Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm

Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm

Thứ 2, 06/02/2017 | 10:31
0
Sáng nay (mùng 10 tháng giêng), ngày vía Thần tài, tại các cửa hàng vàng bạc, đá quý ngay từ sáng sớm đã rất đông người tập trung để mua vàng, mong may mắn 1 năm sẽ đến với mình.

Trao đổi nhanh với phóng viên, một nhân viên của cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết, bình thường cửa hàng mở cửa lúc 7h sáng nhưng hôm nay do khách tới đây xếp hàng từ sớm rất đông nên cửa hàng mở từ lúc 6h để đón khách.

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 2).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 3).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 4).

 

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 5).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 6).

Theo quan sát của phóng viên, các cơ sở của Bảo Tín Minh Châu nằm trên đường Trần Nhân Tông, Cầu Giấy cũng thu hút một lượng rất lớn khách tới mua vàng cầu may.

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 7).



Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 8).

 

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 9).

Trao đổi với phóng viên, chị Trần Thị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, năm nào vào ngày vía Thần Tài chị cũng đi mua vàng để cầu cho một năm may mắn.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài chuyên quản Tài Phúc Phú Quý, mang lại tài lộc, sung túc và may mắn. Ngày mùng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần Tài, vào ngày này, các gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài, cầu xin cho một năm nhiều may mắn và tài lộc. Trong dịp này, mọi người cũng thường mua vàng mong phú quý cát tường, tài lộc may mắn cho năm mới.

"Câu chuyện mua hay không mua, may hay không may vẫn được nhiều người bàn tán nhưng tôi không để ý quá những chuyện đó. Bởi lẽ, nhiều năm nay, trong quan niệm của mọi người, mua vàng hôm nay sẽ may mắn nên tôi vẫn đi mua", chị Thu nói.

Còn với anh Mai Đức Cường (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tới đây xếp hàng từ sáng sớm. Theo anh Cường, năm nào anh cũng được vợ "uỷ quyền" để đi rước may về cho cả nhà trong ngày Thần Tài.

"Năm nay, tôi mua thêm con gà bằng vàng để cầu may. Tôi cũng mua tặng người thân trong gia đình những con giáp bằng vàng tương ứng với tuổi mỗi người. Vì quan niệm may mắn trong ngày Thần Tài không chỉ là mua mà cả mua tặng", anh Cường cho biết.

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 10).

Ghi nhận thêm của phóng viên, do lượng khách trong ngày này tăng cao nên hầu hết các cửa hàng vàng bạc, đá quý sẽ mở cửa đến 10h tối. Tuy nhiên, tại một số cửa hàng bán vàng lẻ khác, lượng khách cũng thưa thớt.

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 11).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 12).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 13).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 14).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 15).

Đại diện Bảo Tín Minh Châu cho biết, do người dân đã biết về ngày Thần Tài nhiều hơn và đều có tâm lý muốn mua chút vàng lấy may cho cả năm nên lượng khách mua vàng năm nay khá đông.

Năm nay, khách chọn mua nhiều Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long với mong muốn sẽ gặp may mắn, hưng vượng, thành công, trong đó đặc biệt là bản vị nhẫn trọng lượng 0,5 chỉ, 1 chỉ và 2 chỉ được khách mua nhiều nhất. Ngoài ra, các sản phẩm mỹ nghệ vàng ta như dây chuyền, nhẫn, lắc tay hay mặt dây... cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Theo đại diện Bảo Tín Minh Châu, năm nay, việc phục vụ khách hàng sẽ kéo dài đến khi hết hàng, hết khách mới đóng cửa. Việc phục vụ đồ uống, đồ ăn nhẹ, ghế ngồi cho khách hàng cũng được chú trọng, đồng thời sẽ phối hợp với công an phường, công an thành phố bảo đảm an ninh, tránh xô đẩy, chen lấn, móc túi làm thất thoát tài sản của khách hàng...

Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 16).
Xã hội - Hà Nội: Nhộn nhịp khách mua, cửa hàng vàng phục vụ đến đêm (Hình 17).

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.