Hà Nội: Bác thông tin người dân vùng lũ bị đói khát

Hà Nội: Bác thông tin người dân vùng lũ bị đói khát

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 4, 01/08/2018 | 18:54
0
Ông Trần Xuân Hà - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội khẳng định, không có chuyện thành phố để người dân vùng lũ bị đói, khát.

Liên quan đến tình hình mưa lũ đang diễn biến phức tạp tại huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội. Sáng nay 1/8, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Trần Xuân Hà cho biết: "Theo dự báo, diễn biến thời tiết còn nhiều phức tạp, chính quyền cần tuyên truyền, hướng dẫn người dân cần chủ động di chuyển về người, tài sản đề phòng khi tình huống nước tiếp tục dâng cao xảy ra để hạn chế thấp nhất thiệt hại".

Ông Hà thông tin, thành phố và huyện đã có phương án, ngay sau khi nước rút sẽ tập trung xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng và quan tâm đến các trường học để sớm ổn định cho học sinh đến trường.

Tin nhanh - Hà Nội: Bác thông tin người dân vùng lũ bị đói khát

Sau 10 ngày xảy ra lũ, nhiều xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ vẫn chìm trong biển nước.

"Đặc biệt, không có chuyện thành phố để người dân bị đói, bị khát do đợt mưa lũ vừa qua. Cùng với đó, Hà Nội đã có ý kiến với bộ, ban, ngành Trung ương quy hoạch khu dân cư vùng úng ngập, nhất là nâng cấp đê đảm bảo an toàn trước các diễn biến phức tạp của thiên tai để ổn định đời sống sinh hoạt, sản xuất cho người dân", ông Hà nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Huyện ủy Chương Mỹ, địa bàn đang bị thiệt hại nghiêm trọng về diện tích lúa, hoa màu và các công trình công cộng, giao thông do ảnh hưởng của mưa lũ, song các nhu cầu tối thiểu của người dân về đồ ăn, nước uống vẫn được đảm bảo.

UBND huyện Chương Mỹ đã có báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do đợt mưa lũ trên địa huyện Chương Mỹ, thống kê chiều 31/7 do UBND huyện Chương Mỹ cung cấp cho biết, thiệt hại do lũ lụt ở đây như sau: Toàn huyện có 3 người chết do mưa lũ, hơn 3.600 hộ bị ngập, 1.376ha lúa bị ngập, 605ha diện tích nuôi thủy sản bị mất, 55.000 gia súc gia cầm chết, 187ha diện tích cây ăn quả và 12.000m kênh mương bị hỏng, 11 công trình công cộng bị hư hại nặng.

Tin nhanh - Hà Nội: Bác thông tin người dân vùng lũ bị đói khát (Hình 2).

Công tác cứu trợ vẫn đang được triển khai. Tình trạng thiếu nước ngọt là vấn đề cấp thiết.

Để cứu trợ cho người dân vùng lũ Chương Mỹ, UBND huyện trích ngân sách hỗ trợ và tiếp nhận hàng hóa từ các cơ quan, đơn vị hỗ trợ gồm 7.202 thùng mì tôm, 4.952 bình nước và nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác cho người dân.

Hiện UBND huyện đã nhận được hơn 680 triệu đồng tiền mặt do các đơn vị hỗ trợ. Công ty Nước sạch Hà Đông thường xuyên hỗ trợ nước sạch cho nhân dân vùng bị ảnh hưởng của các xã, thị trấn.

Về công tác phòng chống dịch bệnh trong khu vực bị ngập lụt, Giám đốc sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, Sở đã cử đoàn công tác cùng với trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ, trung tâm Y tế dự phòng, bệnh viện Da liễu, bệnh viện Mắt Hà Đông để tổ chức kiểm tra sẵn sàng ứng phó, phòng ngừa dịch bệnh trong mùa lũ.

Theo đó, đoàn công tác đã tổ chức tuyên truyền, đồng thời, tăng cường hóa chất cho khu vực lũ; phối hợp khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ với mục tiêu "nước rút đến đâu thì triển khai phòng, chống dịch và vệ sinh môi trường đến đó".

Lãnh đạo huyện Chương Mỹ: Chúng tôi đã lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh

Thứ 4, 01/08/2018 | 15:36
Trước tình hình ngập lụt diễn ra tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhiều ngày liên tục, không ít người bày tỏ lo lắng về vấn đề bệnh tật phát sinh do ẩm thấp.

Hà Nội: Thống kê mới nhất thiệt hại do lũ ở huyện Chương Mỹ

Thứ 4, 01/08/2018 | 10:03
Sau 10 ngày, ngập lụt vẫn tiếp tục diễn ra trầm trọng tại huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội. Trận lũ kéo dài gây ảnh hưởng đến đời sống và để lại nhiều thiệt hại to lớn với người dân nơi đây.
Cùng tác giả

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: “Cánh cửa” thu hút đầu tư, phát triển kinh tế

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:40
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Nghệ An: Dự án nghìn tỷ “mở cửa” phát triển kinh tế về phía biển

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:02
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
     
Nổi bật trong ngày

Xúc động nhật ký của liệt sĩ viết cho con gái chưa từng gặp mặt

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:00
Trong cuốn nhật ký ở chiến trường, liệt sĩ Nguyễn Quang Số đã dành 4 trang giấy viết cho con gái mình. Người lính đó tâm sự với con gái về chiến tranh,....

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Hồi ức của người nhận cuộc gọi lịch sử: “Đã giải phóng miền Nam!”

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:00
Là người đầu tiên nhận được điện báo miền Nam đã hoàn toàn giải phóng, người cán bộ mất vài giây ngỡ ngàng, sau đó òa trong niềm vui sướng...

Anh hùng kể chuyện 5 lần bắn rơi máy bay Mỹ

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thế kỷ, nhưng đối với Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Quang Lộc thì những ký ức về một thời khói lửa chưa bao giờ nhạt phai trong tâm trí. Những trận đánh, hay từng “con chim sắt” của Mỹ - Nguỵ bốc cháy cứ dần hiện về trong trí nhớ dù ông đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”…