Hà Nội: Hồn chồng về giục vợ đi khám bệnh

Hà Nội: Hồn chồng về giục vợ đi khám bệnh

Thứ 2, 11/11/2013 | 16:07
0
Tháng 10/2011, bà Duyên bỗng 'nghe thấy tiếng' người chồng đã chết vì ung thư phổi hơn 10 năm trước báo rằng bà đang bị bệnh rất nặng, phải đi bệnh viện gấp. Bà đi kiểm tra và phát hiện mắc ung thư.

Ca phát hiện bệnh ung thư kỳ lạ

Bà Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1959, Hoài Đức, Hà Nội) luôn cho rằng mình thực sự có khả năng nói chuyện với người chồng quá cố. Mỗi khi bà cảm thấy đau yếu, chồng bà đều nói chuyện tâm sự, chia sẻ và khuyên bà nên làm như thế nào để đối phó với khó khăn trước mắt. Nhờ có khả năng “thần giao cách cảm” với người chồng đã mất nên sau khi điều trị khỏi ung thư vú, bà đòi con cái cho mình mở điện để nói chuyện được với nhiều người đã mất khác.

Nhớ lại lần “nghe được tiếng chồng” cách đây 2 năm, bà Duyên kể lại rằng vào thời điểm đó, khi bà đang bận tíu tít với vụ rau màu mùa đông, thì bỗng nhiên bà nghe rõ tiếng chồng bảo với bà rằng “nên đi bệnh viện khám bệnh”. Bà nhớ như in cái giọng của ông ấy mặc dù chồng bà mất cách đây cả chục năm. Bà không tin, coi đó chỉ là ảo giác, nhưng càng cố quên thì người chồng bà càng tỏ ý gắt giọng khi nói vợ không nghe.

Bà mang câu chuyện chiều hôm đó kể với cô con gái lớn và con dâu. Hai con của bà đều không tin và cho rằng bà mơ ngủ giữa ban ngày. Bà cũng nghĩ thế. Đúng đến ngày giỗ của ông, tự nhiên bà lại nghe được tiếng chồng giục là: “Em đi bệnh viện mau lên không muộn mất, em sắp có bệnh rất nặng”. Lần thứ hai thấy người chồng giục mình, bà hoảng sợ nghĩ có thể năm nay là năm hạn, nên ngay hôm sau bà giục con trai đưa đi kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội.

Tại đây, sau khi siêu âm vùng ngực kiểm tra tim, phổi, các bác sĩ phát hiện ra những lớp ố trong phim ở vùng vú và nghi ngờ đây là biểu hiện của vết ố, khối u của ung thư vú. Các bác sĩ giới thiệu bà sang Bệnh viện K Hà Nội.

Tại đây, sau khi thực hiện nhiều chiếu chụp, cộng hưởng từ, bác sĩ kết luận bà bị ưng thư vú giai đoạn một. Bà phải nhập viện để các bác sĩ tiến hành làm phẫu thuật cắt bỏ khối u. Sau đó, bà Duyên thực hiện tiếp 3 phương pháp trị liệu bằng hóa chất, xạ trị và thuốc thang nên sau 1 năm, bà chiến thắng căn bệnh ung thư vú quái ác.

Xã hội - Hà Nội: Hồn chồng về giục vợ đi khám bệnh

Thần giao cách cảm là hiện tượng gây nhiều tranh cãi.

Kể lại những ngày tháng chiến đấu cùng bệnh tật, bà nói bà luôn được nói chuyện với chồng bà. “Ông ấy chỉ tôi cách làm nhiều việc để bớt đau, ông ấy kể cho tôi cuộc sống của ông ấy và xin lỗi vì không ở bên tôi.

Cưới nhau được 20 năm thì chồng qua đời nên đối với bà Duyên định mệnh giữa ông bà không chỉ ở kiếp này mà từ kiếp trước. Chính vì thế bà mới có được khả năng “thần giao cách cảm” với chồng mình. Hai năm nay, mỗi khi bà Duyên có cảm giác tim đau nhói là y như rằng bà nghe thấy tiếng chồng.

Sau khi điều trị ung thư, bà Duyên nhận thấy mình có khả năng kỳ diệu hơn những người khác, nên bà tính chuyện khai thác khả năng của mình. Bà đòi mở điện xin thần thánh lộc lá để có thể nói chuyện được với nhiều người đã mất hơn nữa. Tuy nhiên, con cái bà Duyên thì khác, họ không tin vào mẹ mình có khả năng thần thánh mà họ cho rằng bà Duyên bị một bệnh lạ nào đó.

Chị Bùi Thị Oanh - con gái bà Duyên, nói: “Chị em tôi sợ lắm. Mỗi lần mẹ nói rằng để yên cho mẹ nói chuyện với bố là ba chị em lạnh hết cả sống lưng. Không biết bố có thiêng thật không nhưng tôi không tin vào điều đó”.

Có trình độ đại học nên chị Oanh cũng khá hiểu biết về chuyện thần giao cách cảm. Đôi khi, chị cũng không biết nên tin vào sự thực này hay đó chỉ là mơ hồ. Khoa học cũng chưa lý giải được chuyện liệu con người có giác quan thứ 6 để nói chuyện với người âm hay không.

Thần giao cách cảm còn là bí ẩn chưa lời giải

Bà Duyên suốt ngày bảo con cái để bà nghe chồng bà nói chuyện, nghe chồng bà kể về cuộc sống của ông ở thế giới bên kia. Sau điều trị ung thư, thuốc thang uống nhiều, cơ thể cần tẩm bổ, nhưng chẳng biết có phải vì bà Duyên mải “trò chuyện với chồng” mà quên bồi bổ hay không, vì thấy thân thể bà ngày càng gầy.

Lần kiểm tra vào tháng 7 vừa rồi tại bệnh viện, chị Oanh mang tâm sự của gia đình hỏi một vị bác sĩ xem đó có thực sự là khả năng hay là một dạng bệnh lạ, khi mẹ chị vẫn xanh xao, gầy guộc mà kiên quyết đòi mở một điện thờ. Bác sĩ nghe chuyện cũng không tin là chuyện này có thực. Họ khuyên gia đình chị Oanh nên đưa mẹ chị vào Bệnh viện Tâm thần để được kiểm tra sức khỏe, thần kinh chính xác hơn mới có thể tìm ra được bệnh thực của bà hay là khả năng thật.

Qua tìm hiểu, chị Oanh đưa mẹ xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương I để kiểm tra về khả năng đặc biệt này. Tại đây, sau khi làm các test thử tâm lý, các bác sĩ cho biết bà Duyên bị bệnh hoang tưởng có ảo thanh. Vì thương nhớ chồng nên khi sức khỏe có vấn đề, bà cảm giác như giọng chồng mình đang nói chuyện với mình. Câu chuyện “mơ ngủ giữa ban ngày” của bà có thể bắt nguồn từ nguyên nhân này.

Theo diễn biến thì sau giấc mơ đó, bà tự nhận rằng mình thần giao cách cảm được với chồng đã khuất. Không những thế, theo bà Duyên chỉ cần nhìn vào những nén nhang còn sót lại ở bát hương trên bàn thờ chồng, bà cũng biết ông đang đói, rách, thiếu quần áo hay như thế nào. Mỗi lúc thế, bà giục con cái đốt vàng mã cho chồng. Nhưng đây là tâm lý hoang tưởng chứ bà không thực sự có khả năng thần giao cách cảm được với chồng mình như bà nghĩ.

Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng – Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, kể rằng bà Duyên bị hoang tưởng quá mức, có ảo thanh xui khiến, nên bà cho rằng ảo thanh đó chính là chồng của bà. Hiện nay, bí ẩn về thần giao cách cảm người ta vẫn chưa thể lý giải được nó có thực hay không, nhưng cũng không ai phủ nhận nó không có. Vấn đề này thuộc về vấn đề tâm linh nhưng không phải vì thế mà mọi người không tin là nó không tồn tại.

Trên thế giới, hiện vẫn chưa có một công trình nào có kết luận cuối cùng về chuyện những tiếng gọi, ảo thanh giúp con người ta thoát chết một cách kỳ diệu như trường hợp của bà Duyên. Nếu bà Duyên không thừa nhận rằng có chuyện chồng bà giục bà đi khám bệnh thì căn bệnh ung thư vú có thể đã cướp đi mạng sống của bà rồi. Nhờ đó mà nhiều người vẫn bán tín, bán nghi chuyện bà có khả năng thần giao cách cảm.

Tuy nhiên, về phần mình, bác sĩ La Đức Cương – Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho rằng, trường hợp của bà Duyên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Chính vì thế nên bà tin rằng chuyện tiếng gọi của chồng là có thực và chính người chồng đã giúp bà thoát khỏi bệnh ung thư vú. Còn về thần giao cách cảm với người chết thì bác sĩ Cương cho rằng đây là vấn đề tâm linh.

Với bà Duyên, sau khi sử dụng thuốc trị ảo thanh và phương pháp kích thích từ xuyên sọ não thì bà đã mất dần khả năng thần giao cách cảm của mình. Theo nhận định của các chuyên gia thì những ảo ảnh về thính giác không phải lúc nào cũng là chứng hoang tưởng. Những giọng nói đoán trước được về nguy cơ của hiểm họa sắp xảy ra có thể không phải là của người quen, nhưng cũng có thể là của những người bà con hoặc người quen đã chết.

Nếu như giọng nói là của người còn sống thì điều đó thường đến vào lúc mà người nghe đang ở trạng thái không tốt về thể chất hoặc cảm xúc, có thể là do bệnh tật, sự sợ hãi hay ước muốn được gặp ai đó. Đôi khi nó là tiềm thức và bên tai ta vang lên một cái tên như thể là lời kêu gọi sự giúp đỡ hoặc là sự cảm thông.

(Còn nữa)

Theo Pháp luật & Cuộc sống

Đêm tân hôn chồng đành 'tự sướng' vì vợ mang bầu

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:13
Đêm tân hôn, Thế đành "tự sướng" chỉ vì trước đó "vượt rào" khiến vợ có bầu.

Thực hư trấn yểm kho báu bằng oan hồn trinh nữ

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:34
Từ rất lâu trước đây, những người dân thuộc xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, Hòa Bình vẫn truyền miệng nhau về câu chuyện những khu mộ cổ bị yểm bằng trinh nữ. Câu chuyện ly kỳ, rùng rợn này đã làm đứng tim biết bao kẻ cả gan dám đi tìm mộ cổ để đào kho báu.

Lừa chồng ngoạn mục đêm tân hôn

Thứ 3, 05/11/2013 | 13:31
Tôi đã thực sự vô cùng sốc khi điều khủng khiếp ấy lại xảy ra với tôi ngay đêm tân hôn. Vợ tôi từ chối "chuyện ấy" vì em là người đồng tính.

12 năm giữ hồn võ học cổ truyền Việt Nam

Thứ 2, 04/11/2013 | 15:03
Đang làm phó giám đốc sở Thể dục - Thể thao tỉnh Bình Định, tự dưng ông nghỉ ngang để đi "lang bạt" nghiên cứu võ học cổ truyền. Không ai hỗ trợ, chẳng ham lợi danh, 12 năm trời ông khoác ba lô "đơn thương độc mã" trên mọi nẻo đường. Để rồi mọi cống hiến của ông đã được ghi nhận, được nhiều người tôn vinh là người giữ hồn võ học cổ truyền Việt Nam.

Hồn công chúa Mị Nương bắt người ở Bắc Giang?

Thứ 6, 08/11/2013 | 13:25
Những ngày này, suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, Lục Nam, Bắc Giang – khu du lịch được gán cho những lời nguyền chết chóc giữa rừng già, trở nên vắng vẻ, một phần vì mùa vui hội đã qua, nhưng một phần cũng vì người ta rỉ tai nhau về những huyền bí nơi thâm sơn cùng cốc. Và sự thật dần được hé mở.

'Nhật ký hồn ma' của bé gái khiến người lớn lạnh gáy

Thứ 6, 08/11/2013 | 10:32
Gần đây cư dân mạng đang truyền tay nhau một cách nhanh chóng những hình ảnh về cuốn "nhật ký hồn ma" của một bé gái.

Vái lạy sì sụp trước hòn đá biết chạy ở Tây Nguyên

Thứ 6, 08/11/2013 | 12:17
Người dân loan tin quần thể đá Yang Tao đã được thánh nhập và biết báo mộng cho kho báu, lại giúp chữa nhiều bệnh lạ nếu kêu cầu hòn đá.

Đêm tân hôn chồng đành 'tự sướng' vì vợ mang bầu

Thứ 5, 30/05/2013 | 09:13
Đêm tân hôn, Thế đành "tự sướng" chỉ vì trước đó "vượt rào" khiến vợ có bầu.

Thực hư trấn yểm kho báu bằng oan hồn trinh nữ

Thứ 2, 04/11/2013 | 14:34
Từ rất lâu trước đây, những người dân thuộc xã Vĩnh Đồng, huyện Kim Bôi, Hòa Bình vẫn truyền miệng nhau về câu chuyện những khu mộ cổ bị yểm bằng trinh nữ. Câu chuyện ly kỳ, rùng rợn này đã làm đứng tim biết bao kẻ cả gan dám đi tìm mộ cổ để đào kho báu.

Lừa chồng ngoạn mục đêm tân hôn

Thứ 3, 05/11/2013 | 13:31
Tôi đã thực sự vô cùng sốc khi điều khủng khiếp ấy lại xảy ra với tôi ngay đêm tân hôn. Vợ tôi từ chối "chuyện ấy" vì em là người đồng tính.

12 năm giữ hồn võ học cổ truyền Việt Nam

Thứ 2, 04/11/2013 | 15:03
Đang làm phó giám đốc sở Thể dục - Thể thao tỉnh Bình Định, tự dưng ông nghỉ ngang để đi "lang bạt" nghiên cứu võ học cổ truyền. Không ai hỗ trợ, chẳng ham lợi danh, 12 năm trời ông khoác ba lô "đơn thương độc mã" trên mọi nẻo đường. Để rồi mọi cống hiến của ông đã được ghi nhận, được nhiều người tôn vinh là người giữ hồn võ học cổ truyền Việt Nam.

Hồn công chúa Mị Nương bắt người ở Bắc Giang?

Thứ 6, 08/11/2013 | 13:25
Những ngày này, suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, Lục Nam, Bắc Giang – khu du lịch được gán cho những lời nguyền chết chóc giữa rừng già, trở nên vắng vẻ, một phần vì mùa vui hội đã qua, nhưng một phần cũng vì người ta rỉ tai nhau về những huyền bí nơi thâm sơn cùng cốc. Và sự thật dần được hé mở.

'Nhật ký hồn ma' của bé gái khiến người lớn lạnh gáy

Thứ 6, 08/11/2013 | 10:32
Gần đây cư dân mạng đang truyền tay nhau một cách nhanh chóng những hình ảnh về cuốn "nhật ký hồn ma" của một bé gái.

Vái lạy sì sụp trước hòn đá biết chạy ở Tây Nguyên

Thứ 6, 08/11/2013 | 12:17
Người dân loan tin quần thể đá Yang Tao đã được thánh nhập và biết báo mộng cho kho báu, lại giúp chữa nhiều bệnh lạ nếu kêu cầu hòn đá.