Hà Nội: Nhân rộng mô hình trông xe tự động IPARKING

Hà Nội: Nhân rộng mô hình trông xe tự động IPARKING

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 24/01/2018 | 20:47
0
Sau thời gian thí điểm Hà Nội chủ trương triển khai nhân rộng loại hình trông giữ xe theo hình thức IPARKING cùng với việc điều chỉnh giá theo mức mới.

Chiều 24/1, tại buổi giao ban báo chí Thành uỷ Hà Nội, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc sở GTVT đã thông tin về việc thí điểm dự án thu phí đỗ xe tự động IPARKING trên địa bàn TP.

Theo thông tin từ sở GTVT Hà Nội: Dự án IPARKING triển khai thí điểm từ tháng 5/2017, tại tuyến phố Trần Hưng Đạo và phố Lý Thường Kiệt. Mục tiêu nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước đối với hoạt động trông, giữ xe ô tô tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường, hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường thuộc địa bàn TP; công khai, minh bạch các vị trí dừng đỗ, mức giá dịch vụ trông giữ phương tiện.

Xã hội - Hà Nội: Nhân rộng mô hình trông xe tự động IPARKING

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc sở GTVT Hà Nội (đứng) thông tin tại cuộc họp.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng, việc ứng dụng trông giữ xe thông minh IPARKING đã đạt hiệu quả, đảm bảo sự minh bạch, kiểm soát được doanh thu… Ngoài việc người dân có thể đỗ xe và thanh toán online, sau này IPARKING sẽ còn nhiều tiện ích khác, các bãi đỗ xe sẽ được đưa vào bản đồ số trực tuyến, sẽ kết nối các bãi đỗ xe của các trung tâm, các tòa nhà với bản đồ số của TP...

Thời gian thí điểm năm 2017, chi phí tin nhắn được các nhà mạng tài trợ miễn phí hệ thống mạng hoạt động ổn định tỷ lệ thanh toán qua tin nhắn chiếm 70% doanh thu. Tổng doanh thu trông giữ xe đạt trên 1,7 tỷ đồng /115.558 lượt giao dịch thành công.

Từ 1/2018 TP chủ trương triển khai nhân rộng loại hình trông giữ xe theo hình thức IPARKING cùng với việc điều chỉnh giá theo mức mới để tạo sự công khai, minh bạch và quản lý tốt nguồn thu cũng như bảo vệ quyền lợi của người gửi xe.

Sở GTVT và UBND các quận, huyện đã khảo sát với 151 điểm đỗ có thể ứng dụng trông giữ xe theo hình thức IPARKING với diện tích 84.451m2, sức chứa 4.542 xe ô tô, trên địa bàn các quận nội thành.

TP đã có văn bản giao cho đơn vị tư vấn là công ty Cổ phần đầu tư  CIS là đơn vị quản lý đầu số 9.556 được ký hợp đồng với các nhà mạng. Đến nay, đơn vị mới ký được hợp đồng với nhà mạng Viettel, còn các nhà mạng khác (Vinaphone, Mobilphone, Vietnammobile), đơn vị chưa ký được do chưa thống nhất được việc ghi nhận doanh thu, thanh toán và xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng giữa nhà mạng. Mặc dù, hệ thống kỹ thuật của các nhà mạng Vinaphone, Mobifone đã nghiệm thu và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Hà Nội thí điểm trông xe qua ứng dụng di động IPARKING

Thứ 2, 08/05/2017 | 10:46
Sau 5 ngày thí điểm ứng dụng iParking trên 2 tuyến phố Trần Hưng Đạo và Lý Thường Kiệt (Hà Nội), nhiều người gửi xe đã lợi dụng việc không thu tiền để “lách luật” gia hạn trông giữ xe khi đã hết giờ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.