Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe

Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe

Thứ 4, 29/03/2017 | 10:15
0
Tại một số tuyến phố Hà Nội, vỉa hè có diện tích rất nhỏ. Thậm chí, nhiều phố còn không có vỉa hè, tiềm ẩn nhiều hiểm họa cho người đi bộ.

Chiến dịch “đòi” lại vỉa hè cho người đi bộ của TP. Hà Nội đang diễn ra rất quyết liệt. Đây là tín hiệu đáng mừng bởi “công năng” của vỉa hè đã được chính quyền giành lại cho người đi bộ, để họ di chuyển an toàn hơn.

Sau nhiều ngày ra quân, các tuyến phố đã trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Đa phần, người đi bộ không phải đi xuống lòng đường như thời gian trước. Nhưng ở nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội tồn tại những đoạn vỉa hè có diện tích hẹp, thậm chí có những đoạn đường không có vỉa hè khiến người đi bộ vẫn phải di chuyển xuống lòng đường.

Xã hội - Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe

Trên tuyến phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm), những ngôi nhà sát với mặt đường, xe máy phải để xuống cả lòng đường.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trên địa bàn Hà Nội có những con phố mà phần cửa nhà sát với mặt đường hoặc diện tích vỉa hè hẹp, có thể kể đến như: Quốc Tử Giám, Nguyễn Thái Học, Hai Bà Trưng, Phố Huế, Hàng Than… Chính tại đây, nhiều người đi bộ phải di chuyển xuống lòng đường, đi lẫn vào dòng phương tiện đang lưu thông phía dưới.

Xã hội - Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe (Hình 2).

 Người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường cùng các phương tiện khác.

Chị Thu Hương, người dân sinh sống ở gần phố Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi buộc phải di chuyển xuống lòng đường vì trên phố Quốc Tử Giám không có vỉa hè cho người đi bộ. Đặc biệt là giờ tan tầm, các phương tiện lưu thông dưới đường đông đúc, rất dễ xảy ra tai nạn. Biết nguy hiểm nhưng chẳng còn cách nào khắc phục".

Xã hội - Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe (Hình 3).

 Một đoạn đường trên phố Quốc Tử Giám không có vỉa hè, người đi bộ dưới lòng đường đi ngược chiều với dòng phương tiện.

Chị Kim Thoa, người dân trên phố Hàng Than (Hà Nội) cho biết: “Không có vỉa hè thì không có chỗ để đi bộ. Ở đầu phố Hàng Than, nhiều cửa hàng kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề vì không có nơi để xe cho khách hàng. Tâm lý của khách hàng là không có chỗ để xe, họ sẽ cảm thấy bất tiện và ngại không vào mua hàng.

Xã hội - Hà Nội: Cận cảnh những con phố không vỉa hè, dân phải đi bộ cùng xe (Hình 4).

 Một đoạn phố Hàng Than không có vỉa hè dành cho người đi bộ, phương tiện để dưới lòng đường.

Như Quỳnh