Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa

Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa

Thứ 6, 03/02/2017 | 07:34
0
Những ngày qua, người dân Thủ đô vô cùng thích thú khi 12 con giáp với kích thước khổng lồ được tạo nên từ cây xanh xuất hiện tại công viên Thống Nhất, Hà Nội

Tại công viên Thống Nhất, Hà Nội12 con giáp được thiết kế chắc chắn với phần khung dựng bằng sắt thép. Công nhân sau khi tạo hình bằng khung sắt sẽ bọc phía bên ngoài một lớp vải lưới để tạo hình cho các con vật. Các con vật sau đó sẽ được nhồi một loại đất sạch, giàu dinh dưỡng rồi gắn cây xanh và hoa tươi bên ngoài.

Xã hội - Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa

 Một chú lợn được kết bằng cây, hoa.

Theo quan sát của PV, chiều cao trung bình của các con giáp từ 2m – 3m, được trang trí bằng những loại cây, hoa khác nhau với đa sắc màu. Sự kết hợp khéo léo, hài hòa đã thổi hồn, tạo sự độc đáo và cảm giác mới lạ cho người xem.

Mỗi con giáp đều được các công nhân trang trí và hoàn thiện một cách rất tỉ mỉ. Các con giáp được kết từ cây xanh và các loại hoa hiện đang nở rộ rất đẹp. Nhiều người thích thú đã đến đây thăm quan và chụp ảnh lưu niệm.

Xã hội - Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa (Hình 2).

 Năm gà nhưng chụp ảnh với con rắn cũng chẳng sao.

Được biết, năm nay là lần đầu tiên Hà Nội cho dựng mô hình 12 con giáp để phục vụ nhu cầu du xuân ngắm cảnh của người dân. Gà là con giáp của năm nên được trưng bày ở chính giữa cổng ra vào của Công viên Thống Nhất.

Xã hội - Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa (Hình 3).

 Gà là con giáp của năm Đinh Dậu được bày chính giữa công viên Thống Nhất thu hút nhiều người dân chụp ảnh.

“Gia đình tôi năm nào cũng đưa các cháu đi công viên chơi, nhưng năm nay tại công viên Thống Nhất có dựng mô hình mô phỏng 12 con giáp làm bằng cây xanh nhìn rất đẹp và độc đáo”, chị Tuyết (Quận Hai Bà Trưng) chia sẻ.

Xã hội - Hà Nội: Người dân thích thú với 12 con giáp 'khủng' kết bằng hoa (Hình 4).

 12 con giáp trổ hoa rất đẹp không chỉ thu hút người dân trong nước mà du khách nước ngoài chụp ảnh kỷ niệm.

Em Huy (10 tuổi) đi du xuân cùng gia đình tại Công viên Thống Nhất cho hay: “Em rất thích những con giáp được kết từ cây xanh này vì nhìn bắt mắt. Em cũng như nhiều người đến đây đều muốn chụp ảnh lưu giữ lại hình ảnh độc đáo này”.

Không chỉ chụp ảnh với con giáp của năm Đinh Dậu 2017, nhiều người còn tìm những con giáp tương ứng với năm tuổi của mình để chụp hình kỉ niệm trong những ngày đầu xuân năm mới.

Như Quỳnh