Google công bố các công cụ tìm kiếm mới

Google công bố các công cụ tìm kiếm mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Google đang thực hiện một số thay đổi trên trang tìm kiếm nổi tiếng của mình. Chỉnh sửa, cập nhật và thử nghiệm các dự án trước khi đưa ra thị trường là những nỗ lực của Google để làm cho công cụ tìm kiếm nhanh, hiệu quả và chính xác hơn.

Bắt đầu cho những thay đổi này, Google sẽ đưa ra công cụ Siri-esque - tính năng tìm kiếm bằng giọng nói cho iPhone và iPad. Công ty này dự kiến ​​sẽ tung ra một bản cập nhật miễn phí cho ứng dụng tìm tiếm vào cuối tuần này với nhiều tính năng mới. Trong đó sử dụng công nghệ nhận dạng tiếng nói để thiết bị có thể hiểu được các lệnh thoại và tìm kiếm dựa trên ngôn ngữ tự nhiên. Mặc dù chưa được phê duyệt, nhưng Google cho biết sẽ làm việc với Apple để có được các ứng dụng trên.

Tùy thuộc vào các cụm từ tìm kiếm của người dùng mà các ứng dụng sẽ mang đến những kết quả bằng văn bản, hình ảnh hoặc video trên YouTube.

Công nghệ - Google công bố các công cụ tìm kiếm mới

Tính năng tìm kiếm bằng giọng nói đã sẵn sàng cho người sử dụng Android 4.1. Google cho biết, trong tương lai, các phiên bản cũ của Android cũng sẽ được trang bị các tính năng này.

Hiện cũng có một số thay đổi tinh tế cho công cụ tìm kiếm trên phiên bản tiếng Anh bắt đầu từ hôm nay 9/8. Tính năng tự động dự đoán sẽ "thông minh" hơn và đưa ra nhiều các cụm từ liên quan đến từ khóa hơn. Tính năng này hoạt động bằng cách khai thác đồ thị kiến ​​thức của Google - một cơ sở dữ liệu của hơn 500 triệu "đối tượng".

Mỗi đối tượng có thể là bất cứ điều gì trong thế giới thực, chẳng hạn như một địa điểm, một con số, một bộ phim, đội thể thao hoặc một công ty.

Tính năng mới tiếp theo là các “băng chuyền” kiến ​​thức - một tập hợp các kết quả sẽ xuất hiện như: một hàng các hình ảnh thu nhỏ ở phía trên của màn hình. Ví dụ, khi tìm kiếm một nhà du hành vũ trụ nổi tiếng, kết quả trả về sẽ là hình ảnh của những người có liên quan, cùng ngày, tháng, năm sinh hoặc mất. Người dùng chỉ cần nhấp vào một trong những liên kết này để cập nhật các kết quả tìm kiếm trên trang hiển thị.

Tính năng cuối cùng công bố vào ngày 8/8 là bản thử nghiệm công cụ tìm kiếm trên tài khoản Gmail của người dùng. Tính năng này của Google có khả năng tìm kiếm Web, cũng như tất cả các e-mail trong tài khoản của người dùng, bao gồm một danh sách các e-mail hoặc địa chỉ liên lạc có liên quan và hiển thị trên màn hình.

Tính năng này đã được thử nghiệm bởi hàng ngàn nhân viên của Google, và bây giờ công ty này đang mở một cuộc thử nghiệm có quy mô lớn hơn với 1 triệu người. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký để thử tính năng tại g.co/searchtrial trên Google.com bằng tiếng Anh.

Amit Singhal, phó chủ tịch kỹ thuật của Google, cho biết những thay đổi mang lại cho Google một bước tiến gần hơn đến ước mơ của mình như thuyền trưởng Kirk trong siêu phẩm "Star Trek" mơ ước có thể sử dụng máy tính trên phi thuyền để tìm ra bất cứ điều gì ông muốn”.

Thanh Vân (Theo CNN)