Hà Nội gỡ vướng cho các dự án đường cao tốc, bất động sản

Hà Nội gỡ vướng cho các dự án đường cao tốc, bất động sản

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 3, 11/04/2023 | 11:36
0
Công văn yêu cầu tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc và bất động sản.

Cụ thể, Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành công văn số 992/UBND-ĐT về tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản trên địa bàn Thành phố.

Công văn nêu rõ, thực hiện công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản, Chủ tịch UBND Thành phố giao các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã theo chức năng, nhiệm vụ được giao nghiên cứu, triển khai thực hiện; đồng thời căn cứ tình hình thực tiễn trên địa bàn Thành phố để chủ động tổ chức triển khai thực hiện các giải pháp góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc (trọng tâm là Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô) và các dự án đầu tư bất động sản trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp về việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án đường bộ cao tốc; việc xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án đầu tư bất động sản; kịp thời tham mưu, đề xuất báo cáo UBND Thành phố chỉ đạo các nhiệm vụ cụ thể tháo gỡ khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tiêu điểm - Hà Nội gỡ vướng cho các dự án đường cao tốc, bất động sản

Tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ nhóm giải pháp về xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở lưu trú cho công nhân; đẩy nhanh công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội, nhà ở lưu trú cho công nhân; kịp thời tham mưu, đề xuất, báo cáo UBND Thành phố những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện để xem xét, tháo gỡ.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với đơn vị được Thành phố giao chủ trì, chủ đầu tư các dự án khẩn trương triển khai thực hiện các thủ tục, công việc có liên quan, góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án đường bộ cao tốc và tạo điều kiện thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững.

Tất bật thu hoạch dâu tằm ở ngoại thành Hà Nội

Chủ nhật, 09/04/2023 | 14:51
Dâu tằm ở ngoại thành Hà Nội đang vào vụ, những quả dâu chín đỏ rực khắp các vườn đang được người dân tất bật thu hoạch để kịp xuất hàng cho thương lái.

Hà Nội chặt hạ 3 cây sưa chết khô bên hồ Hoàn Kiếm

Chủ nhật, 09/04/2023 | 12:37
Ba cây sưa bị chết khô bên bờ hồ Hoàn Kiếm có đường kính từ 35 đến 60cm dự kiến được chặt hạ vào ngày 18/4.
Cùng tác giả

Hoa phượng rực đỏ trên nhiều tuyến phố Thủ đô

Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:32
Những ngày này, hoa phượng đang khoe sắc đỏ rực trên nhiều tuyến phố Hà Nội tạo thêm sắc màu rực rỡ cho Thủ đô những ngày đầu hè.

Hà Nội: Đề xuất hỗ trợ 100% phí cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VneID

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:28
Đây là nội dung trong tờ trình về việc đề nghị xây dựng Nghị quyết của HĐND TP quy định hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID.

Hà Nội: Tất cả bộ phận một cửa thu phí không dùng tiền mặt từ 1/6

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:29
Các cơ quan bố trí lực lượng tại bộ phận một cửa để hỗ trợ các trường hợp chưa có tài khoản ngân hàng hoặc thiết bị để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Hơn 72% đối tượng nhận trợ cấp qua tài khoản ngân hàng

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:26
Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ đối với người dân hưởng chính sách an sinh xã hội.

Hà Nội sẽ thông qua đề án tổng thể xây dựng hệ thống đường sắt

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:22
Tại Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND Tp.Hà Nội dự kiến xem xét, thông qua 8 nội dung, trong đó có đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã Tp.Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Tạo động lực cho người trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:23
Với khả năng thích ứng, luôn tìm tòi, ham học hỏi, các em học sinh, sinh viên là lực lượng quan trọng để phát triển, đổi mới đất nước.

Những lưu ý về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cần biết

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:10
Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Samsung sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD mỗi năm tại Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:05
Mong muốn và tin tưởng Việt Nam sẽ liên tục cải thiện môi trường kinh doanh, phía Samsung cho biết sẽ đầu tư thêm khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thời gian tới.

Thủ tướng chỉ rõ 12 "từ khóa" trong phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:50
12 chữ mang tính chất "từ khóa" trong phát triển vùng Đồng bằng sông Hồng được Thủ tướng chỉ rõ là truyền thống, liên kết, bứt phá, bao trùm, toàn diện và bền vững.

Thủ tướng chủ trì hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:38
Sáng 9/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
     
Nổi bật trong ngày

Những lưu ý về lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay, người lao động cần biết

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:10
Đợt nghỉ Lễ Quốc khánh năm 2024 kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

Tạo động lực cho người trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 12:23
Với khả năng thích ứng, luôn tìm tòi, ham học hỏi, các em học sinh, sinh viên là lực lượng quan trọng để phát triển, đổi mới đất nước.