Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’

Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’

Chủ nhật, 05/03/2017 | 08:57
0
Chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở người dân bằng “lý và tình”, buổi “dẹp loạn” vỉa hè của Công an phường Nguyễn Trung Trực nhận được nhiều cảm tình của người dân.

Ngày 4/3, Công an phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình – Hà Nội) đã tổ chức đi tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên địa bàn.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’

Đại úy Nguyễn Công Thành – Phó trưởng Công an phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình) nhắc nhở các hộ kinh doanh hàng quán đúng nơi quy định, không lấn chiếm hè phố.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, đoàn công tác do Đại úy Nguyễn Công Thành – Phó trưởng Công an phường Nguyễn Trung Trực dẫn đầu cùng khoảng 10 cán bộ gồm công an, trật tự phường, đại diện phường đã đi dọc các tuyến phố như Hàng Than, Hàng Bún, dốc Hòe Nhai, Nguyễn Trường Tộ để tuyên truyền nhắc nhở người dân.

Việc xử lý nhẹ nhàng nhưng không thiếu phần quyết liệt của đoàn công tác, đặc biệt là sự giải thích, vận động có cả tình và lý của Đại úy Nguyễn Công Thành khiến nhiều người dân nể phục và tự động thu dọn hàng hóa trả lại hè phố thông thoáng.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 2).

Bên cạnh tuyên truyền đoàn cũng kiên quyết xử lý đối với các hộ vi phạm để biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè.

Bên cạnh đó, đoàn công tác cũng kiên quyết xử lý một số trường hợp cố tình dừng đỗ xe dưới lòng đường, tháo dỡ các biển quảng cáo lấn chiếm vỉa hè…

Trao đổi với PV, Đại úy Nguyễn Công Thành cho biết, trên địa bàn phường không có quán bia vỉa hè, cũng không có chuyện “bảo kê” cho lấn chiếm vỉa hè.

Thời gian tới, Công an phường Nguyễn Trung Trực tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động người dân không kinh doanh lấn chiếm, thực hiện nghiêm điều lệ mà lãnh đạo TP, Công an TP và quận đề ra.

Theo kế hoạch được lãnh đạo Công an phường Nguyễn Trung Trực đề ra, hàng ngày lực lượng CSTT sẽ chia làm 2 ca: Hàng ngày sáng từ 6h30 - 14h và chiều từ 14h - 21h sẽ duy trì tuần tra kiểm soát, nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm trên tất cả các tuyến phố trên địa bàn.

Dưới đây là ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 3).

Đoàn thực hiện tuyên truyền nhắc nhở để người dân tự ý thức.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 4).

Một trường hợp dừng đỗ xe dưới lòng đường tại phố Nguyễn Trường Tộ bị lực lượng kiên quyết xử lý.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 5).

Bên cạnh việc tuyên truyền đoàn công tác cũng xử lý những trường hợp cố tình để tránh tái phạm.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 6).

Đoạn dốc Hòe Nhai một số hộ tự ý kinh doanh cà phê ra vỉa hè đã tự ý thức dọn dẹp sau khi bị lực lượng chức năng nhắc nhở.

Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 7).
Xã hội - Hà Nội: Công an phường và chuyện ‘dẹp loạn’ vỉa hè bằng 'tình và lý’ (Hình 8).

Nhiều hàng quán kinh doanh dưới vỉa hè bị đoàn công tác nhắc nhở đã cam kết không tái phạm.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.