Gọi lớp trưởng là chủ tịch: Học sinh và phụ huynh nói gì?

Gọi lớp trưởng là chủ tịch: Học sinh và phụ huynh nói gì?

Thứ 6, 24/07/2015 | 07:00
0
Theo mô hình hội đồng tự quản áp dụng cho học sinh tiểu học, thay vì gọi là lớp trưởng các em sẽ gọi là chủ tịch hội đồng tự quản. Trước cách gọi mới này, phụ huynh và học sinh phản ứng như thế nào?

Theo đó, mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) đã được triển khai thí điểm tại 1.447 trường tiểu học từ năm học 2012- 2013. Đặc điểm nổi bật của VNEN là thực hiện đổi mới đồng bộ về tổ chức lớp học và hoạt động dạy học trong giáo dục tiểu học. Trong tổ chức lớp học của VNEN có: Hội đồng tự quản học sinh (gọi tắt là hội đồng tự quản), các ban trong hội đồng tự quản và các chức danh chủ tịch , phó chủ tịch hội đồng tự quản, các trưởng ban (thay cho cách gọi lớp trưởng, lớp phó và cán bộ phụ trách các mặt ở các lớp học thông thường).

Xã hội - Gọi lớp trưởng là chủ tịch: Học sinh và phụ huynh nói gì?

Mô hình hội đồng tự quản vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận

Dù mới chỉ là dự thảo , nhưng nội dung quy định lớp trưởng được gọi là chủ tịch hội đồng tự quản đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Nhiều người cho rằng, chức danh chủ tịch rất tốt cho trẻ , giúp cho trẻ tự tin và có trách nhiệm ngay từ nhỏ. Tuy nhiên, cũng có nhiều người phản đối cho rằng chức danh đó là hão huyền, khiến cho trẻ dễ hình thành tâm lý ham hố quyền lực ngay từ khi còn nhỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn của PV báo Người Đưa Tin, rất nhiều em học sinh đã chia sẻ rằng, thích gọi bằng cái tên lớp trưởng hơn chỉ tịch bởi dù là chức danh nào, các bạn cũng có trách nhiệm phải quản lý lớp thật tốt và phải là đầu tàu gương mẫu cho các bạn trong lớp noi theo.

Em Nguyễn Thùy Dương (học sinh lớp 5, hiện đang là lớp trưởng) nói: "Từ chủ tịch nghe nặng nề, to tát quá và không thân thiện. Em thích gọi là lớp trưởng hơn"

Em Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 4) hồn nhiên: "Nếu gọi là chủ tịch, trách nhiệm có lớn hơn lớp trưởng, có gì khác so với lớp trưởng không? Dù sao gọi là lớp trưởng vẫn gần gũi, thân quen hơn".

Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng cho rằ

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây bị ngập, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:16
Bộ GTVT cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, đơn vị tư vấn độc lập đã hoàn thành công tác khảo sát, tính toán các mô hình thủy văn.