Nhờ bế con trai 5 ngày tuổi, người mẹ đi biệt tăm

Nhờ bế con trai 5 ngày tuổi, người mẹ đi biệt tăm

Thứ 4, 27/09/2017 | 16:16
0
Một bé trai khoảng 5 ngày tuổi vừa bị mẹ bỏ rơi tại viện Huyết học Truyền máu Trung ương sau khi người mẹ này gửi con cho một người khác để đi vệ sinh và từ đó không quay lại.

Khoảng 10h sáng ngày 26/9, tại khu khám bệnh của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, một người nhà bệnh nhân được một  phụ nữ - khi đó mặc áo chống nắng, mặt che kín - nhờ bế một bé trai khá bụ bẫm để đi vệ sinh.

Thế nhưng đợi mãi vẫn không thấy mẹ cháu bé quay lại nhận con, người nhà bệnh nhân này buộc phải mang bé lên trình báo với các bác sĩ khoa Nhi của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

Hiện tại, phòng Công tác xã hội của Viện đã tiếp nhận, đồng thời cắt cử người chăm sóc cháu bé 24/24.

Xã hội - Nhờ bế con trai 5 ngày tuổi, người mẹ đi biệt tăm

GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng viện Huyết học Truyền máu Trung ương tới thăm bé trai bị bỏ rơi tại Viện (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Viện Huyết học Truyền máu Trung ương cũng cho hay, trước khi đi, người mẹ này chỉ để lại cho con một bộ quần áo đang mặc trên người và một chiếc khăn mặt của người lớn. Bé được khoảng 5 ngày tuổi.

Được biết, ngay sáng 27/9, vì không có giấy tờ tùy thân nào nên không ai biết họ tên là gì vì vậy bé trai này đã được GS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng viện Huyết học Truyền máu Trung ương đặt tên là Nguyễn Phước Đặng, với lời cầu mong cho cháu gặp được điều tốt lành, ai nuôi cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn và cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội.

Xã hội - Nhờ bế con trai 5 ngày tuổi, người mẹ đi biệt tăm (Hình 2).

GS. Nguyễn Anh Trí đặt tên bé là Nguyễn Phước Đặng (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Hiện cháu bé mỗi lần ăn được khoảng 40ml sữa và mọi chỉ số đều bình thường. Đến trưa ngày 27/9, mẹ cháu vẫn chưa có bất kể liên lạc gì với bệnh viện.

Chia sẻ với phóng viên, GS. Nguyễn Anh Trí cho hay: “Sau khi tiếp nhận cháu bé, chúng tôi đã cử nhân viên chăm sóc cháu, cho cháu ăn uống, mua sắm tã lót, vận động tài trợ... và đang liên hệ với các cơ quan chức năng để đưa cháu đến trại nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ hãy trở lại Viện để nhận lại con mình”.

Xã hội - Nhờ bế con trai 5 ngày tuổi, người mẹ đi biệt tăm (Hình 3).

Hiện bé đang được các nhân viên phòng Công tác xã hội của Viện chăm sóc và ai cũng hi vọng mẹ bé sớm quay lại đón con

Thời điểm hiện tại cũng có một số cá nhân tới xin nhận nuôi cháu bé trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại Viện. Tuy nhiên, đại diện phòng Công tác xã hội cho biết, các cán bộ, nhân viên y tế của Viện vẫn luôn hy vọng mẹ cháu sẽ quay về nhận con.

“Chúng tôi sẽ làm đúng theo những quy định của pháp luật, do mẹ cháu bé khi đi không dặn dò hay để lại vật dụng gì, hơn nữa không ai nhận dạng được mặt mẹ cháu.

Bởi vậy, nếu có người đến nhận là mẹ cháu bé, nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải làm xét nghiệm ADN để trao cháu về đúng với mẹ đẻ của mình”, đại diện phòng Công tác xã hội cho hay.

Nguyễn Huệ

Bé sinh non 1,4kg bị bỏ rơi nắm chặt tay bác sĩ tìm hơi ấm mẹ

Thứ 3, 26/09/2017 | 18:28
Người mẹ trẻ khóc, nhờ mọi người cho mình gửi con để đi ăn sáng nhưng không quay lại. Đứa trẻ sinh non gần 20 ngày tuổi đang được nuôi trong lồng kính tại khoa Nhi, bệnh viện Đa khoa Hà Đông, TP.Hà Nội.

Xót xa cô gái 27 tuổi mang thân hình đứa trẻ chưa đầy năm

Chủ nhật, 24/09/2017 | 18:30
Bước sang tuổi 27 nhưng nhìn Đỗ Thị Dung ở Thái Nguyên, ai cũng nghĩ cô gái ấy chưa đầy 1 tuổi, chỉ có gương mặt là mang dấu hiệu thời gian.

Bé gái sinh non nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

Thứ 7, 23/09/2017 | 19:02
Hình ảnh bé gái sinh non chỉ nặng 1,4kg bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện Đa khoa Hà Đông khiến ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Đề xuất một số tình huống khám chữa bệnh được hưởng BHYT 100%

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:00
Bộ Y tế đề xuất quy định mức hưởng BHYT 100% cho các trường hợp không phải theo trình tự, thủ tục khám chữa bệnh BHYT, phân cấp chuyên môn, kỹ thuật.

Su-34 Nga phóng tên lửa Kh-59MK, tấn công chính xác vị trí chiến lược Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:55
Cường kích Su-34 của Nga đã phóng tên lửa chính xác, phá hủy các vị trí chiến lược của Lực lượng Vũ trang Ukraine trên hướng Kurakhovsky.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.