Hà Nội dẫn đầu top 10 thành phố có dịch vụ đời sống rẻ nhất thế giới

Hà Nội dẫn đầu top 10 thành phố có dịch vụ đời sống rẻ nhất thế giới

Thứ 5, 21/07/2016 | 07:09
0
Thủ đô Hà Nội của Việt Nam chiếm vị trí thứ nhất trong top 10 thành phố có dịch vụ đời sống rẻ nhất thế giới do tạp chí TripAdvisor công bố.

Theo Sputnik ngày 20/7, thủ đô Hà Nội của Việt Nam chiếm vị trí thứ nhất trong top 10 thành phố có dịch vụ đời sống rẻ nhất thế giới do tạp chí TripAdvisor công bố dựa theo ý kiến bình chọn của các du khách toàn cầu.

Xã hội - Hà Nội dẫn đầu top 10 thành phố có dịch vụ đời sống rẻ nhất thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama thưởng thức món bún chả tại Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam hồi cuối tháng 5. Ảnh Asianone.

TripAdvisor là trang web thường được phần lớn khách du lịch phương Tây tra cứu khi lựa chọn khách sạn hoặc khu vực dành cho kỳ nghỉ dưỡng giải trí. Hàng năm trang web này công bố danh sách thú vị cho du khách bốn phương tham khảo.

Tiêu chí xếp hạng dựa trên sự so sánh về giá chi phí các dịch vụ như: taxi đi lại trong ngày, ăn trưa và tối, 3 đêm lưu trú ở khách sạn 4 sao, vé tham quan 3 thắng cảnh…

Với tổng chi phí cho các dịch vụ trên ở mức 490 USD, Hà Nội của Việt Nam đứng đầu danh sách các thành phố có giá dịch vụ rẻ trên toàn thế giới

Các thành phố còn lại trong danh sách này bao gồm: Mumbai (Ấn Độ), Cap Town (Nam Phi), Matxcơva (Nga), Madrid (Tây Ban Nha), Berlin (Đức), Vienna (Áo) và Bali (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia).

Trang web TripAdvisor cũng thống kê những thành phố có giá dịch vụ đắt nhất thế giới. New York đứng đầu bảng đắt đỏ với mức chi phí tới 1.807 USD. Những thành phố "giá đắt" tiếp theo còn là Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Cancun (Mexico), Paris (Pháp), Sydney (Australia), Rome (Italya), Rio de Janeiro (Brazil), Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc).

Việc vinh dự được lọt vào danh sách trên của TripAdvisor có thể giúp làm tăng uy tín và độ hấp dẫn của thủ đô Hà Nội với du khách quốc tế cũng như tạo thêm động lực cho ngành du lịch Việt Nam.

Hoàng Hải

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng

Cùng chuyên mục

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.

Để Luật Đất đai sớm đi vào cuộc sống

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:35
Luật Đất đai 2024 đã được xây dựng trên nguyên tắc đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt các khâu trung gian...

Bộ GTVT không đồng ý đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng của Bamboo Airways

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:24
Bộ GTVT cho rằng đề xuất chủ trương đầu tư cơ sở hạ tầng tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất của Bamboo Airways là chưa phù hợp với quy hoạch.

Các phương tiện đi qua cầu vượt nút giao Mai Dịch từ 6/5 cần lưu ý gì?

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:22
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo phương án tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện tham gia giao thông đường bộ lưu thông qua nút giao Mai Dịch, từ ngày 6/5.

Bộ Nội vụ thông tin về tiến độ thực hiện cải cách tiền lương

Thứ 7, 04/05/2024 | 18:56
Để thực hiện chính sách cải cách tiền lương, thời gian qua Bộ Nội vụ đã chủ động phối hợp với các Bộ tập trung xây dựng 5 hệ thống thang bảng lương.