Hà Nội: 1 trường hợp bị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực

Hà Nội: 1 trường hợp bị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực

Thứ 3, 04/07/2017 | 06:56
0
Về công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2017 của TP.Hà Nội, chỉ có 1 trường hợp bị xử lý kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Tại kỳ họp thứ 4 HĐND TP.Hà Nội khoá XV, báo cáo HĐND TP về kết quả công tác phòng, chống tham nhũng 6 tháng đầu năm 2017, UBND TP.Hà Nội cho biết, trong tổng số 35.041 người phải kê khai tài sản, thu nhập, có 35.033 người đã kê khai, còn 8 người chưa thực hiện kê khai.

Xã hội - Hà Nội: 1 trường hợp bị kỷ luật vì kê khai tài sản không trung thực

Buổi khai mạc kỳ họp thứ 4 HĐND TP.Hà Nội khoá XV.

Trong số này, có 17.852 bản kê khai được niêm yết, 17.179 bản được công bố tại cuộc họp. Chỉ có 1 trường hợp bị xử lý kỷ luật do kê khai tài sản, thu nhập không trung thực.

Về kết quả xử lý tham nhũng, TAND TP báo cáo, trong 6 tháng đầu năm nay đã xét xử 17 vụ với 53 bị cáo. Còn Công an TP cho biết đã điều tra, chuyển viện kiểm sát các cấp truy tố 9 vụ, 39 bị can với tài sản thiệt hại lên đến hơn 11.000m2 đất và 939 triệu đồng.

Theo UBND TP.Hà Nội, thời gian qua, lãnh đạo TP tập trung chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng, nhìn chung đã có những chuyển biến trên nhiều lĩnh vực. UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa như tăng cường công khai, minh bạch, đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, quan tâm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; mở rộng cơ chế kiểm tra, giám sát.

Đồng thời, thường xuyên thanh tra, kiểm tra để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những bất cập, tồn tại trong công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu tội phạm theo quy định của pháp luật. Các vụ việc tham nhũng, tiêu cực được điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh.

Tuy nhiên, tình hình tham nhũng trên địa bàn TP vẫn diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi hơn; phạm vi, lĩnh vực tham nhũng rộng, tiềm ẩn trong một số lĩnh vực tín dụng, ngân hàng, quản lý, sử dụng đất đai, giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng, tài chính, hải quan...

UBND TP.Hà Nội nhìn nhận, nguyên nhân khách quan của những tồn tại, hạn chế trên là "do công tác quản lý Nhà nước còn bộc lộ nhiều kẽ hở, trình độ quản lý còn hạn chế, một bộ phận cán bộ, công chức thiếu tu dưỡng, rèn luyện, lợi dụng sơ hở trong quản lý, cơ chế, chính sách, hoặc lợi dụng nhiệm vụ được giao làm trái quy định, quy trình công tác để vụ lợi".

Ngoài ra, còn có nguyên nhân là do cơ quan phòng chống tham nhũng tại một số đơn vị, địa phương lúng túng trong phòng ngừa, đấu tranh chống tham nhũng; chưa quan tâm đúng mức đến công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát để phòng ngừa, phát hiện hành vi tham nhũng.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.