Hà Nội: Nhiều học sinh bị dị ứng, cay mắt, tê lưỡi sau khi đến trường

Hà Nội: Nhiều học sinh bị dị ứng, cay mắt, tê lưỡi sau khi đến trường

Thứ 2, 10/10/2022 | 19:06
0
Nhiều học sinh Trường liên cấp Newton - Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội) đã xuất hiện hiện tượng dị ứng, cay xè mắt kèm theo tê lưỡi sau khi đến lớp.

Phản ánh tới báo Nhân Dân, chị L.H., có con đang theo học lớp 3 tại trường liên cấp Newton - Thanh Hà cho hay: “Sáng nay (10/10), khi đang đi làm, tôi bất ngờ nhận được điện thoại của con trai thông báo cháu bị cay mắt và tê lưỡi khi tới lớp”.

Học sinh này cho biết, ở trường có nhiều anh chị, bạn bè các lớp khác cũng có hiện tượng tương tự. Nhiều học sinh đã phải nghỉ học. Riêng lớp cháu theo học có 8 cháu xuất hiện tình trạng dị ứng với các biểu hiện phổ biến như rát mũi, sưng mẩn đỏ vùng má và quanh mũi, môi cũng như các vùng da quanh mắt.

Cũng theo chia sẻ của một số phụ huynh, ngay sau khi các bố mẹ truyền tai nhau trên một số kênh liên lạc trực tuyến, từ khoảng sau 11h, nhiều gia đình đã tụ tập trước cổng trường chờ đón học sinh với tâm trạng bất an, lo lắng.

Đến lúc này các gia đình mới nhận được thông tin từ cô giáo chủ nhiệm cho biết, chiều thứ 7 nhà trường phun thuốc muỗi vẫn còn vương lại một số vị trí. Sáng nay có một số học sinh bị cay mắt. Cụ thể, có khoảng 27 học sinh toàn trường xuất hiện các biểu hiện cay mắt rõ rệt. Các học sinh sau đó đã được các thầy, cô đưa xuống phòng y tế.

Đến chiều nay (10/10) học sinh toàn trường được nghỉ học, nhà trường đề nghị bố mẹ sắp xếp thời gian đến đón con. Các học sinh có đăng ký đi xe buýt trường thì ra về bình thường. Nếu học sinh nào không có người đón, có thể ở lại để bố mẹ đến trường đón sau.

Trao đổi nhanh với báo Dân trí, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai xác nhận có sự việc trên.

Theo đại diện này, chiều thứ 7 Trường liên cấp Newton tổ chức phun thuốc diệt muỗi. Mặc dù nhà trường đã cho làm vệ sinh nhưng xuất hiện hiện tượng các học sinh bị cay mắt.

"Do phát hiện thấy nhiều học sinh có biểu hiện cay mắt nên nhà trường đã mời bác sĩ từ Bệnh viện 103 về khám. Đồng thời nhà trường cũng ra thông báo cho phép chiều 10/10, toàn bộ học sinh nghỉ học để làm vệ sinh lại và các em sẽ tiếp tục đi học vào ngày mai (11/10)", đại diện này cho hay.

Trả lời câu hỏi tại sao nhà trường không cho học sinh nghỉ 1 ngày sau khi phun thuốc để đảm bảo an toàn, đại diện này cho rằng sau khi phun chiều thứ 7, các em có ngày Chủ nhật nghỉ học.

Dù vậy đại diện các phụ huynh tỏ ra khá bức xúc và yêu cầu làm rõ: Nhà trường đã sử dụng loại thuốc muỗi cụ thể thế nào, với liều lượng ra sao?

“Bên cạnh đó, chúng tôi thắc mắc: Tại sao, ngay sau khi nhiều học sinh có biểu hiện dị ứng, nhà trường vẫn duy trì lớp học và ăn trưa khiến cho nhiều trẻ tới khi về nhà mới xuất hiện hiện tượng cay mắt, tê lưỡi”, chị L.H. đặt câu hỏi.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Dân Trí, một số hiệu trưởng cho biết, thông thường các trường học phun thuốc vào hai đợt: Hè và sau Tết Nguyên đán.

Thứ nhất thời gian cuối hè và đầu khai giảng, các em vẫn chưa đi học nên rất an toàn.

Đợt 2 là giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán. Thời gian này, tiết trời sang xuân nhiều muỗi và các trường tranh thủ thời gian nghỉ tết thì việc phun thuốc sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe học sinh.

Trường hợp thứ 3, nếu khu vực đó đang bị uy hiếp về mầm bệnh, cần phun thuốc gấp, nhà trường có thể phun thuốc, sau đó vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không có tình trạng ảnh hưởng tới sức khỏe học sinh. Hoặc nhà trường cẩn thận hơn, cũng có thể xin các cơ quan quản lý nghỉ thêm 1 ngày để đảm bảo an toàn.

Được biết đây không phải ngôi trường đầu tiên ở Hà Nội có học sinh bị dị ứng hoặc cay mắt vì nhà trường phun thuốc diệt muỗi. Trước đó, năm 2018, một hiệu trường ở nội thành Hà Nội đã viết thư xin lỗi vì để xảy ra tình trạng tương tự; đồng thời thừa nhận đây là bài học lớn cho nhà trường trong những việc liên quan tới sức khỏe học sinh.

Minh Hoa (t/h)

Học sinh tố suất ăn có giòi, nhà trường chính thức lên tiếng

Thứ 6, 07/10/2022 | 19:50
Một học sinh lớp 6 trường ở Hà Nội, phát hiện miếng thịt gà có giòi. Tuy nhiên, khi nhà trường xác minh và đưa ra kết quả khiến ai cũng bất ngờ.

Quảng Bình: Đề nghị kỷ luật Hiệu trưởng cầm cố “sổ đỏ” nhà trường

Thứ 2, 03/10/2022 | 16:34
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình) đề nghị kỷ luật một Hiệu trưởng Trường tiểu học trên địa bàn mang “sổ đỏ” của nhà trường đi cầm cố.

Hà Nội: Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu để xảy ra lạm thu, thu sai trong nhà trường

Thứ 3, 27/09/2022 | 10:40
Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ chấn chỉnh việc lợi dụng danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh để thu sai trong năm học.

Đắk Lắk: Nhà trường lên tiếng về hình ảnh “cúng bái” ngày khai giảng

Thứ 4, 07/09/2022 | 15:00
Theo báo cáo của nhà trường, không có chuyện tổ chức cúng bái tại lễ khai giảng mà đó là lễ tưởng niệm một danh nhân được trường tổ chức hàng năm vào chiều 6/9.
Cùng chuyên mục

Những thí sinh nào thuộc diện ưu tiên xét tốt nghiệp THPT 2024?

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:02
Các thí sinh cần lưu ý thông tin về đối tượng thuộc diện ưu tiên hoặc cộng điểm khuyến khích để kê khai đầy đủ trong Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM nỗ lực xây 4.500 phòng học, giảm áp lực thiếu trường lớp

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:30
Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai kế hoạch xây 4.500 phòng học và hiện 2 công trình đã hoàn thành để ưu tiên giáo dục.

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Bộ GD&ĐT yêu cầu đảm bảo nước sạch và vệ sinh trong trường học

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:30
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc tổ chức các hoạt động nhằm hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 27/4: Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Nhiều người bị tai nạn máy cắt cụt tay, mất ngón; Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học...

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Thanh làm Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc NXB Giáo dục Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:24
Trước khi nhận nhiệm vụ tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Tiến Thanh đã có hơn 23 năm công tác tại Tạp chí Đời sống và Pháp luật.