Hạ mỡ máu, tiêu biến cục máu đông, mảng xơ vữa - Bí quyết nói không với đột quỵ tim và não

Hạ mỡ máu, tiêu biến cục máu đông, mảng xơ vữa - Bí quyết nói không với đột quỵ tim và não

Thứ 6, 30/11/2018 | 15:33
0
90% trường hợp nhồi máu cơ tim, 85% trường hợp đột quỵ là do biến chứng của mảng xơ vữa và cục máu đông vì rối loạn mỡ máu.

Rối loạn mỡ máu gây mảng xơ vữa, cục máu đông

Mỡ máu mà cụ thể là cholesterol cao sẽ ngấm vào thành mạch và tích lại ở lớp áo trong thành động mạch, tạo thành mảng cholesterol bám chặt vào thành mạch gây xơ hóa thành mạch.

Khi đó mảng xơ cholesterol thu hút bạch cầu trong máu tích tụ vào vùng bị xơ hóa, gây thoái biến thành mạch. Tiếp theo là quá trình ngấm calci ở lớp áo trong dẫn tới hoại tử tế bào do thiếu máu nuôi dưỡng các mô. Hoại tử sẽ lan rộng, các mô xơ sẽ thế chỗ hình thành nên mảng xơ.

Truyền thông - Hạ mỡ máu, tiêu biến cục máu đông, mảng xơ vữa - Bí quyết nói không với đột quỵ tim và não

Bề mặt mảng xơ vữa sần sùi, tạo điều kiện cho các tiểu cầu tiếp tục bám dính vào bề mặt thành mạch dần dần gây bít hẹp dần lòng mạch. Nếu không may lớp vữa này bong ra, bị dòng máu cuốn trôi, sẽ tạo cục huyết khối đến gây tắc ngẽn ở các mạch máu nhỏ như mạch máu não, mạch vành, gây các biến chứng như nhồi máu cơ tim và đột quỵ não.

Mảng xơ vữa, cục máu đông - nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ

Xơ vữa động mạch thường xảy ra ở động mạch vành nuôi tim, cục máu đông lại thường di chuyển đến não và gây bít tắc động mạch cung cấp máu cho não bộ. Mảng xơ vữa gây chít hẹp có thể khiến lượng máu về tim giảm ngiêm trọng, huyết áp tăng cao hoặc cũng có thể bít tắc hoàn toàn động mạch chủ gây thiếu máu cơ tim, hoại tử tim.

Tại não bộ chỉ sau vài giây mạch máu bị tắc nghẽn não không được tưới máu, các tế bào thần kinh sẽ bắt đầu tê liệt. Mỗi phút trôi qua, khoảng 2 triệu tế bào sẽ chết, càng trễ hơn sau 3 giờ tính mạng bệnh nhân bị đe dọa càng cao, nếu không được cứu chữa khẩn cấp và đúng cách sinh mạng bệnh nhân sẽ như ngàn cân treo trên sợi tóc” - TS.BS.Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TP HCM, Thành viên Hội Can thiệp Thần kinh Thế giới cho biết. Phần nào của não bị chết thì phần cơ thể tương ứng do nó điều khiển sẽ không hoạt động được, biểu hiện bằng liệt nửa người, tê và mất cảm giác nửa người, nói khó, không nói được hoặc hôn mê.

Rất nhiều trường hợp có mỡ máu cao, đã có xơ vữa động mạch, nằm trong nhóm nguy cơ cao bị đột quỵ tim và não nhưng lại chủ quan với bệnh tật đã phải gánh hậu quả nghiêm trọng nhất là tử vong.

Truyền thông - Hạ mỡ máu, tiêu biến cục máu đông, mảng xơ vữa - Bí quyết nói không với đột quỵ tim và não (Hình 2).

Hạ mỡ máu, bào mòn mảng xơ vữa động mạch với thảo dược tự nhiên

Việc ngăn ngừa sự tăng lên của mỡ máu, ngăn ngừa mảng xơ vữa và bào mòn mảng xơ vữa chính là biện pháp hàng đầu ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và đột quỵ não. Để kiểm soát các yếu tố nguy cơ này việc thay đổi lối sống là cần thiết, trong đó bao gồm cả việc thay đổi chế độ ăn uống, tham gia tập luyện hàng ngày và nghỉ ngơi hợp lý.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất từ Nần nghệ  - thảo dược quý sách Đỏ Việt Nam, được người dân tộc Dao sử dụng chữa bệnh hàng ngàn năm qua. Các nhà khoa học tại đại học Dược Hà Nội phối hợp các thầy thuốc tại bệnh viện Việt Xô và các chuyên gia đến từ Liên Xô cũ đã tìm ra trong Nần nghệ có hàm lượng saponin có ích cho sức khỏe ở mức rất cao, đó là saponin steroid có tác dụng hạ cholesterol trong máu, trong nội tạng, mỡ trong gan. Giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, cục máu đông và giúp điều hòa nhịp tim.

Truyền thông - Hạ mỡ máu, tiêu biến cục máu đông, mảng xơ vữa - Bí quyết nói không với đột quỵ tim và não (Hình 3).

Cơ chế hạ mỡ máu, bào mòn mảng vữa xơ của Nần nghệ được chứng minh qua nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Y học Cổ truyền Trung Ương (năm 2016) với sự ủng hộ của toàn bộ hội đồng Khoa học cùng sự đánh giá cao của PGS. TS Trần Quốc Bình – Nguyên Giám đốc bệnh viện Y học Cổ Truyền Trung Ương.

Kết quả là Saponin trong Nần nghệ giúp hạ mạnh mỡ xấu LDL – c, hạ Triglycerid, hạ cholesterol toàn phần và giúp tăng mỡ tốt HDL – c. Giúp ngăn ngừa hiệu quả mảng xơ vữa và cục máu đông, hạn chế một cách tối đa những yếu tố nguy cơ dẫn đến tai biến đột quỵ. Hiện thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax là sản phẩm duy nhất tại Việt Nam được chuyển giao độc quyền từ những nghiên cứu khoa học về Nần nghệ và được đông đảo khách hàng tin tưởng sử dụng.

Thu Loan

Phòng chống bệnh tim mạch và đột quỵ với sữa không tách béo

Thứ 3, 16/10/2018 | 16:30
"Sữa không tách béo – sữa và các sản phẩm từ sữa có thể phòng ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ đến từ các nguyên nhân liên quan tim mạch”, thực chứng y khoa dinh dưỡng đã đủ chứng cứ chứng minh điều này.

Làm sao để phòng tránh đột quỵ mùa nắng nóng ở người già?

Thứ 6, 13/07/2018 | 08:00
Bác sĩ cho hỏi nguyên nhân vì sao lại bị đột quỵ? Muốn phòng tránh đột quỵ mùa nắng nóng cho người già cần phải làm gì ạ.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nữ diễn viên ballet gặp tai nạn “kinh hoàng” khi tập luyện

Thứ 7, 18/05/2024 | 21:30
Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên ballet trẻ gặp tai nạn “kinh hoàng” trong khi tập luyện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Bác sĩ người Nhật 61 tuổi trẻ như U30 nhờ bí quyết "không tốn một xu"

Thứ 7, 18/05/2024 | 08:00
Một bác sĩ tim mạch 61 tuổi gây chú ý nhờ ngoại hình trẻ như thanh niên 30 tuổi chỉ nhờ thói quen độc đáo tại nhà, khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Chú rể “chơi lớn”, chi hơn 400 triệu đồng làm áo choàng cho cô dâu

Thứ 7, 18/05/2024 | 09:30
Chú rể đã chuẩn bị “chiếc áo choàng” đặc biệt làm từ nhiều tờ tiền để tặng cô dâu trong ngày cưới khiến ai nấy đều bất ngờ.

Doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:32
Chính thức, doanh nhân Nguyễn Thị Mỹ Duyên trở thành chủ nhân ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Quốc gia Việt Nam 2024.

Ba người đàn ông câu được cá ngừ khổng lồ nặng 165kg trên biển

Thứ 7, 18/05/2024 | 11:00
Bộ ba ngư dân ở Geelong, bang Victoria, Australia đã vô cùng vui mừng sau khi câu được con cá ngừ vây xanh nặng 165 kg.