau khi bé H.N được thăm khám kỹ lưỡng, chị T.M rất hoang mang khi con được chỉ định phẫu thuật cắt Amidan. Chị lo ngại rằng, “Con gái mình mới 5 tuổi nhưng liên tục bị viêm Amidan cấp, tái phát nhiều lần. Mình đã áp dụng nhiều phương pháp điều trị nhưng bệnh của con không tiến triển. Mình có nghe nói rằng, cắt Amidan cho trẻ dưới 7 tuổi thì rất nguy hiểm vì phẫu thuật có thể làm suy giảm hệ miễn dịch của con, ảnh hưởng đến tâm lý do mất máu nhiều, làm thay đổi giọng nói của con, thậm chí con có thể bị câm vĩnh viễn. Vì vậy, mình rất lo sợ khi con phải cắt Amidan.”

Tuy nhiên, các bác sĩ của Hồng Ngọc đã tận tình tư vấn cho chị T.M phương pháp phẫu thuật cắt Amidan bằng dao Plasma thế hệ 2018. Đây là công nghệ mới nhất hiện nay với nhiều ưu điểm vượt trội giúp quá trình phẫu thuật các bệnh lý Tai - Mũi - Họng trở nên nhẹ nhàng và an toàn hơn rất nhiều.

Sức khỏe - Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma (Hình 2).

Hạn chế tối đa tổn thương và đau đớn: Nhiệt độ dao plasma thấp hơn rất nhiều so với dao điện thông thường nên không gây tổn thương cho các mô xung quanh. Nhờ đó người bệnh cũng ít đau đớn và khó chịu hơn.

- Hạn chế chảy máu: Khi phẫu thuật các bác sĩ sẽ quan sát qua màn hình thông minh, để xác định chính xác vị trí cần cắt đồng thời giúp kiểm soát tốt hơn các mạch máu bên trong. Hơn nữa dao Plasma thế hệ 2018 hoạt động theo phương pháp vừa cắt vừa cầm máu nên lượng máu chảy là rất ít.

- Thời gian phẫu thuật được rút ngắn: Với công nghệ Plasma mới nhất thời gian cắt Amidan và nạo VA chỉ từ 5 – 15 phút.

- Tính an toàn vượt trội: Dao Plasma thế hệ 2018 có thiết kế mỏng, dẹt, vì vậy an toàn kể cả khi phẫu thuật cho những bệnh nhi có vòm họng nhỏ, hẹp. Lượng thuốc tê được sử dụng khi phẫu thuật bằng dao Plasma thấp hơn rất nhiều so với những phương pháp cũ, giúp hạn chế các biến chứng sau mổ.

- Thời gian phục hồi nhanh chóng: Bệnh nhân có thể ra viện trong vòng 24 giờ sau phẫu thuật và sớm trở lại với công việc, sinh hoạt bình thường.

- Hiệu quả điều trị cao: Tỷ lệ thành công của phương pháp này lên đến 98% và nguy cơ tái phát rất thấp.

Sức khỏe - Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma (Hình 3).

“Lúc con được chỉ định cắt Amidan, mình lo lắm. Nhưng bác sĩ tại khoa Ngoại - Hồng Ngọc nói rằng, nếu không cắt thì còn gây ra nhiều biến chứng hơn như viêm khớp, thấp tim, nhiễm trùng máu… Sau khi được tư vấn và tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp này vợ chồng mình quyết định cho con tiến hành phẫu thuật.

Mình không ngờ ca phẫu thuật cắt Amidan cho con bằng dao Plasma thế hệ 2018 chỉ diễn ra trong vòng 15 phút. Trước khi phẫu thuật con được xét nghiệm, kiểm tra rất kỹ lưỡng để sàng lọc các nguy cơ xấu. Vì vậy, con gần như không chảy máu và không đau đớn khi phẫu thuật. Nhìn con cười tươi tắn trong phòng hậu phẫu, mình cũng thấy yên tâm phần nào. Sớm biết vậy thì mình đã cho con đến Hồng Ngọc cắt Amidan từ lâu rồi.” Chị T.M chia sẻ.

Sức khỏe - Giúp trẻ thoát khỏi ám ảnh viêm Amidan/VA nhờ công nghệ dao Plasma (Hình 4).

Đặc biệt, để tri ân khách hàng đã tin tưởng dịch vụ của Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc trong suốt thời gian qua, từ 01/09/2018, bệnh nhân Tai - Mũi - Họng được hưởng chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

- Giảm hơn 3.000.000 (VNĐ) khi phẫu thuật cắt Amidan/ nạo VA, u lympho vòm, sùi vòm, u đáy lưỡi, phì đại Amidan đáy lưỡi bằng công nghệ dao Plasma thế hệ 2018.

- Lưu ý: Ưu đãi này sẽ được Bệnh viện Hồng Ngọc giảm trừ ngay vào chi phí bộ xét nghiệm trước phẫu thuật và phí lưu viện 1 ngày đối với tất cả Quý khách hàng.

Để được tư vấn và đặt lịch khám, vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC – KHOA NGOẠI

Hotline: 0912002131

Email: ungbuou@hongngochospital.vn

Tel: (84-4) 39 275 568 ext 2252/2224.

Thu Hà

Viêm amidan: Nguyên nhân, triệu chứng, biến chứng và cách điều trị

Thứ 3, 17/10/2017 | 00:00
Thời tiết thay đổi, nhiều bệnh tật xuất hiện, trong đó có bệnh viêm amidan cấp, mạn tính. Đặc biệt, viêm amidan hốc mủ dễ tái phát và gây biến chứng nguy hiểm.

Dinh dưỡng cho người bị viêm họng, viêm amidan dai dẳng

Thứ 6, 24/03/2017 | 09:26
Trời nồm, trẻ nhập viện do ho dai dẳng, viêm amidan gia tăng. Bên cạnh việc điều trị, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp cho nhóm bệnh này.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.